[ Năm 2021] Những xu hướng marketing ngành du lịch hiệu quả

vai-tro-huu-ich-cua-marketing-nganh-du-lich-cho-doanh-nghiep-4

Ngành du lịch hiện đang hình thành những xu hướng marketing để đẩy mạnh việc phát triển kinh doanh? Với nhu cầu ngày càng cao của các khách hàng thì ngành du lịch đang ngày càng phát triển và hoàn thiện hơn nữa để nâng cao được chất lượng dịch vụ. Với xu thế hiện đại thì những thương hiệu du lịch và dịch vụ đang tập trung vào hai mảng chính. Đó chính là mobile marketing và marketing cá nhân hóa dựa trên những công cụ phân tích khách hàng. Vậy những xu hướng marketing ngành du lịch hiệu quả sẽ được trình bày trong bài viết sau.

marketing-nganh-du-lich-1
Ảnh: internet

Marketing du lịch là gì?

Marketing ngành du lịch là một thuật ngữ để dùng chung cho tất cả những chiến lược. Hay những chiến dịch marketing được sử dụng trong ngành du lịch. Điều này bao gồm các chiến lược đặc sắc để được sử dụng cho những khách sạn, khu nghỉ dưỡng. Hay kể cả những ngành hàng không hoặc nhà hàng du lịch.

Mục tiêu được xem là lớn nhất của marketing du lịch là tăng nhanh những hoạt động du lịch trong và ngoài nước. Để từ đó có thể gia tăng doanh số về việc đặt phòng nhà hàng hay khách sạn khi đi du lịch. Có thể là việc mua vé máy bay, tàu hoả hay những tour du lịch.

Marketing ngành du lịch thường đánh mạnh vào tính tò mòan toàn cuả những người tiêu dùng. Vậy nên toàn bộ những chiến dịch marketing đều đẩy mạnh cảm giác đó lên để có thể nên hành động đặt phòng. Dẫn đến hành động mua tour hoặc mua vé máy bay.

Như các bạn cũng đã biết thì từ năm 2019-2021 cả thế giới đã đối mặt với đại dịch Covid-19. Để kiểm soát dịch bệnh thì những nhà lãnh đạo trên thế giới đưa ra các biện pháp cách ly toàn xã hội.

Biện pháp bắt buộc những người dân phải ở nhà và hạn chế với việc ra khỏi nhà. Hoặc nếu như có đi vào một địa phận khác bắt buộc thì phải tự ly 14 ngày theo chỉ định của những địa phương đó. Chính việc này vô tình đã gây ra một rào cản to lớn dành cho những doanh nghiệp trong ngành du lịch.

Không ai có thể dự đoán được chính xác về thời gian để kiểm soát dịch bệnh. Vậy đâu mới là xu hướng và các giải pháp cho những doanh nghiệp du lịch.

marketing-nganh-du-lich-5
Ảnh: internet

Trải nghiệm ảo trong marketing ngành du lịch

Với các khách hàng sở hữu tính cách yêu thích việc đi lại. Và đồng thời khám phá thì họ sẽ không chịu nổi được cảnh tượng phải ngồi trong nhà nhà suốt ngày và suốt tuần. Cùng với tâm lý trên của những người tiêu dùng thì việc đưa ra các tour du lịch bằng kính thực tế ảo. Và chắc chắn sẽ giải quyết được những vấn đề của các người dùng. Việc này nếu như được đầu tư và truyền thông một cách mạnh mẽ chắc chắn. Thì việc đó sẽ thay đổi thói quen du lịch của một số người dùng.

Để có thể tạo ra một sản phẩm với trải nghiệm ảo thành công. Thì những doanh nghiệp cần chú ý một số điều như sau:

Hãy làm nó vừa đủ và cũng đừng quá dài: Có một số những khách hàng sẽ thấy khó chịu khi xem một thứ gì đó qua màn hình quá lâu

Hãy làm nó thật hay hơn những vlogger trên youtube và giống với một tour du lịch trực tiếp

Sử dụng vớin lợi thế về kỹ thuật để làm cho người dùng có thể tập trung hơn. Chúng nhằm vào việc gia tăng hiệu quả cho việc trải nghiệm

Tiktok

Hiện nay, số lượng người dùng Tiktok được tăng đột biến. Và giúp cho các doanh nghiệp có thể tạo ra các content marketing thú vị. Giúp mang đến sự hấp dẫn cho người dùng.

Với các xu hướng sử dụng tiktok vào ngày nay thì việc chúng ta lại không sử dụng nó. Giống như một công cụ marketing du lịch nhằm gia tăng giá trị của thương hiệu. Và chúng giúp rút ngắn quá trình mua hàng khi sau đại dịch hoặc đặt trước để có thể giữ chỗ.

Dưới đây là một số mẹo để giúp bạn làm marketing du lịch bằng kênh tiktok đạt hiệu quả:

Kể về một câu chuyện (đó là sản phẩm, thương hiệu hoặc cả doanh nghiệp)

Sử dụng việc khác nhằm tạo ra những xu hướng mới để giúp dễ dàng cho việc thực hiện tìm kiếm

Hãy thêm phần địa chỉ doanh nghiệp vào trong thông tin của tài khoản. Và bởi vì thuật toán của tiktok có quét các thông tin để phân bổ

Nên sáng tạo thật nhiều những video hay. Hãy sử dụng với các công cụ hỗ trợ quay video của tiktok

Blogging

Một trong những sự đảo lộn lớn nhất từ cuối năm 2020 cho đến nay. Đó chính là việc chuyển từ OTAs sang blogging.

Vậy tại sao lại có sự chuyển đổi này?

Lý do dẫn đến từ việc chi phí duy trì của OTAs rất lớn. Và chúng cũng đi kèm với việc doanh số về du lịch đang ở mức rất thấp. Thậm chí điều đó đã khiến cho rất nhiều doanh nghiệp đóng cửa.

marketing-nganh-du-lich-5
Ảnh: internet

Vậy nên việc các doanh nghiệp sử dụng một trang blog. Để nhằm đăng tải thông tin, marketing và thu thập thông tin. Được lấy từ những khách hàng quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ đang được sử dụng rất nhiều.

Nếu như doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm một đơn vị marketing ngành du lịch cùng đồng hành với doanh nghiệp bạn trong công nghệ hiện đại. Sài Gòn Kết Nối sẽ là đơn vị uy tín đồng hành cùng doanh nghiệp bạn.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay