Ngành bất động sản nên Marketing như thế nào?

Nganh-bat-dong-san-nen-Marketing-nhu-the-nao

Có thể thấy bất động sản đang là ngành hàng đem lại nhiều lợi nhuận nhất trên thị trường. Trong bất động sản, marketing cũng đảm nhận vai trò nghiên cứu, định hướng và đồng hành cùng hoạt động kinh doanh. Luôn có sự tác động qua lại giữa hoạt động marketing và bán hàng. Marketing bất động sản là cuộc chiến khốc liệt để kéo được khách hàng đến với bạn. Vậy Ngành bất động sản nên Marketing như thế nào để có thể mang lại hiệu quả tối ưu nhất?

Tầm quan trọng của Marketing đối với ngành bất động sản

Ngành bất động sản là một ngành rất đặc thù hoạt động chính của các công ty bất động sản là: định giá bất động sản, quảng cáo bất động sản, mà trong đó khá nhiều các bạn nhân viên kinh doanh và môi giới bất động sản đồng thời cũng là người phải tự chạy quảng cáo và tìm kiếm khách hàng – công việc vốn bình thường là của marketing. Làm sao để xác định đối tượng khách hàng, lựa chọn đúng thông điệp, đúng thời điểm và đúng kênh để tiếp cận họ?

Cũng vì lẽ đó mà ngành bất động sản cần có hướng đi rõ ràng để chiếm lĩnh thị trường. Marketing cho ngành bất động sản là một nhu cầu cấp bách, là bước đi đúng đắn để phát triển nhanh chóng trong thị trường đầy cạnh tranh.

Nganh-bat-dong-san-nen-Marketing-nhu-the-nao-hinh2
Hình ảnh: Internet

Trong bất động sản, marketing cũng đảm nhận vai trò nghiên cứu, định hướng và đồng hành cùng hoạt động kinh doanh. Luôn có sự tác động qua lại giữa hoạt động marketing và bán hàng.

Khách quan nhận định, bất động sản là ngành nhiều đặc thù. Trước tiên, sản phẩm có giá trị rất lớn và tính cạnh tranh cao. Bởi vậy, hoạt động marketing luôn đòi hỏi ra doanh số nên nó có còn đất diễn cho những kẻ mộng mơ thích đề xuất ý tưởng?

Một số hình thức Marketing bất động sản phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay có rất nhiều kênh marketing bất động sản khác nhau, tuy nhiên sẽ có 2 loại chính là:

SMS Marketing

Đây là hình thức marketing chủ động, nhanh nhất. Đã từng được xem là phương pháp marketing bất động sản vô cùng hiệu quả và kinh tế. Tuy nhiên, nhưng hiện nay thì không còn như vậy nữa. Bởi lẽ, khách hàng thấy phiền phức khi nhận tin nhắn rác khiến việc sử dụng marketing qua tin nhắn không hiệu quả nữa.

SMS tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn. Đồng loạt và thân thiện hơn khiến dự án dễ dàng quảng bá đến một lượng lớn khách hàng tiềm năng ở các khu vực đang hướng đến.

Marketing bằng ứng dụng chat

Đây là hình thức cũng giống với marketing SMS, nhưng hiện nay cũng không còn được sử dụng rộng rãi vì dễ bị khóa tài khoản

Marketing bằng điện thoại

Đây là hình thức thông dụng được hầu hết các doanh nghiệp trong ngành bất động sản áp dụng. Nhưng để làm được điều này thì người làm telesales phải có kỹ năng sales tốt và có được nguồn data chất lượng.

Email marketing

Đây cũng được xem là hình thức được sử dụng kèm các hình thức khác vì ở Việt Nam, số lượng người mở mail quảng cáo không nhiều và được đánh đồng là email spam.

Email marketing sẽ được gửi đi theo trình tự để khách hàng tiếp cận dự án mỗi ngày với những chủ đề khác nhau, tự giới thiệu dự án, phân tích ưu điểm cho việc gửi thư mời để khách tham quan dự án.

Facebook

Đây là hình thức cũng được thực hiện song song với các hình thức marketing khác. Đây là kênh tiếp cận được nhiều người dùng nên khá hiệu quả.

Ngoài ra còn có một số hình thức như: Gửi thư tay, Phát tờ rơi, Marketing truyền miệng.

Ngoài ra còn có một số hình thức…

Chạy quảng cáo Google Adwords

Đăng tin trên các trang mua bán bất động sản

SEO từ khóa

Trực dự án tại các booth

Lợi ích của hình thức marketing ngành bất động sản

Đương nhiên nó sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm ra phân khúc khách hàng tiềm năng của bạn với chi phí rất rẻ, chỉ khoảng từ 100 – 3.00đ.

Không cần tốn chi phí về thời gian và sức lực cho việc phát tờ rơi, treo banner…mà bạn vẫn có khách hàng đều đặn. Khách hàng có thể nhìn thấy bạn mọi lúc mọi nơi và khi có nhu cầu, họ sẽ liên lạc ngay với bạn.

Khách hàng tin tưởng và muốn làm việc với bạn thông qua sự kích thích từ những bài viết marketing hấp dẫn và chuyên nghiệp. Với lượng khách hàng thường xuyên và ngày một tăng. Bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề sức ép doanh số nữa.

Với những hình thức marketing này, doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng xây dựng hình ảnh của mình một cách nhanh chóng có kế hoạch và hiệu quả.

Ngoài ra, bạn còn có thể theo dõi chiến dịch xem hiệu quả thế nào để có thể điều chỉnh cho phù hợp với chiến lược quảng bá của doanh nghiệp bạn.

Kết luận

Qua tất cả đã trình bày về cách thức để có thể nhắm chọn khách hàng. Xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng; lựa chọn kênh để truyền tải thông điệp; lựa chọn thời điểm phù hợp và cũng như chia sẻ những cách thức mà bạn có thể làm tốt hơn. Hy vọng quay đây sẽ giúp bạn có thêm cái nhìn mới trong chiến dịch marketing cho ngành bất động sản để quảng cáo được hiệu quả hơn.

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay