Marketing khu nghỉ dưỡng trong năm 2021

marketing khu nghỉ dưỡng

Để tạo sự khác biệt và nổi bật trước hàng tá đối thủ cạnh tranh, đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ 4.0 để cho ra các giải pháp quảng bá hình ảnh mới lạ sẽ là bước đi giành dành lấy lợi thế cho các doanh nghiệp trong ngành nghỉ dưỡng. Để xây dựng chiến lược marketing khu nghỉ dưỡng đòi hỏi bạn cần có kiến thức vững về mô hình kinh doanh này. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số gợi ý giúp xây dựng chiến lược marketing đột phá doanh thu.

marketing khu nghỉ dưỡng

Markerting khu nghỉ dưỡng là gì?

Marketing khu nghỉ dưỡng gồm toàn bộ hoạt động tiếp thị, quảng cáo nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng trong ngành du lịch. Có thể chia hoạt động marketing khu nghỉ dưỡng theo 5 loại, nếu phân chia theo đối tượng cung cấp, bao gồm: 

  • Dịch vụ lữ hành
  • Lưu trú
  • Vận chuyển
  • Cung cấp dịch vụ tư vấn thông tin
  • Dịch vụ tại các khu vui chơi giải trí

Vì sao cần xây dựng chiến lược marketing cho resort?

Resort là một trong những loại hình dịch vụ lưu trú đặc biệt. Khác với mô hình kinh doanh homestay, khách sạn,… resort là một quần thể gồm nhiều loại hình kinh doanh dành riêng cho khách du lịch bao gồm: dịch vụ lưu trú, spa, gym, hồ bơi, xông hơi, nhà hàng, casino, golf,…

marketing khu nghỉ dưỡng

Chính vì đặc biệt nên resort cần có một bản xây dựng chiến lược marketing khu nghỉ dưỡng. Để bổ sung cho ý tưởng xây dựng chiến lược, dưới đây là một số nội dung mà bạn có thể tham khảo.

Chiến lược marketing giúp resort đột phá doanh thu

Dưới đây là một số chia sẻ giúp bạn nắm bắt và xây dựng kế hoạch marketing cho resort hiệu quả, đột phá doanh thu. 

Xây dựng thương hiệu đẳng cấp

Khác với các loại hình kinh doanh lưu trú khác, resort thể hiện đẳng cấp thông qua sự đa dạng dịch vụ, sự tinh tế trong từng quy trình phục vụ khách hàng. Chính vì vậy, resort cần phải xây dựng thương hiệu đẳng cấp, tinh tế nhất.

Bí quyết Marketing khu nghỉ dưỡng hiệu quả dựa trên khách hàng

2.1 Chỉ số tìm kiếm du lịch

Theo Google Research, 55% lượng du khách chỉ đi một tới hai chuyến du lịch mỗi năm. Tuy nhiên họ lại dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu trước khi thực hiện việc đặt chuyến đi.

Hàng tháng có hàng triệu người tìm kiếm những từ khóa liên quan tới khu nghỉ dưỡng. 

marketing khu nghỉ dưỡng

Theo một thống kê trong 6 tháng gần đây của Bing Research: 

  • 10 triệu người tìm kiếm du lịch trên du thuyền
  • 14 triệu người tìm kiếm việc thuê xe hơi
  • 16 triệu người tìm kiếm các tour du lịch
  • 29 triệu người tìm kiếm việc đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ
  • 33 triệu người tìm kiếm cho vé máy bay hoặc việc đặt chỗ

Và rất nhiều người thực hiện giao dịch: 

  • 3 triệu người đặt du lịch trên du thuyền
  • 6 triệu người mua các tour nghỉ dưỡng
  • 11 triệu người thuê xe hơi
  • 22 triệu người đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ
  • 24 triệu người mua vé máy bay hoặc đặt chỗ trước

Mẹo để marketing khu nghỉ dưỡng: 

Để chuẩn bị cho chuyến nghỉ dưỡng, du khách thường lên kế hoạch từ sớm. Vì vậy, hãy cung cấp những ưu đãi hấp dẫn khách hàng đặt mua từ trước khi họ đi, cũng như những khách hàng quyết định vào phút cuối.

2.2 Hiểu được các giai đoạn du lịch của khách hàng

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Google, một khách hàng sẽ tương tác với hàng trăm nhãn hàng khác nhau khi tìm kiếm cho việc du lịch của họ. Trong một khảo sát, một người phụ nữ tên Amy thực hiện 34 cuộc tìm kiếm, xem 5 video, ghé thăm 380 trang web khi đang nghiên cứu cho chuyến đi tới Disney World của cô ấy.

marketing khu nghỉ dưỡng

Google đã gợi ý về 5 giai đoạn quan trọng cần lưu ý để thu hút khách hàng tốt nhất là:

  • Mơ: 

Mỗi kỳ nghỉ bắt đầu với một giấc mơ! Một đoạn clip quảng cáo trên TV, một poster về những bãi biển xanh mượt hay một bộ phim có cảnh về địa danh du lịch nổi tiếng…, tất cả đều có thể là nguồn cảm hứng cho một chuyến du lịch hoặc khiến những đôi chân đang ngứa ngáy không thể ngồi yên một chỗ.

  • Lập kế hoạch: 

Sau khi mơ về chuyến nghỉ dưỡng, khách hàng sẽ bắt tay vào lập kế hoach. Theo số liệu thống kê, du khách sẽ truy cập khoảng 20 trang web khác nhau để tìm khách sạn tốt nhất. Vậy làm thế nào để website khách sạn của bạn sẽ nổi bật nhất so với các đối thủ.

 

  • Booking: 

Sau khi đã Lập kế hoach, tìm hiểu và lựa chọn được khách sạn sẽ lưu trú, khách hàng sẽ booking để giữ chỗ. Đây là giai đoạn khi người tiêu dùng đã thu hẹp các lựa chọn chỗ ở của họ và quyết định một chỗ chắc chắn.

  • Trải nghiệm: 

Nếu như từ bước đầu tiên mơ ước đến bước thứ 3 Lập kế hoạch thì vai trò của Marketing là quan trọng nhất để đưa khách hàng đến với khách sạn. Thì đến bước Trải nghiệm, vai trò của nhân viên những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng là vô cùng lớn để tạo một trải nghiệm tuyệt vời và đảm bảo khách hàng rời đi với một nụ cười trên khuôn mặt.

  • Chia sẻ: 

Hầu hết khách hàng lựa chọn khách sạn của bạn là nơi lưu trú nghỉ dưỡng dựa vào lời khuyên của bạn bè, đánh giá của cộng đồng mạng. Khi hài lòng, khách hàng sẽ lan tỏa giá trị, chia sẻ trải nghiệm của bản thân với cộng đồng.

Mẹo để marketing khu nghỉ dưỡng: 

Nhu cầu du lịch của du khách sẽ đến vào bất kỳ thời điểm nào. Nắm rõ 5 giai đoạn của hành trình lên kế hoạch du lịch và với tư cách là các marketer sẽ thực hiện truyền thông quảng cáo để tiếp cận khách hàng du lịch tiềm năng. Vì điều đó chắc chắn sẽ dẫn tới việc chuyển đổi thành khách hàng của bạn.

2.3 Xác định khách hàng mục tiêu

Nhân khẩu học là yếu tố đầu tiên để xác định khách hàng mục tiêu họ là ai ? Từ nghiên cứu thị trường nghỉ dưỡng của Bing cho thấy rằng, phụ nữ thực hiện 68% việc tìm kiếm ý tưởng kỳ nghỉ gia đình và chiếm 69% số click. Thực tế, phụ nữ chiếm 59% tổng tất cả các tìm kiếm liên quan tới du lịch và 62% tổng số click.

marketing khu nghỉ dưỡng

Bing cũng đã chia nhỏ tỉ lệ tìm kiếm về du lịch gia đình theo các nhóm tuổi: 

  • Từ 35 – 49: 41%
  • Từ 50 – 64: 31%
  • Từ 25 – 34: 16%

Dựa vào kết quả nghiên cứu, nếu thị trường mục tiêu của bạn là du lịch gia đình thì đối tượng mục tiêu của bạn sẽ là phụ nữ trong độ tuổi từ 35 tới 49. Khi nhân khẩu học thay đổi thì khách hàng mục tiêu của bạn sẽ thay đổi. 

Mẹo để marketing du lịch: 

Rõ ràng một chiến dịch quảng cáo phải bắt đầu từ việc xác định chân dung khách hàng mục tiêu. Bắt đầu từ chính mong muốn của khách hàng mục tiêu để tạo ra những quảng cáo mang tính cảm xúc nhằm truyền đạt tới thị trường mục tiêu của bạn, từ đó giúp gia tăng số lượng người click và chuyển đổi.

Kết luận

Như vậy, để đảm bảo đột phá doanh thu, khi xây dựng chiến lược marketing cần làm rõ tính khác biệt của resort. Đặc biệt là tìm kiếm đối tượng khách hàng có tiềm năng nhất. Hy vọng một số gợi ý trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về sự khác biệt và cách xây dựng chiến lược marketing khu nghỉ dưỡng hợp lý nhất.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email : saigonketnoi20@gmail.com

Website:  https://saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay