Marketing cho ngành thực phẩm- Chiến lược Marketing cần sự sáng tạo

marketing-nganh-thuc-pham-1

Ngành thực phẩm hiện nay đang là một ngành hot và được rất nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp. Với nền ẩm thực đa dạng, nhiều hình thức kinh doanh độc đáo, nhiều chiêu bài marketing rất sáng tạo… đã và đang xuất hiện hàng ngày. Bạn đang kinh doanh trong ngành THỰC PHẨM và loay hoay với chiến lược marketing của doanh nghiệp để tạo được vị thế và quảng bá thương hiệu đến khách hàng. Sài Gòn Kết Nối sẽ giúp bạn tạo ra những giải pháp, marketing ngành thực phẩm hiệu quả với chi phí thật hợp lý.

Tổng quan ngành Thực phẩm

Đi cùng với sự phát triển của đất nước, mỗi năm số lượng nhà hàng, khách sạn, quán ăn… mở mới là rất lớn. Các thương hiệu chuỗi thực phẩm, nhà hàng nổi tiếng thế giới cùng với những nhà đầu tư trong nước đã tạo nên bức tranh muôn màu về ngành thực phẩm – nhà hàng nước ta.

Sự cạnh tranh trong ngành cũng thế mà trở nên khốc liệt, phải nói rằng, doanh nghiệp nào trong ngành F&B không có chiến lược truyền thông, marketing hiệu quả thì doanh thu của doanh nghiệp chỉ ở mức “dậm chận tại chỗ” hoặc tệ hơn nữa là “chết trôi” giữa một thị trường rộng lớn.

Chiến lược marketing hiệu quả cho ngành THỰC PHẨM

Hiện nay, các phương tiện social media có ảnh hưởng ngày càng lớn đối với hoạt động marketing trong ngành THỰC PHẨM. Nguyên nhân bởi thói quen tiêu dùng sản phẩm qua mạng internet của khách hàng ngày càng cao. Trong đó, instagram là một công cụ marketing cho ngành THỰC PHẨM rất hiệu quả.

Ưu thế của mạng xã hội này là hình ảnh, số lượng người dùng lớn, có công cụ story,… Doanh nghiệp có thể thực hiện các chiến dịch Viral marketing, Influencer Marketing của mình trên các nền tảng mạng xã hội giúp cho thương hiệu phủ sóng đến các đối tượng khách hàng mục tiêu. Nhờ đó, doanh số của cửa hàng sẽ được tăng cao.

Tạo bao bì cho sản phẩm

Khi marketing trong ngành THỰC PHẨM, việc tạo bao bì cho sản phẩm cũng là một vấn đề quan trọng cần được quan tâm. Trên bao bì sản phẩm gồm chữ, logo thương hiệu, hình ảnh chủ đạo,… Những yếu tố này kết hợp với nhau sẽ tạo nên điểm đặc trưng cho sản phẩm và thương hiệu, giúp người dùng dễ dàng ghi nhớ và nhận diện sản phẩm. Ngoài ra, việc tạo dựng logo thương hiệu, bao bì sản phẩm cũng giúp cho việc xây dựng tài liệu truyền thông và quảng cáo được ấn tượng và hiệu quả hơn.

Sử dụng email marketing

Bạn có thể xây dựng và thực hiện các chiến lược về email marketing cho cửa hàng của mình. Chẳng hạn khi ra mắt các sản phẩm mới, các sự kiện, chương trình giảm giá, khuyến mãi, bạn có thể gửi mail cho các khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng của mình. Việc thực hiện chương trình này hàng tuần, hàng tháng có thể giúp bạn tiếp cận và giữ chân một lượng lớn khách hàng.

Tạo USP cho thương hiệu

USP (Unique Selling Point) chính là đặc điểm nổi bật độc nhất. USP giúp cho sản phẩm của thương hiệu bạn có sự khác biệt, nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Đối với ngành THỰC PHẨM, món ăn/đồ uống của doanh nghiệp bạn cần có điểm nổi trội về hương vị, dinh dưỡng, nguyên liệu, thẩm mỹ trang trí,…

Tổ chức sự kiện về ẩm thực

Tổ chức các lễ hội ẩm thực cũng như các sự kiện đặc biệt nhân dịp valentine, giáng sinh là một cách thu hút khách hàng đến cửa hàng rất hiệu quả. Các sự kiện này cần được kết hợp với việc truyền thông, quảng cáo trên mạng xã hội, phát tờ rơi,… để khách hàng biết được thông tin về chương trình. Đây cũng là một trong những chiến lược marketing ngành THỰC PHẨM mà bạn có thể áp dụng.

Tạo Blog cho thương hiệu

Với sự phát triển của internet hiện nay, các nhà hàng, quán cafe thường xây dựng cho mình một trang web riêng và làm SEO để khách hàng có thể tìm thấy thương hiệu trên Google. Tạo ra những nội dung hay, hấp dẫn không chỉ phục vụ cho việc làm SEO đồng thời còn giúp quảng bá hình ảnh cho thương hiệu của bạn. Ngoài ra, bạn có thể hợp tác cùng các blogger ẩm thực, các KOLs để tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Tìm kiếm đối tác và liên kết với thương hiệu khác

Việc liên kết với thương hiệu là một cách làm hiệu quả giúp khách hàng tin tưởng và dùng thử sản phẩm đồng thời tăng độ nhận diện thương hiệu, doanh số cho cửa hàng.

Việc đề ra một hướng đi, chiến lược marketing đúng đắn sẽ giúp cho của doanh nghiệp phát triển vượt trội giúp tăng doanh thu và tầm nhìn thương hiệu. Chiến lược marketing tốt nhất sẽ đến từ những người tư vấn marketing có chuyên môn. Sài Gòn Kết Nối sẽ giúp bạn làm điều đó. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu doanh nghiệp bạn có nhu cầu nhé.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email : saigonketnoi20@gmail.com

Website:  https://saigonketnoi.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay