Livestream Facebook Bán Hàng Hiệu Quả

Livestream Facebook hiện nay ngày càng được coi là hướng đi cho hoạt động kinh doanh hiêu quả. Đặc biệt quan trọng với người kinh doanh online. Thường thì khi người dùng lướt Face thì livestream sẽ được hiện ngay trên newfeed hoặc sẽ được gửi thông báo tới người dùng biết về những livestream đang hay đã hoạt động.

Các bước tiến hành Livestream:

  1. Chuẩn bị
  2. Thông báo về thời gian livestream và chủ đề livestream
  3. Tiến hành Livestream
  4. Kết thúc

Kinh nghiệm bán hàn hiệu quả qua livestream

BƯỚC 1: CHUẨN BỊ

Chuẩn bị là bước cực kỳ quan trọng quyết định sự thành công hay không.

– Các yếu tố cần:

Thứ nhất: xác định đối tượng xem livestream là ai? giới tính? độ tuổi? sở thích? hành vi như thế nào?

Thứ hai: Xác định mục đích của livestream, chủ đề của livesteam.

Thứ ba: Lên ý tưởng và kịch bản livestream.

– Trả lời cho câu hỏi bán cái gì? bán cho ai? hình thức, phong cách livestream như thế nào?

Thứ tư: chuẩn bị bản thân

Người livestream cần chọn các trang phục phù hợp, chuẩn bị chu đáo về khoản nhìn cho người xem sao cho phù hợp với kịch bản và mục đích của người xem. Ngoài ra về mặt sức khỏe người livestream phải chủ động cho mình một giọng nói tốt, sức khỏe tốt vì quá trình livestream lâu sẽ khó có thể duy trì tốt mặt sức khỏe.

Thứ năm: Chuẩn bị các trang thiết bị để livestream

Điều này, sẽ tránh gián đoạn và khiến khách hàng phải chờ bạn tìm hàng. Nếu bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực thời trang; hãy mang hết những mẫu bạn muốn giới thiệu tới khách hàng, ủi thật phẳng và treo sẵn lên giá. Nếu bạn bán đồ ăn, bạn có thể quay cả quá trình thực hiện. Và chú ý vào từng chi tiết về: màu sắc, âm thanh…sao cho món ăn thật hấp dẫn. Người trực tiếp live stream cần có giọng nói to, rõ ràng; và nhớ make up nhẹ nhàng một chút nhé. Bên cạnh đó, bạn luôn nở nụ cười tươi với vẻ mặt vui vẻ. Để gây thiện cảm cho khách hàng cũng như thu hút người xem hơn.

BƯỚC 2: THỐNG BÁO THỜI GIAN LIVESTREAM.

Là bước quan trọng không kém bước chuẩn bị. Do khách hàng tiếp cận quá nhiều nguồn thông tin, nếu livestream không được báo trước thì hiệu quả livestream sẽ thấp, mà chỉ nhưng người đang online họ có thể thấy mà thôi.

Về thời gian, bạn nên đăng thời gian cụ thể báo cho khách hàng của bạn trước đó khoảng một ngày để họ có thể xem được live stream của bạn. Nếu bạn livestream hằng ngày hãy đăng thời gian live cụ thể trước đó nhiều giờ để khách hàng của bạn không bị bỏ lỡ buổi live ngày hôm đó. Hoặc có thể báo trước thời điểm livestream từ 3-6 tiếng.

– Cách thông báo cũng rất quan trọng, vì vậy cần đảm bảo thông báo có tính thu hút, tạo cảm giác tò mò, hứng thú đối với khách hàng.

VD: ” 21h tối nay, ngày 19/8/2020 mình sẽ livestream lô hàng Quảng Châu chất mới về, giá chỉ từ 10k.

BƯỚC 3: THỰC HIỆN LIVESTREAM

Tăng sự lan tỏa, lượng người tương tác live stream:

Để tăng người xem cũng như lượng tương tác cho mỗi buổi livestream; bạn nên chủ động đăng vào các hội nhóm, lên fanpage, lên trang cá nhân. Để thực hiện điều này, bạn phải chuẩn bị nhiều hơn một phương tiện kết nối như điện thoại, máy tính.- Bên cạnh đó, bạn có thể kêu gọi người xem live stream chia sẻ lên tường, các hội nhóm, tag bạn bè của họ. Bằng cách tổ chức các chương trình mini game.

Ví dụ như: Ai đoán đúng số và có lượt share đúng quy định sẽ được giảm giá đến 50% khi mua hàng hoặc tặng kèm một món quà…Các cộng sự còn lại: Người thì ghi lại thông tin đặt hàng của khách, còn lại đi chia sẻ và đặt hàng ảo, đưa ra những câu hỏi để tương tác cùng với người trực tiếp.

Nên nhớ rằng, hãy đặt góc máy quay ở nơi tốt nhất, ánh sáng chân thật nhất, người trực tiếp live stream có thể mặt đúng y bộ quần áo sẽ bán hoặc có thể chọn 1 người khác, cố gắng đưa ra các thông số về số đo 3 vòng, cân nặng, chiều cao của người làm mẫu để khách hàng có thể nắm bắt được thông tin.

– Đan xen giữa buổi livestream, những lúc đông khách hàng, bạn hãy cố gắng mời khách hàng bấm theo dõi trang cá nhân hoặc Page ở chế độ xem trước để nhận thông báo cho những chương trình BÃO SALE tiếp theo.

Lưu ý: Đây là việc rất quan trọng, những người bấm theo dõi trước sẽ giúp bạn có 1 lương view rất lớn cho những lần livestream tiếp theo, vì bài viết của bạn sẽ hiện trên đầu bảng tin của họ, vì vậy hãy khôn khéo, thông minh kêu gọi được càng nhiều người bấm theo dõi ở chế độ xem trước càng tốt

– Với kịch bản Live stream Facebook bán hàng triệu người mua mà chúng tôi gửi đến anh chị thì nó có thể áp dụng vào các buổi bàng hàng khác như: Mỹ phẩm, thời trang, thực phẩm chức năng, …. Nhớ lưu lại video để có thể chạy quảng cáo khi cần nhé và để cho những người sau xem được sản phẩm của bạn đã bán.

– Để tăng lượt xem khách hàng thật các bạn nên dùng phần mềm chia sẻ livestream để share hàng loạt lên các group đúng đối tượng, chủ đề sẽ thu hút được khách hàng và tăng đơn hàng của bạn lên gấp nhiều lần.

BƯỚC 4: KẾT THÚC LIVESTREAM

– Tổng kết lại livestream

– Tiếp tục kêu gọi like, share, comment, inbox…

Nếu về cuối livestream vẫn có khách hàng muốn tìm hiểu về hãy kêu gọi họ like, share, inbox để tư vấn rõ hơn cho khách.

Có 2 Cách Livestream Đang Phổ Biến Hiện Nay:

Thứ nhất : Livestream thực

Với cách livestream này rất dễ, bạn có thể dùng điện thoại của mình và quay trực tiếp trên facebook. Những người dùng facebook khác sẽ có thể xem và comment trên video trực tiếp của bạn.

+ Ưu điểm: Live stream hình ảnh thật đơn giản. Bạn chỉ cần dùng điện thoại của mình và quay trực tiếp hình ảnh lên facebook. Hình thức này thực sự phù hợp và kịp thời với những sự kiện hot. + Nhược điểm: luôn cần mạng mạnh và ổn định. Ngoài ra, livestream theo cách này bạn rất dễ gặp phải tình trạng mở trình quay phim lên nhưng lại quên không livestream => có video trong máy nhưng không phải dạng livestream => video của bạn không còn giữ được độ hot của nó nữa.

Thứ 2: Livestream fake ( giả livestream)

Hình thức này cũng đang rất phổ biến, khi sử dụng facebook bạn dễ thấy rất nhiều fanpage nó phát phim hay các chương trình trực tiếp, … livestream nhằm tăng tương tác facebook. Hiện tại cách livestream fake phổ biến nhất đó là quay lại màn hình và truyền lên facebook ở dạng livestream. Gọi là phát lại livetsream + Ưu điểm: dễ dàng chuyển các video của bạn thành dạng livestream trực tiếp trên facebook, hình ảnh, video đều rất sắc nét, không cần bạn phải lên ý tưởng cho bản quay trực tiếp của mình. + Nhược điểm: Khi dùng hình thức này, bạn phải cắm máy, treo máy liên tục không thể làm được việc khác. Livestream fake cũng có thể gặp cản trở bởi một số chương trình tự động trong máy tính của bạn ( phần mềm diệt virus tự động, phần mềm dọn dẹp máy tính, … ) Như vậy, có 2 cách để livestream hiện đang rất phổ biến như vậy. Vậy nếu bạn bán hàng trên facebook, có cách tăng view livestream facebook không?

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: saigonketnoi20@gmai.com

Email: https://saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay