Marketing online tổng thể cho doanh nghiệp vừa và nhỏ x2,3 Doanh thu

Marketing-online-tong-the-SGKN

Bài toán chi phí marketing online tổng thể cho ra “kết quả” bao nhiêu? Để tiến hành triển khai chiến dịch marketing online tổng thể hiệu quả cho doanh nghiệp tính toán chi phí ngân sách cho hoạt động này là rất cần thiết. Cách tính chi phí Marketing đúng bạn đã biết haychưa? Có những loại chi phí nào trong Marketing? Hãy cùng Sài Gòn Kết Nối tìm hiểu những thông tin hữu ích về cách tính chuẩn xác cho chi phí Marketing trong doanh nghiệp nhé!

Chi phí để chạy một chiến dịch marketing online tổng thể là bao nhiêu?

Chúng ta hãy xem xét từng chiến lược tiếp thị trực tuyến: để xem chi phí dành cho quảng cáo sản phẩm của các doanh nghiệp vừa và nhỏ là bao nhiêu.

marketing-online-tong-the-giup-tiep-can-khach-hang-tiem-nang-mot-cach-nhanh-chong-1
Ảnh: Internet

1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình tăng thứ hạng của trang web của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm trên Google / Bing (ở Việt Nam, hãy sử dụng Google là chủ yếu, do vậy từ đây tôi sẽ chỉ đề cập đến khi Google thôi).

Cách tốt nhất để bắt đầu tiếp cận đến khách hàng của doanh nghiệp hiệu quả đó chính là SEO. Đây cũng là một trong những lý do tôi làm để thiết lập Sài Gòn Kết Nối.

Doanh nghiệp bạn sẽ thu hút lưu lượng truy cập (lưu lượng truy cập) có giá trị “chất lượng” hơn vào trang web của mình: bằng cách đầu tư vào SEO. Chi phí dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ dành cho SEO: có thể dao động khoảng 20-50 triệu / tháng; tùy chọn đơn vị mà doanh nghiệp bạn đồng hành.

Mức báo giá dịch vụ SEO cũng sẽ thuộc về bạn yêu cầu và mục tiêu. Nếu bạn cần dịch vụ seo top google mở rộng hơn, bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn. Ví dụ như quảng cáo sản phẩm, Backlink gói, Bài viết của khách có chất lượng hay Lượng truy cập tăng thêm, ..

2. Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)

Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) là một hình thức quảng cáo trả phí cho phép bạn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng. Những người mà nhu cầu khá rõ ràng với sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp. Nhưng quảng cáo trả phí này xuất hiện ở các kết quả tìm kiếm ban đầu, các vị trí trên URL này được tối ưu hóa SEO. Các kết quả này sẽ được gắn thẻ “quảng cáo” hoặc “Quảng cáo” để nhận biết.

Nhưng theo tôi Google, họ được tối ưu hóa để người dùng khó nhìn thấy các thẻ này hơn.

Những quảng cáo này rất tốt để thu hút khách hàng tiềm năng sẵn sàng chuyển đổi. Bởi vì, lượt truy cập quảng cáo PPC có khả năng chuyển đổi thường cao hơn 50% so với tìm kiếm không phải trả tiền, vậy nên, hãy chọn quảng cáo PPC khi bạn muốn thu hút khách hàng tiềm năng, sẵn sàng mua và cần tìm đúng sản phẩm mà họ cần.

Như vậy, bạn cần chi phí bao nhiêu để chạy một chiến dịch quảng cáo PPC?

Chi phí để chạy chiến dịch quảng cáo PPC trung bình: phụ thuộc vào sách ngân sách của bạn nhưng thường giao động từ một vài triệu đến vài trăm triệu mỗi tháng.

Dựa trên phần trăm doanh số bán hàng: Đây là cách tính đơn giản nhất và được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất hiện nay. Ngân sách chạy quảng cáo được xác định dựa trên tỉ lệ% doanh số bán hàng.

Ngân sách quảng cáo = doanh số bán hàng x% quảng cáo

Ví dụ: doanh thu bán hàng của bạn là 900 tỷ đồng và tỷ lệ% quảng cáo là 5%, thì ngân sách quảng cáo sẽ là 900× 5% = 45 tỉ đồng.

Theo công thức này, chúng ta dễ dàng nhìn thấy ngân sách quảng cáo tỉ lệ thuận với doanh số bán hàng. Từ đó chúng ta có thể thấy được tầm quan trọng của hoạt động quảng cáo đối với doanh số bán hàng của một doanh nghiệp.

hinh-thuc-bao-gia-dich-vu-quang-cao-facebook-ads-ma-ban-nen-tham-khao-2

Bạn có thể tham khảo bảng chi phí quảng cáo của Sài Gòn Kết Nối nhé:

Doanh số bán hàng% chi phí quảng cáo

Dưới 5 Triệu 7 – 8%

5 – 10 Triệu 6 – 7%

10 -100 triệu USD 5 – 6%

100 – 300 triệu USD 4 – 5%

trên 300 triệu USD 3 – 4%

Hoặc dựa trên ngân sách đối thủ cạnh tranh để đưa ra cách tính

Cách xác định ngân sách này dựa trên ngân sách mà đối thủ cạnh tranh ra cho cùng dòng sản phẩm. Doanh số bán hàng của bạn có khả năng sẽ giảm nếu bạn sử dụng ngân sách ít hơn đối thủ cạnh tranh của mình. Do đó, bạn nên xây dựng ngân sách bằng hoặc có thể cao hơn so với tranh đối thủ.

Tuy nhiên, giới hạn của phương pháp này là bạn cứ chạy theo đối thủ của mình một cách thụ động mà không khai thác những điều kiện riêng của doanh nghiệp không phục vụ mục tiêu của doanh nghiệp.

Phương pháp dựa trên một hợp lệ tỷ lệ nhất định

Đây là cách xác định ngân sách mà bộ phận tiếp thị sẽ làm việc với Ban lãnh đạo công ty để đưa ra một số định nghĩa dựa trên nguồn lực hiện tại, ngân sách trước và các ưu tiên mục tiêu.

Hai hình thức quảng cáo trực tuyến được sử dụng nhiều nhất hiện nay là facebook và google adwords đều cho phép bạn đặt ngân sách quảng cáo hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng. Với ưu điểm này sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp bạn thiết lập quảng cáo, kiểm tra cách phân bổ ngân sách của mình và khi ngân sách này đạt được, quảng cáo sẽ bị tạm dừng.

Chi ngân sách dựa trên kỳ vọng

Phương pháp ngân sách này được xác định dựa trên kỳ vọng của doanh nghiệp. Để tính toán ngân sách theo cách này, doanh nghiệp cần thực hiện các bước sau:

Xác định danh vọng của doanh nghiệp: xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh quảng cáo, gia tăng khách hàng tiềm năng, giới thiệu sản phẩm mới…

Xác định những công việc phải làm để đạt được mục tiêu đặt ra. Từ đó ước tính ra được chi phí để hoàn thành mục tiêu đó tốt nhất.

Khi kỳ vọng của doanh nghiệp càng lớn sẽ tỉ lệ thuận chi phí mà doanh nghiệp cần bỏ ra càng cao và ngược lại. Ví dụ: doanh nghiệp muốn tăng doanh số từ 50% lên 70%, thì việc tăng ngân sách quảng cáo phải dựa trên kỳ vọng này để xây dựng.

KẾT LUẬN

Trên đây đã chia sẻ những cách thức này được báo giá marketing online tổng thể doanh nghiệp chính xác. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các doanh nghiệp sẽ biết được giá dịch vụ chính xác để chuẩn bị kinh phí khi có nhu cầu. Nếu bạn có bất cứ điều gì thắc mắc về dịch vụ marketing online, hãy liên hệ với Sài Gòn Kết Nối theo Sài Gòn Kết Nối để được tư vấn chi tiết nhé!

Thông Tin Liên Hệ

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay