Landing Page với những doanh nghiệp kinh doanh nhiều loại sản phẩm hoặc dịch vụ, sẽ phải luôn có nhiều chương trình bán hàng được triển khai thường xuyên. Do vậy, ngoài việc thiết kế website chính, tạo nên những landing page là điều cần thiết. Nó giúp đẩy mạnh việc quảng cáo hoặc làm SEO, PR cho từng sản phẩm, chương trình của mình. Vậy Landing Page là gì? Và những kỹ thuật nào cần dùng để xây dựng nó hiệu quả nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!
Do vậy, ngoài việc thiết kế website chính, tạo nên những landing page là điều cần thiết.
Landing Page là gì?
Landing Page là một trang mục tiêu mà người làm SEO muốn khách hàng truy cập vào, thường là một trang giới thiệu bán một sản phẩm hoặc một dịch vụ cụ thể.
Các bạn có thể hiểu là trang web giới thiệu sản phẩm của bạn là một siêu thị lớn với rất nhiều các loại mặt hàng. Sẽ có một cánh cửa chính duy nhất là trang chủ. Bên cạnh đó, sẽ có nhiều lối vào khác để tiếp đón nhiều nhóm hàng như lối vào mua tivi, cửa vào mua máy giặt… Đây chính là Landing page, các lối vào khác nhau của siêu thị. Mỗi một đường vào của từng danh mục, từng sản phẩm trên website đó là Landing Page.
Làm gì để Landing Page được tối ưu SEO
Để tối ưu hoá Landing Page cho các công cụ tìm kiếm thì không quá khó, đặc biết nếu bạn có tư duy SEO.
Những trường hợp nào bạn không nên tối ưu hoá Landing Page của mình?
- đôi khi tối ưu hoá Landing Page cho SEO cũng không có giá trị thậm chí là phí thời gian và công sức.Ví dụ như bạn có kế hoạch phát triển Landing Page cho một chiến dịch ngắn hạn hoặc để thử nghiệm một ý tưởng, bạn có thể bỏ qua phần SEO vì dù gì nó cũng không chạy mãi mãi.
Trong phần ớn các trường hợp, SEO hoạt động khá tốt trên các Landing Page như:
- Tăng xếp hạng cho các cụm từ tìm kiếm mà bạn muốn
- Rất tốt cho việc xây dựng thương hiệu
- Nâng cao trải nghiệm người dùng (UX) vì các nguyên tắc SEO làm cho người truy cập trang cảm giác thân thiện hơn.
13 Bước Để Tối Ưu Landing Page Cho SEO (Phần 1)
Chúng ta sẽ đi lần lượt từng bước dưới đây để có một Landing Page được tối ưu SEO nhé.
Dùng một tên miền riêng cho Landing Page
Đây là bước đầu tiền và rất quan trọng.
Để có được lợi nhiều lợi ích từ SEO, Landing Page của bạn nên được có một tên miền riêng. Nêu bạn sử dụng dịch vụ của bên thứ ba để lưu trữ Landing Page của bạn thì bạn khó có thể đạt được thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm chứ chưa nói tới thứ hạng vừa và cao.
Nhiều bên thứ ba cung cấp dịch vụ mở Landing Page dưới tên miền phụ của họ như halomedia.ctybenthubanaodo.com. Người làm SEO hiểu rõ điều này là không tốt.
Cách tốt nhất để SEO là chạy Landing Page của bạn dưới tên miền riêng. Nhiều đơn vị thiết kế landing Page cung cấp tuỳ chọn theo dạng tuỳ chỉnh này, tuy có thể mất thêm một chút phí nhưng đáng.
Một cách khác đó là lưu trữ trực tiếp trên trang web của bạn, ví dụ bạn có 1 trang WordPress, bạn có thể tạo thêm một trang con như bình thường. Với cách này, Landing Page sẽ là một phần của trang web chính của bạn, nó sẽ có được những liên kết nội bộ, menu, etc. bạn sẽ không mất thêm chi phí cho một bên thứ ba nào.
Việc có một Landing Page trên tên miền riêng sẽ làm tăng sự tin tưởng của người dùng lên bạn và bạn sẽ có nhiều chuyển đổi hơn.
Tối Ưu Hoá URL Cho Landing Page
URL của Landing Page nên tuân thủ theo quy tắc SEO. Nó nên:
Ngắn gọn, chính xác – URL daì gây nhầm lẫn cho cả người dùng và cả công cụ tìm kiếm.
Bao gồm Keywords – URL nên có những từ khoá target nhưng không nên nhồi từ khoá (Mình giải thích rõ hơn phía dưới ha)
Tất cả kí tự được viết thường
các từ cách nhau bằng kí tự “-“
URL tới Landing Page phải ngắn gọn, rõ ràng. Khi chia sẻ các URL này lên mạng xã hội hay forum thì nó sẽ thẩm mỹ hơn, ví dụ bạn thấy URL thì bạn biết ngay trang này có nội dung về gì.
Tạo Landing Page có HTTPS:
Rất nhiều người cho rằng điều này là không quan trọng vì cách bạn lấy lượng truy cập phần lớn là từ quảng cáo. Không hẳn, ít nhất thì từ phía ngừoi dùng, HTTPS có thể giúp bạn uy tín hơn.
HTTPS là một yếu tố để thuật toán của google đánh hạng trang của bạn, nó cũng như một lời khẳng định tới khách truy cập rằng họ hoàn toàn có thể tin tưởng trang web của bạn để chia sẻ thông tin của họ và mua hàng.
Chọn Keyword
Để tối ưu SEO cho bất kì trang nào, trước tiên bạn cần biết những từ kháo nào bạn muốn trang đó xếp hạng.
Khi nói đến SEO Landing Page, việc này có vẻ hơi phức tạp hơn những trang thông thường.
Ví dụ: Bạn muốn được xếp hạng cho từ khóa “Cách giảm cân” cho landing page, nhưng nhận thấy đó là điều quá khó đối với một landing page chốt sản phẩm. Bạn có thể nghĩ tới các từ hẹp hơn như “trà giảm cân” (trường hợp bạn bán trà giảm cân)
Với những keyword khó, bạn có thể để nó trong content của trang web chính.
Tối ưu SEO onPage Cho Landing Page
Khi bạn đã có ý tưởng rõ ràng về những từ khóa bạn muốn trang xếp hạng, bước tiếp theo là thêm những từ khóa đó vào trang của bạn.
Quá trình này được gọi là SEO Onpage và các bước cần thực hiện là:
Thêm từ khóa chính trong URL
Quay lại và xem lại URL trang của bạn và đảm bảo rằng bạn bao gồm từ khóa mục tiêu chính của bạn.
Thêm từ khóa trong thẻ title của bạn
Mọi trang được xuất bản trên web đều có thẻ tiêu đề (<title> </ title).
Thẻ này có thể không hiển thị trên trang (đó là thẻ H1), nhưng có trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Trong thẻ title, bạn cần bao gồm từ khóa chính hoặc các biến thể của từ khóa đó.
Thêm từ khóa trong meta descriptions
Meta descriptions dù không được hiển thị trên trang nhưng nó có thể được hiển thị trong kết quả Tìm kiếm bên dưới tiêu đề của bạn.
Điều quan trọng khi nói đến SEO, là bao gồm các từ khóa liên quan trong mô tả của bạn và làm cho chúng hấp dẫn để khuyến khích người dùng nhấp vào đoạn trích của bạn và truy cập trang web của bạn.
Google không phải lúc nào cũng hiển thị nội dung meta descriptions mà bạn chỉ định, đôi khi nó tạo ra một mô tả tùy chỉnh dựa trên nội dung của trang.
Tuy nhiên, bạn phải luôn tối ưu hóa thẻ meta descriptions của tất cả các trang của mình.
Thêm từ khóa hoặc các từ liên quan trên title chính (thẻ H1) và các tiêu đề phụ (Thẻ H2, H3)
Rất nhiều người cho rằng điều này là không quan trọng vì cách bạn lấy lượng truy cập phần lớn là từ quảng cáo.
Yếu tố đầu tiên của một trang là thẻ H1
Trong hầu hết các trường hợp, thẻ H1 giống như <title> và điều này là ổn. Để tối ưu hóa tốt hơn, bạn có thể sử dụng các từ khóa khác nhau trong thẻ H1 của mình.
Một landing page tốt có các ý chính khác nhau, các ý chính này nên có tiêu đề H2 và các phần phụ tiêu đề H3
Khi thiết kế bất kỳ trang nào, luôn cố gắng sử dụng cấu trúc phân cấp. Trên đầu cấu trúc, bạn có H1 (chỉ nên có 1 thẻ H1 trên mỗi trang), sau đó bạn có thể có nhiều H2 và sau đó là H3.
Tối ưu Nội Dung
Một yếu tố khác cần tối ưu hóa là nội dung thực tế của trang. Đọc đến đây thì chúng ta đã tối ưu hóa tiêu đề, mô tả và tiêu đề nhưng bạn cũng cần tối ưu hóa phần còn lại của nội dung.
Hãy chắc chắn rằng bạn có nội dung văn bản trên trang.
Để bắt đầu, landing page của bạn cần phải có nội dung văn bản trên đó chứ không chỉ có hình ảnh hoặc video. Cái này rất quan trọng.
Công cụ tìm kiếm có thể hiểu nội dung văn bản dễ dàng hơn hình ảnh hoặc video.
Tùy thuộc vào thiết kế của trang, bạn có thể sử dụng các cách hợp lý để thêm nội dung văn bản bạn cần cho mục đích SEO, mà không phá vỡ thiết kế của bạn.
Thực hiện theo các hướng dẫn đơn giản sau:
Trên đầu trang hãy thử thêm một vài dòng nội dung văn bản. Điều này có thể dưới thẻ H1 (tiêu đề chính) của bạn.
Mục đích của việc này là cung cấp cho cả công cụ tìm kiếm và người dùng một cách hiểu về nội dung của trang.
Thêm các từ khóa liên quan trọng nội dung
Từ khóa liên quan là những cụm từ có cùng ý nghĩa với các từ khóa mục tiêu của bạn.
Vì vậy, thay vì lặp lại cùng một từ khóa trong văn bản của bạn và có nguy cơ bị hiểu là nhồi nhét từ khóa, bạn có thể tìm và làm phong phú văn bản bằng việc sử dụng dạng từ khóa liên quan.
Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện thoại: 0979.220.223 – 0326.770.776
Email: saigonketnoi20@gmail.com
Website: https://saigonketnoi.vn/
Facebook: https://bit.ly/2I2Osf6