Mách bạn các mẹo tối ưu chạy quảng cáo fb

Bạn đang chạy quảng cáo Facebook vậy bạn đã biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để tiết kiệm được chi phí và mang lại hiệu quả cho chiến dịch của mình? Có rất nhiều cách để tối ưu hóa quảng cáo Facebook và trong bài viết này Sài Gòn Kết Nối sẽ giới thiệu đến các bạn những thủ thuật chạy quảng cáo Facebook để giúp bạn tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả. Giúp bạn thực hiện thành công chiến luwojc quảng cáo Facebook tiết kiệm chi phí nhất.

 Vì sao cần tối ưu hóa quảng cáo Facebook

Chi phí để chạy một chiến dịch quảng cáo là không nhỏ, với mục đích chính là thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng trong cộng đồng Facebook, qua đó để gia tăng lượng đơn hàng. Tuy nhiên, với tình trạng chạy coupon rồi thì bùng tiền quảng cáo khiến giá quảng cáo cứ tăng đều đều mà đơn hàng thì không thấy thay đổi gì cả. Về cơ bản, tối ưu hóa quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn giảm được tiền quảng cáo mà lại tăng được đơn hàng.

Có rất nhiều nguyên nhân để giải thích cho việc khách hàng không click vào quảng cáo của bạn, rồi vì sao họ click mà lại không mua hàng. Trong đó chủ yếu là vì hình ảnh sản phẩm và nội dung không đủ sức hấp dẫn đối với người xem. Sản phẩm thì không bán được nhưng chi phí đấu thầu quảng cáo vẫn cứ tăng lên từng ngày từng ngày. Cùng với đó, các đối thủ khác với cùng mặt hàng, nhưng hình ảnh ấn tượng hơn, nội dung hay hơn lại đang câu kéo được nhiều khách hàng hơn bạn. Vì vậy, để tăng đơn hàng mà giảm giá quảng cáo, chỉ có một cách duy nhất chính là tối ưu quảng cáo Facebook. Vậy bạn cần làm gì để đạt được điều này?

Mách bạn cách tối ưu quảng cáo Facebook

Không chỉ có hình ảnh và nội dung là những yếu tố cần được thay đổi để có một chiến dịch quảng cáo đáng đồng tiền bát gạo, bạn còn cần chú ý đến mục tiêu và thời điểm để chạy quảng cáo.

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook bằng mục tiêu

Vì sao cần phải tối ưu hóa mục tiêu? khi thiết lập một chiến dịch quảng cáo Facebook, nếu không thu nhỏ phạm vi đối tượng khách hàng mà mình hướng đến bạn sẽ mất tiền oan bởi những cú click của “trẻ trâu”, hoặc những người không liên quan, chỉ click vào xem nó là cái gì… phân loại đối tượng mục tiêu, tránh target giàn trải, vừa mất thời gian mà lại tốn kém.

Trên Facebook có sẵn rất nhiều các trường khác nhau để chúng ta thanh lọc đối tượng phù hợp, như tuổi tác, giới tính, sở thích, thiết bị sử dụng, tình trạng hôn nhân…Nhưng để thiết lập một target chuẩn cho chiến dịch chạy quảng cáo thì không phải ai cũng có thể làm được. Bạn hãy đọc bài viết về cách target đối tượng quảng cáo chuẩn không cần chỉnh mà Sapo đã từng đề cập đến với các bạn để bỏ túi một ít kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook nhé.

Tối ưu mục tiêu trong tối ưu quảng cáo Facebook

Khách hàng của bạn có sở thích và hành vi như thế nào sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cách bạn đưa ra chiến dịch quảng cáo. Ví dụ bạn đang bán cây để bàn, vậy khách hàng của bạn sẽ có sở thích về gia đình và đồ làm vườn… Tuy nhiên tất cả những gì bạn dự đoán về khách hàng chỉ là thông tin 1 chiều, mang tính thử nghiệm. Facebook sẽ dựa trên thông tin bạn đưa ra để cung cấp số liệu tương đối về lượng khách hàng bạn có thể tiếp cận thông qua chiến dịch quảng cáo này.
tiếp cận khách hàng

Sau khi có nội dung tối ưu được khách hàng lựa chọn, bạn cần thử nghiệm với các mục tiêu khác nhau. Với cùng một nội dung hiển thị, bạn thiết lập các chiến dịch khác với từng mục tiêu cụ thể để tìm ra gói nào hiệu quả hơn.

Tối ưu chi phí quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên Facebook sẽ liên quan đến chi phí và tiền bạc. Với các chủ shop online nhỏ thì ngân sách tài chính không phải lúc nào cũng dư giả, vậy nên chúng ta phải tối ưu ngân sách để quảng cáo không bị lãng phí, trong khi ngân sách của mình đang eo hẹp.

 Tối ưu chi phí quảng cáo Facebook giúp bạn tiết kiệm và mang lại hiệu quả

Khi thiết lập tài khoản, bạn có thể lựa chọn giữa 2 tùy chọn là thanh toán dựa trên số lần xuất hiện quảng cáo (CPM) hoặc mỗi lần nhấp chuột (CPC). Với hình thức CPC, bạn sẽ cần thanh toán mỗi khi có ai đó nhấp vào quảng cáo, nếu là CPM, bạn phải trả tiền cho mỗi lần quảng cáo của bạn xuất hiện trên 1.000 người sử dụng (lượt tiếp cận). Sự lựa chọn mặc định của nhiều người là CPM, nhưng bạn vẫn có thể chuyển sang CPC nếu chắc chắn bạn muốn điều đó, và cần xem xét khoảng giá đề nghị phù hợp để tăng khả năng chiến dịch thành công.

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook bằng lượt tiếp cận

“Tối ưu lượt tiếp cận” bạn có thể hiểu là giảm giá CPM tức là cùng 1 số tiền quảng cáo của bạn bung reach được càng nhiều người, càng nhiều lần càng tốt. Dưới đây là 1 số yếu tố theo kinh nghiệm của mình để tối ưu quảng cáo Facebook bằng reach:

•        Thời điểm đăng quảng cáo Facebook Ads

Mỗi sản phẩm khác nhau có 1 khung giờ lên ads khác nhau. Cái này phải test nhiều lần mới đúc rút ra được. Có mẫu mình lên buổi sáng thì tốt, mẫu buổi trưa tốt,có mẫu đêm mới tốt. Cần nghiên cứu rõ hành vi sử dụng Facebook của tệp khách hàng mục tiêu và đưa ra thời gian lên bài phù hợp. Mình hay lên ads trước giờ khách mình hay online khoảng 1 tiếng. Nên mọi người cố gắng test nhiều thời điểm và lưu lại kết quả nhé.

•        Nội dung (hình ảnh+text) quảng cáo của bạn

Content quảng cáo Facebook hay, điểm phù hợp cao sẽ được ưu tiên reach hơn dẫn đến giá CPM cũng sẽ thấp hơn. Vì vậy việc sáng tạo content quảng cáo Facebook là điều cực kỳ quan trong trong việc chạy quảng cáo. Không tự nhiên lại có câu: Content is King phải không

Trong quảng cáo Facebook, hình ảnh thường sẽ được coi trọng hơn so với văn bản, không phải nói vậy mà bạn lại bỏ bê nội dung nhé. Có lẽ 80% các cú nhấp chuột là hiệu quả từ quảng cáo Facebook được xác định bởi các hình ảnh đại diện và tiêu đề mà bạn đính kèm với hình ảnh đó, trong đó 70% hiệu quả đến từ duy nhất hình ảnh.

•        Target mục tiêu phải chính xác

Giống như nhạc Sơn Tùng hay thì phải đem cho Sky nghe vậy thế nó mới truất’ss. Còn lại đem cho các cụ ở quê nghe thì lại thành ra dở. Khi target sai, quảng cáo của bạn hiển thị đến những người không quan tâm, họ sẽ không tương tác. Facebook sẽ đánh giá quảng cáo của bạn không tốt như vậy khó cho việc reach tiếp theo. Vì vậy mọi người cần nên thường xuyên A/B testing để tìm ra đối tượng và tệp khác hàng mục tiêu phù hợp với sản phẩm của mình.

•        Đa dạng các hình thức chạy quảng cáo

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook bằng cách đa dạng hình thức chạy tức là bạn thay đổi những hình thức chạy ads cho mới lạ và thu hút mọi người hơn. Từ kiểu quảng cáo Facebook truyền thống là banner dọc đặt ở bên phải cửa sổ được gắn cố định để chạy theo newsfeed, nền tảng mạng xã hội này đã và vẫn đang tiếp tục mở rộng thêm nhiều cơ hội quảng cáo, tạo cho doanh nghiệp những cách thức mới và thú vị để tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook bằng việc chuyển đổi

Bán hàng trên Facebook đang trở thành lựa chọn hàng đầu của không ít doanh nghiệp. Sẽ là cực kì phí phạm nếu như bạn bỏ qua kênh tiềm năng như vậy. Tuy nhiên, Facebook cũng nhận định được sự tiềm năng đó của mình và thay đổi thuật toán Edge Rank, hạn chế việc tiếp cận tự nhiên của một fanpage. Và một thực tế cho thấy rằng nhiều chủ shop có sự đầu tư không xứng đáng cho gã khổng lồ Facebook này. Vậy có cách nào tăng tỉ lệ chuyển đổi cho quảng cáo không?

•        Kéo traffic từ Quảng cáo Facebook về website

Một thực tế tồn tại khá nhiều trong kế hoạch Facebook marketing của các chủ shop online đó là mải miết chạy theo số lượng Fan Facebook và Talking about mà bỏ qua việc tăng sales trực tiếp một cách nhanh chóng nhờ Facebook Ads.

•        Quan tâm đến tính năng tùy chỉnh đối tượng quảng cáo

Một điều bạn cần hiểu rằng khách hàng của bạn sẽ đưa ra quyết định mua hàng dễ dàng hơn nếu như được cung cấp đầy đủ thông tin và có sự tin tưởng. Website chính là nơi có thể đáp ứng cả 2 yếu tố đó. Vì thế, song song với việc cố gắng tạo những post có lượng reach cao, bạn nên kéo traffic từ các quảng cáo này về thẳng tới website. Hay nói cách khác, những quảng cáo mà bạn tạo ra nên là đường dẫn hữu cơ cho đối tượng mục tiêu truy cập vào website. Tại đây, họ sẽ nhận được những giá trị nhất định, trải nghiệm thú vị khơi gợi và đáp ứng nhu cầu mua hàng.

 Tối ưu hóa quảng cáo Facebook bằng cách tùy chỉnh đối tượng

Từ trước khi Facebook đưa tính năng này hiển thị trực quan với người dùng muốn quảng cáo, chúng ít được biết đến và sử dụng. Bạn là một chủ doanh nghiệp và đã có trong tay danh sách email, database khách hàng tiềm năng thì hãy tận dụng tối đa tính năng tùy chỉnh đối tượng cho Facebook Ads.

Với tính năng này, Facebook sẽ tự động kiếm tìm theo những thông tin định sẵn mà bạn cung cấp sau đó hiển thị quảng cáo của bạn tới họ hiệu quả không thua kém gì chiến dịch đeo bám khách hàng Re-targeting.

•        Sử dụng tính năng Interest group nhắm đúng đối tượng mục tiêu

Hiện nay, Facebook Ads cho phép bạn phân loại người dùng một cách dễ dàng để tăng hiệu quả. Vì thế, bạn nên tận dụng là phân loại đối tượng mục tiêu, tránh target giàn trải, vừa mất thời gian mà lại tốn kém.

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook với nội dung (content, image,…)

Để bắt đầu chạy một chiến dịch quảng cáo, bạn có thể tham khảo trong bài viết “Hướng dẫn chi tiết cách tạo quảng cáo Facebook hiệu quả” này nhé. Tuy nhiên để tạo ra nội dung quảng cáo hấp dẫn thì không hề dễ chút nào. Sau khi lựa chọn hình ảnh quảng cáo Facebook, bạn sẽ thấy phần tiếp theo là cài đặt tiêu  đề và mô tả cho chiến dịch. Đây chính là phần nội dung hiển thị và thu hút người xem. Tại phần tiêu đề, bạn có thể thêm tên thương hiệu, tên shop để nhắc nhớ người xem về shop của bạn cũng như tạo nội dung đáng tin cậy. Phần mô tả là cần câu cho quảng cáo. Ngắn gọn, súc tích và đi thẳng vào lợi ích mà khách hàng nhận được khi click vào quảng cáo.

Thu hút khách hàng với hình ảnh đẹp và content quảng cáo Facebook sáng tạo

Cho đến nay không có quy chuẩn nhất định nào về phần nội dung mô tả nên được viết như thế nào, nên đây là nơi để bạn thả sức tung hoành và cho trí tưởng tượng của mình bay cao bay xa. Miễn sao là bạn thu hút được sự chú ý của khách hàng, thôi thúc họ click vào fanpage để tìm hiểu thêm vậy là bạn đã đi được 1 nửa chặng đường rồi. Vậy nội dung thế nào là đã được tối ưu với khách hàng?

Tối ưu thời điểm chạy quảng cáo

Mỗi nhóm khách hàng khác nhau sẽ có thời gian đặt hàng, mua hàng khác nhau. Nếu bạn hướng đến khách hàng là dân văn phòng, những người làm việc 8h/ngày, thời điểm để chạy quảng cáo có thể tập trung vào khoảng từ 8h-9h và 11h-14h. Khoảng thời gian này sẽ thay đổi nếu bạn hướng đến đối tượng là sinh viên học sinh. Khách hàng khi đang đi học sẽ có thời gian online facebook và đặt hàng muộn hơn nhiều, khoảng từ 20h-22h. Tuy nhiên, để chọn được thời điểm chuẩn nhất, có nhiều đơn hàng nhất thì bạn chỉ có đường tự kiểm nghiệm mà thôi. Sau vài thiết lập thời điểm khác nhau và theo dõi số lượng click, đơn hàng, bạn sẽ chọn được thời điểm vàng cho quảng cáo.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: saigonketnoi20@gmai.com

Email: https://saigonketnoi.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay