Lợi ích của keyword planner trong tiếp thị sản phẩm

Quá trình tiếp thị sản phẩm đến với khách hàng luôn là vấn đề mà các doanh nghiệp quan tâm. Hiện nay, các công ty sử dụng keyword planner như một công cụ để hỗ trợ vấn đề này. Vậy keyword planner là gì? Nó có ý nghĩa như thế nào, tham khảo bài viết sau của chúng tôi để có được thông tin cần thiết nhất nhé.

keyword planner

Quá trình tiếp thị sản phẩm đến với khách hàng luôn là vấn đề mà các doanh nghiệp quan tâm.

Google Keyword Planner là gì?

Google keyword planner là một trong những công cụ miễn phí do Google cung cấp. Công cụ này thường được dùng chủ yếu cho hoạt động chạy quảng cáo Adwords của Google. Bạn có thể hiểu nôm na nó là công cụ lập kế hoạch từ khóa. Đây được coi là một phiên bản tập trung của công cụ Từ khoá của Google và công cụ Ước tính lưu lượng truy cập của Ads.

Dựa vào Google keyword planner, bạn có thể kiểm tra được lượt tìm kiếm của các từ khóa trung bình trong vòng một tháng của một từ khóa nào đó trên phạm vi toàn thế giới hoặc một quốc gia cụ thể cũng như kiểm tra được mức độ khó, cạnh tranh của từ khóa đó. Dựa vào những thông tin này, bạn có thể xác định được mức chi phí phù hợp cần cho mỗi chiến dịch quảng cáo hay chọn lọc ra bộ từ khóa tốt cho dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh.

Hướng dẫn sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả

Do có khả năng thống kê, phân tích và khảo sát nhiều loại số liệu khác nhau nên GKP tương đối phức tạp khi sử dụng. Để có thể sử dụng thành thạo công cụ này, bạn có thể tham khảo các hướng dẫn sử dụng cơ bản như sau.

Bước 1: Đăng kí & đăng nhập tài khoản Google Adword

Sau đó, click vào nút đăng nhập để sử dụng tài khoản của mình. Bạn có thể dùng tài khoản Gmail để kích hoạt tài khoản GKP.

Nếu giao diện đang hiển thị Tiếng Anh, bạn có thể chuyển sang Tiếng Việt bằng cách chọn:

My Account >> Preferences >> Language and Number  [Edit],

chọn Vietnamese.

Bước 2: Thiết lập các chiến dịch quảng cáo

Tiếp theo, Google Keyword Planner sẽ yêu cầu bạn điền các thông tin để phục vụ cho chiến dịch quảng cáo đầu tiên như mức giá quảng cáo, tên website của bạn, thông tin tài khoản ngân hàng… . Nếu chỉ muốn sử dụng công cụ để tìm kiếm và nghiên cứu từ khóa, bạn có thể bỏ qua phần này hoặc chỉ điền đầy đủ thông tin cơ bản.

Lưu ý: Bạn cần phải điền đầy đủ thông tin thì hệ thống mới cho bạn bước sang trang tiếp theo cho phần nghiên cứu từ khóa.

keyword planner

Bạn có thể lập các bộ từ khóa theo Google Keyword Planner bằng cách xuất lại file excel và sử dụng chúng.

Bước 3: Nghiên cứu từ khóa & Lên chiến dịch

Khi đã vào được trang giao diện chính của KWP, bạn nhấp Tools > Keyword Planner.

Trong trang này hệ thống sẽ có các cung cụ hướng dẫn bạn tìm kiếm các từ khóa, bộ từ khóa phù hợp bằng cách nhân các danh sách với nhau tìm từ khóa phủ định… Thậm chí, nó còn giúp bạn lên kế hoạch và dự toán các chi phí cần thiết.

Bước 4: Điền các thông tin & thiết lập bộ từ khóa hoàn chỉnh

Bạn click vào danh mục đầu tiên “tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo”  để nhập từ khóa cần phân tích và đánh giá.

Ví dụ: Thiết kế web chuyên nghiệp.

Nhập tên miền website của bạn và chọn một danh mục sản phẩm theo lĩnh vực web của bạn đang hướng tới.

Tiếp theo bạn sẽ tùy chọn mục tiêu và tập khách hàng mình cần nhắm đến.

Lưu ý: Trong phần khoanh vùng các mục tiêu, đối tượng, bạn hãy chọn Việt Nam sau đó nhập địa điểm mình cần hướng tới. Bấm vào nút Lấy ý tưởng. Bạn sẽ thấy rất nhiều kết quả được liệt kê. Để sắp xếp theo mức độ tìm kiếm giảm dần bạn có thể click vào cột Số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng.

Cột “Giá thầu được đề xuất” chính là số tiền CPC ước tính cho mỗi lần ai đó bấm vào quảng cáo – nếu bạn quảng cáo trả tiền cho Google.

Đến đây, bạn đã phần nào hình dung được các từ khóa như thế nào có lượt tìm kiếm nhiều và các từ khóa nào là “đắt tiền”. Bạn có thể lập các bộ từ khóa theo Google Keyword Planner bằng cách xuất lại file excel và sử dụng chúng.

Lợi ích của công cụ keyword planner

Để nắm rõ hơn keyword planner là gì bạn có thể tìm hiểu về lợi ích của công cụ này đối với website của bạn. Đầu tiên nó chính là công cụ hữu hiệu hỗ trợ cho các chiến dịch quảng cáo PPC.

Giữa Google keyword planner và Keyword Tool có sự khác biệt rõ. Đây là khả năng tối ưu từ khóa tốt cho các chiến dịch quảng cáo tính tiền. Việc chọn phương pháp tiếp cận từ khóa cho các chiến dịch quảng cáo là rất quan trọng.

Bạn nên chọn một từ khóa hoặc một nhóm từ khóa để thêm vào chiến dịch phân tích chiến dịch quảng cáo của mình. Từ đó có thể dự đoán được chi phí cho chiến dịch quảng cáo đó.

Tiếp theo keyword planner kết hợp các từ khóa lại với nhau để tạo nên từ khóa mới. Đây chính là một kỹ năng rất hữu ích cho công việc nghiên cứu từ khóa của bạn được hiệu quả. Nó là một bước phát triển mới của keyword planner so với công cụ trước đây.

Từ khóa là yếu tố rất quan trọng trong chiến dịch quảng cáo Google adwords. Ứng dụng này có thể cung cấp thêm cho người dùng nhiều thông tin mang tính dự đoán về hiệu quả hoạt động của từ khóa. Chính vì thế, việc sử dụng công cụ keyword planner một cách thành thạo sẽ mang lại những thay đổi tích cực cho doanh nghiệp của bạn trong các hoạt động bán hàng, kinh doanh dịch vụ trực tuyến.

Cách sử dụng keyword planner

Sau khi đã nắm rõ được keyword planner là gì và tác dụng của công cụ này đối với quảng cáo. Bạn có thể học cách sử dụng keyword planner sau đây.

Bước 1:

Đăng ký và đăng nhập tài khoản Google Adword. Bạn đăng nhập vào công cụ với địa chỉ https://adwords.google.com/KeywordPlanner. Sau đó nhấp chuột vào nút đăng nhập để sử dụng tài khoản của mình. Nếu nhìn thấy giao diện sử dụng tiếng Anh bạn có thể chuyển Tiếng Việt bằng cách ấn chọn My Account >> Preferences >> Language and Number  [Edit] >> chọn Vietnamese.

Bước 2:

là quá trình thiết lập các chiến dịch quảng cáo. Ở bước này, bạn sẽ điền các thông tin cần thiết để phục vụ cho chiến dịch quảng cáo. Trước tiên là  như tên website, mức giá quảng cáo và thông tin tài khoản ngân hàng thanh toán phí… Nếu như bạn muốn sử dụng công cụ này với mục đích tìm kiếm và nghiên cứu từ khóa.  Thì bạn hãy bỏ qua bước này hoặc chỉ điền một số thông tin cơ bản.

Bước 3: Nghiên cứu từ khóa và lên chiến dịch quảng cáo. Khi đã vào được trang giao diện chính của keyword planner, bạn ấn vào Tools > Keyword Planner. Sau đó chọn danh mục “tìm kiếm ý tưởng từ khóa và nhóm quảng cáo” rồi  lựa chọn đầu tiên để nhập từ khóa cần phân tích và đánh giá.

Bạn cần nhập tên miền website của bạn và chọn một danh mục sản phẩm cụ thể theo lĩnh vực web của bạn đang hướng tới. Lúc này bạn mới có thể tùy chọn mục tiêu và tập khách hàng mình.

Đoạn kết

Google keyword planner là công cụ kết hợp giữa Google Keyword Tool và Google Adwords Traffic Estimator, nó cung cấp thêm cho người dùng nhiều thông tin mang tính dự đoán về hiệu suất hoạt động của từ khóa. Chính vì vậy, việc sử dụng công cụ Google Keyword Plannner một cách thành thạo, nhuẫn nhuyễn sẽ mang lại những thay đổi tích cực cho doanh nghiệp trong các hoạt động bán hàng, kinh doanh trực tuyến.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: saigonketnoi20@gmai.com

Email: https://saigonketnoi.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay