[Mới Nhất] Marketing ngành thời trang chiến lược hoàn hảo “thúc đẩy” doanh số bán hàng

marketing-thoi-trang-4

Công nghệ ngày càng phát triển, con người càng có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận thông tin, cũng như sáng tạo trong các chiến dịch Marketing. Cũng chính bởi vậy mà marketing ngày càng đóng vai trò quan trọn đối với bất cứ ngành kinh doanh nào, đặc biệt là ngành công nghiệp thời trang. Cùng tham khảo bài viết sau để tìm hiểu những chiến lược marketing ngành thời trang hiệu quả nhé!

Marketing thời trang là gì?

Marketing thời trang là một cách để thu hút và chuyển đổi khách hàng mục tiêu dựa trên việc xây dựng và triển khai các chiến dịch quảng cáo cũng như các sự kiện khuyến mãi cho sản phẩm quần áo và phụ kiện.

Trong ngành công nghiệp thời trang, marketing giúp người mua kết nối với thương hiệu; cũng như khiến doanh nghiệp có được những phát triển rõ rệt về doanh số. Nếu được thực hiện đúng cách, thông điệp từ nhà thiết kế; và những gì công ty đại diện sẽ có khả năng gây được ấn tượng; nơi khách hàng cũng như tạo được tiếng vang lớn. Điều quan trọng nhất khi triển khai Marketing ngành thời trang là những chiến lược phù hợp để cải thiện hình ảnh doanh nghiệp và tạo ra được lượng người mua trung thành.

content-marketing-nganh-thoi-trang-cho-cac-trang-mang-xa-hoi-hieu-qua-5
Các chiến dịch quảng cáo marketing thời trang

Nên sử dụng mô hình marketing ngành thời trang nào

Để có được thành công trong việc xây dựng những chiến lược marketing; bạn cần xác định được thị trường mục tiêu; tìm đúng nơi để phát triển doanh số bán hàng và sử dụng những phương tiện hỗ trợ truyền thông cần thiết để quảng bá và thu hút khách hàng. Một trong những mô hình bạn có thể áp dụng là mô hình 4P.

Product (sản phẩm):

Chất lượng và hình ảnh sản phẩm là 2 yếu tố bạn cần chú ý đến để xây dựng được sự tin tưởng nơi khách hàng. Cụ thể hơn, bạn có thể đầu tư thời gian cho việc thiết kế bao bì, thương hiệu, giá trị sản phẩm, cũng như các yếu tố về chất lượng, tính thời vụ, kiểu dáng.

Marketing ngành thời trang – Price (giá cả):

Việc quyết định giá cả hay đưa ra các chính sách về giá cũng là một trong những yếu tố quan trọng để định nghĩa về giá trị sản phẩm của bạn, cũng như xác định được lượng khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm.

Marketing ngành thời trang
Mô hình 4P marketing cho ngành thời trang

Place (phân phối):

Đúng nơi và đúng thời điểm cũng là những yếu tố vô cùng quan trọng để đem lại thành công cho bất cứ lĩnh vực nào. Việc lựa chọn địa điểm bán hàng, nền tảng quảng cáo, hay những thời điểm để đưa ra các chiến lược phù hợp.

Marketing ngành thời trang – Promotion (xúc tiến):

Đây chính là yếu tố quyết định việc bạn có thể thu hút khách hàng; cũng như phát triển được doanh số hay không. Giai đoạn này đòi hỏi bạn thực hiện một loạt các chiến dịch marketing khác nhau. Bao gồm cả online và offline để có được những kết quả tốt nhất.

Một số chiến lược marketing ngành thời trang hiệu quả

  • Xây dựng trang web: Trang web là một trong những nền tảng cơ sở mà bạn cần chú trọng; để có được những điều kiện tốt nhất cho những chiến dịch quảng cáo sau này.
  • Xây dựng nội dung trên mạng xã hội sáng tạo: Mạng xã hội hiện nay đang là một mảnh đất màu mỡ để thực hiện việc marketing. Bởi vậy, bạn có thể tận dụng điều đó để xây dựng những nội dung, hình ảnh; video sáng tạo để cập nhật những sản phẩm mới nhất, hướng dẫn phối đồ hay hợp tác với những KOLs, …
  • Chiến dịch về giá và khuyến khích khách hàng để lại đánh giá sản phẩm: chính sách về giá là một nước; đi không mới nhưng vẫn giữ được những giá trị của nó; đặc biệt là khi bạn tận dụng điều này để có được feedback hay review của khách hàng.
marketing-nganh-thoi-trang-5
Xây dựng nội dung thời trang trên mạng xã hội sáng tạo

Quảng cáo trên tất cả các công cụ tìm kiếm “Google”

Quảng cáo trả tiền với nền tảng Google Adwords sẽ luôn là hình thức thông qua; tất cả các công việc sử dụng các từ khóa liên quan đến website để thực hiện quảng cáo. Tuy nhiên, thị trường thời trang rất cạnh tranh; với hình thức tất cả các quảng cáo trả tiền này; các bạn cần sẽ luôn lựa chọn hầu hết những từ khóa cụ thể; và sẽ luôn có liên quan đến các trang website của chính mình.

Nếu bạn đang kinh doanh thời trang nữ; các bạn có thể sẽ tiến hành lựa chọn các từ khóa có liên quan. Bao gồm như “thời trang công sở cho phái nữ”; “thời trang công sở nữ TpHCM”…. Từ tất cả các công cụ bao gồm như:

  • Nền tảng Google Adwords
  • Nền tảng Google Analytics
  • Nền tảng Google Trends

Hầu hết các bạn có thể tìm hiểu và tiến hành lựa chọn tất cả các từ khóa phù hợp; với mọi khả năng tài chính và các nhu cầu quảng cáo của shop quần áo cho chính mình.

Kết luận

Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã có đủ những thông tin cần thiết; để lên kế hoạch marketing ngành thời trang của mình. Chúc bạn thành công!. Chúng tôi sẽ luôn là những người đã đang ngày càng hoạt động trong nhiều năm; tại các lĩnh vực Marketing Online, SEO, Quản trị Website. Chính vì vậy Sài Gòn Kết Nối luôn thấu hiểu rằng nhu cầu các bạn phải làm gì?. Để có thể đột phá trong các lĩnh vực SEO và Marketing Online. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để luôn có được hỗ trợ những giải pháp Marketing Online Tổng Thể tốt nhất.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay