Việt Nam là một đất nước nông nghiệp với rất nhiều tiềm năng phát triển lớn, có thể vươn xa thị trường. Có thể khẳng định tạo chiến lược marketing nông sản hữu cơ cho doanh nghiệp.
Tuy nhiên, để đưa sản phẩm cũng như thương hiệu của mình ra biển lớn, cần có giải pháp phù hợp nhất. Và một trong những giải pháp quan trọng đó chính là Marketing
Lợi ích Marketing đem lại
Nghệ thuật Marketing nông sản hữu cơ luôn đòi hỏi phải kết hợp. Giữa rất nhiều yếu tố mới có thể thành công như mong đợi. Trong số đó, phải kể đến những yếu tố như:
1 . Cải tiến thương hiệu
Đây là bí quyết hàng đầu trong Marketing luôn chú trọng. Điều đầu tiên có tính chất quyết định là thương hiệu. Tại sao nông sản chúng ta vẫn chưa thực sự được coi trọng như các nước khác. Trong khu vực mặc dù các sản phẩm nông nghiệp tại Việt Nam như gạo, cà phê, hồ tiêu.
Các sản phẩm nông nghiệp như phân bón NPK, phân bón hữu cơ. Nhưng các thương hiệu từ Việt Nam vẫn chưa được phổ biến và biết đến nhiều trên thị trường quốc tế.
2 . Thay đổi cách tiếp nhận thông tin của nông dân
Đây cũng là cách để thực hiện chiến dịch marketing nông sản hữu cơ hiệu quả sau xây dựng thương hiệu. Trên thực tế, nông dân chúng ta thường tiếp nhận thông tin trong lĩnh vực qua cách truyền thống.
Do vậy đôi lúc thông tin mà họ nhận được thưc sự không hề chính xác. Vì thế, doanh nghiệp cần phải có các giải pháp/kế hoạch khác để truyền tải và tiếp cận nông dân.
Các website nông nghiệp với thiết kế web chuẩn SEO. Sẽ giúp người nông dân dễ dàng tiếp cận/tham khảo đầy đủ các thông tin và kiến thức liên quan.
3 . Tương tác với những khách hàng lẻ qua điện thoại di động
Với sự phát triển không ngừng nghỉ và sự lên ngôi của thiết bị di động ngày nay. Thì việc tương tác với những khách hàng lẻ qua điện thoại di động thật sự là điều nên làm.
Nhiều doanh nghiệp lại chú trọng điều này. Và thường có xu hướng bỏ qua việc tương tác với các khách hàng lẻ, bởi họ sợ tốn chi phí giao dịch.
Do vậy mà hiệu quả Marketing không cao. Với việc hỗ trợ qua internet và sms sẽ giúp các doanh nghiệp cắt giảm được chi phí không đáng có. Ngoài ra nó còn giúp khách hàng nhớ đến doanh nghiệp nhiều hơn qua các tin nhắn cập nhật thông tin sản phẩm.
4 . Tối ưu hóa quy trình vận chuyển
Marketing nông nghiệp không thể thiếu việc tối ưu hóa quy trình vận chuyển. Vận chuyển đóng vai trò rất quan trọng và quyết định đến thành công của chiến lược.
Tuy vậy, đây là khoản phí rất khó tính toán. Nên để tiết kiệm chi phí tối ưu, doanh nghiệp cần phải có những kế hoạch từ trước.
Nhằm đảm bảo được sự hấp dẫn, độc đáo của sản phẩm và dự trù được các chi phí phát sinh. Có thể liên kết với một công ty vận chuyển nào đó lâu dài cũng chính là giúp cho doanh nghiệp tối ưu hóa hơn.
5 . Tiềm năng phát triển
Khi Marketing nông nghiệp được xem là một thị trường khá mới mẻ trong nông nghiệp. Nhưng cũng đầy tiềm năng để phát triển trong tương lai không chỉ tại Việt Nam mà còn cả thế giới.
Có thể nói, vai trò quan trọng của Marketing nông sản hữu cơ trong nông nghiệp là vô cùng to lớn. Vì vậy, nước ta nên có sự đầu tư kĩ lưỡng hơn vào lĩnh vực này. Hy vọng các thông tin về marketing nông nghiệp và những lợi ích mà nó đem lại cho doanh nghiệp sẽ giúp bạn có nhiều kiến thức hơn để tham khảo.
Mạng xã hội được coi là một kênh truyền thông khá phổ biến, giúp bạn có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Những hình ảnh thực, những video ấn tượng sẽ giúp khách hàng biết đến bạn nhiều hơn.
Đối với các doanh nghiệp, mạng xã hội được xem là một trong những công cụ tốt để làm Marketing. Trên mạng xã hội mức độ cạnh tranh bán hàng ngày càng lớn. Nếu bạn chỉ bán hàng dựa vào profile cá nhân, số lượng khách hàng bạn tiếp cận được không nhiều. Nếu bạn tạo lập các trang fanpage để bán hàng bạn cần phải am hiểu những thuật toán, kĩ thuật, quảng cáo… để thu hút khách hàng.
6 . Hiểu về quảng cáo
Có sản phẩm là một chuyện, có công cụ quảng bá sản phẩm là một chuyện. Thế nhưng vấn đề quan trọng là bạn phải hiểu về công cụ quảng cáo, hiểu về khách hàng của mình bạn mới có thể thành công.
Trên môi trường trực tuyến, bạn có thể tiếp xúc với một lượng lớn khách hàng không bị ngăn cản về thời gian và không gian vật lý. Nhưng trong hàng ngàn khách hàng bạn tiếp cận được để có 1 đơn hàng không phải chuyện dễ dàng. Thêm vào đó, trên môi trường này cũng có khá nhiều đối thủ cạnh tranh. Với những sản phẩm chưa có thương hiệu hoặc thương hiệu yếu thì khả năng cạnh tranh có thể bị hạn chế.
Chính vì vậy, không chỉ mạng xã hội để có thể duy trì hoạt động kinh doanh trong lâu dài. Và tạo ra lợi nhuận bạn cần phải biết cách kết hợp nhiều kênh lại với nhau.
Bạn nên thiết kế những quảng cáo, những chiến dịch tập trung vào tâm lý của khách hàng, thiết kế những hình ảnh độc đáo. Khác biệt để khi khách hàng nhìn vào quảng cáo, họ sẽ ấn tượng và nhớ ngay đến bạn.
Hãy tìm kiếm những ý tưởng hay để quảng cáo và tận dụng những kênh truyền thông sẵn có khác, bên cạnh những kênh có tính phí cũng có nhiều kênh miễn phí dành cho bạn.
Kết luận :
Để marketing nông sản hữu cơ hoàn toàn hiệu quả thì bạn nhất định phải tạo dựng được uy tín đối với khách hàng của mình. Bạn có thể thực hiện những video .
Thời gian đầu bạn có thể làm video, hình ảnh trên mạng xã hội nhưng để có thể kinh doanh lâu dài. Bạn cần phối hợp nhiều phương thức Marketing hơn nông nghiệp thành công.
MỌI THÔNG TIN XIN LIÊN HỆ :