Nâng cao hiệu quả marketing nông sản hữu cơ cho doanh nghiệp

Rau sạch, an toàn

Thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, thúc đẩy phân phối sản phẩm nông sản hữu cơ tăng doanh thu cho doanh nghiệp đó chính là hiệu quả marketing của ngành nông sản hữu cơ. Nhưng không phải ai cũng biết cách marketing nông sản hữu cơ, có nhiều người lại từ tay ngang mà rẽ sang một ngành nghề mới. Do đó, để hoạch định plan kéo khách thực sự không dễ dàng gì. Vì vậy hôm nay tôi sẽ cùng bạn khám phá những kế hoạch marketing cho ngành nông sản hữu cơ. Hãy cùng khám phá cơ hội làm chủ nào.

marketing nông sản hữu cơ

Rau sạch, an toàn 

Marketing cho ngành nông sản hữu cơ: 

Marketing cho ngành nông sản hữu cơ chính là thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, thúc đẩy mức tiêu thụ đồng thời từ đó tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Muốn đạt được những điều trên cần phải marketing nông sản hữu cơ một cách hiệu quả nhất. Thế nhưng để phải bắt đầu từ đâu thì chắc hẳn đây chính là điều khiến bạn phải đặt câu hỏi. Sau đây tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu và để làm marketing cho ngành nông sản hữu cơ đạt hiệu quả tốt nhất.

1.Xác định mục tiêu marketing cho ngành nông sản hữu cơ

Xác định rõ ràng mục tiêu cần marketing nông sản hữu cơ ở đây là ai, Làm gì để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đạt được hiệu quả cao…. Bởi vì đây chính là kim chỉ nam cho các phương pháp marketing của bạn sau này.

Khi xác định được mục tiêu marketing sẽ giúp bạn đánh giá được thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh…..

2 Phân tích thị trường của ngành nông sản hữu cơ

Sau khi nắm rõ mục tiêu của ngành nông sản hữu cơ, ta cần tiến tới phân tích thị trường để nắm được nhu cầu của khách hàng, đối thủ cạnh tranh (điểm mạnh yếu của đối thủ) và điểm mạnh yếu sản phẩm của bạn, những tác động bên ngoài ảnh hưởng đến doanh số.

marketing nông sản hữu cơ

 Phân tích phân khúc thị trường 

3. Sản phẩm nông sản của bạn nhắm vào phân khúc khách hàng nào? 

Sau khi có kết quả về phần tích thị trường và đối thủ cạnh tranh bạn cần tính toán phân khúc thị trường mà bạn nhắm đến là ở đâu. Một chiến dịch markeitng nông sản không thể thiếu đi bước quan trọng này. Cần xác định rõ khách hàng là ai? Ở độ tuổi nào? Sở thích là gì? Người ta quan tâm điều gì với sản phẩm của bạn.
Với sản phẩm nông sản hữu cơ thì đối tượng khách hàng ở đây chính là những bà nội trợ, gymer, blogger….. những người cực kì quan tâm đến sức khỏe và hướng tới việc ăn sạch uống sạch.

Việc lựa chọn được phân khúc khách hàng cho chiến dịch marketing sẽ giúp bạn tập trung nguồn lực và ngân sách phù hợp nhất và giúp bạn đứng vững trên phân khúc thị trường đó. Bạn có thể triển khai kế hoạch Digital Marketing hiệu quả.

  3.1 Tạo sự kiện miễn phí. 

Đối với việc marketing nông sản hữu cơ, miễn phí là phần không thể thiếu. Và miễn phí đi kèm với một yêu cầu nào đó như check in cùng những nông sản hữu cơ sẽ được giảm giá 10%, 20%….. . Bạn sẽ gửi thư mời đến các KOL, Influencer tạo những sự kiện mời khách mời đến tham gia, chia sẻ những về nông sản hữu cơ, chế biến món ăn mới lạ độc đáo với nông sản hữu cơ… Đó chính là những cách Marketing cho ngành nông sản hữu cơ.

marketing nông sản hữu cơ

Dùng thử sản phẩm nông sản hữu cơ

4. Xây dựng các chiến lược truyền thông

Sự phát triển của Facebook, Ins,Tiktok…. đã mở ra một kỷ nguyên mới cho chiến lược marketing cho ngành nông sản hữu cơ nói riêng và marketing nói chung. Ở Việt Nam hiện tại số lượng người sử dụng mạng Facebook, Instagram đặc biệt là Tiktok. Do đó, việc chạy quảng cáo các sản phẩm nông sản hữu cơ trên các trang mạng xã hội này sẽ mang lại hiệu quả truyền thông cho nông sản hữu chắc chắn là trên cả mong đợi của bạn.

5. Xây dựng kế hoạch phân phối

Sau khi thành công về việc tìm kiếm đối tượng khách hàng, phân tích thị trường thành công thì bạn cần phải xây dựng kế hoạch phân phối cho chiến dịch marketing.

Một kế hoạch marketing thành công không phải là ở xây dựng được hình ảnh của doanh nghiệp mà chính là việc tăng doanh thu. Vì vậy sau khi làm cho khách hàng nhớ đến sản phẩm của mình, tìm đến sản phẩm của mình thì doanh nghiệp của bạn cần phải đưa đến tay người tiêu dùng một sản phẩm chất lượng. Không chỉ vậy mà còn phải nhanh chóng, các sản phẩm nông sản hữu cơ cần được xuất hiện trên các kệ hàng ở những siêu thị, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

6. Xây dựng chiến lược về giá cả. 

Ngoài sự đa dạng về sản phẩm thì giá cả cũng là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định người tiêu dùng có lựa chọn sản phẩm nông sản hữu cơ của bạn hay không chính là ở giá cả. Hãy xây dựng một chiến lược về giá cả một cách thông minh để đảm bảo tối ưu lợi nhuận nhưng vẫn đảm bảo tính cạnh tranh trên thị trường có rất nhiều đối thủ cạnh tranh.

Một sản phẩm tốt đi cùng với giá cả phải chăng chắc chắn sẽ để lại dấu ấn tốt cho người tiêu dùng.

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay