Quảng cáo Google Ads tưởng chừng như việc rất dễ dàng, tuy nhiên lại có rất nhiều những quảng cáo không hiệu quả như mong đợi. Để một trang web hoặc sản phẩm có vị trí tốt trên bảng xếp hạng của Google thì cần phải có những cách tối ưu hóa chiến dịch tốt nhất. Hãy cùng theo dõi mẹo hướng dẫn chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả trong bài viết dưới đây:
Chạy quảng cáo Google Ads là gì ?
Chạy quảng cáo Google Ads chính là bạn sẽ trả tiền cho Google, để hiển thị quảng cáo của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm của Google.
Khi khách hàng gõ một từ khoá nào đó trên Google, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện mà bạn không cần phải SEO từ khoá lên Google.
Bạn có thể xem bài viết Chạy quảng cáo Google là gì để hiểu rõ hơn.
Còn việc chạy quảng cáo Google làm sao cho có nhiều khách hàng, mà lại giảm chi phí thì bạn cùng mình xem toàn bộ bài viết bên dưới nhé.
Google Ads hoạt động như thế nào?
Bạn cần hiểu rõ nguyên tắc hoạt động của chạy quảng cáo Google Ads nếu muốn sử dụng nó hiệu quả và tăng khả năng thành công lên cao hơn. Google Ads thực chất như một hệ thống đấu giá. Google Ads hoạt động dựa trên nguyên tắc sử dụng hệ thống đấu giá từ khóa để xếp hạng quảng cáo ở các trang kết quả tìm kiếm.
Nhưng hệ thống đấu giá này không đơn thuần chỉ phụ thuộc số tiền bạn đấu giá cho từ khóa. Nó còn dựa vào người có xếp hạng quảng cáo cao nhất cho một đấu giá từ khóa nhất định. Những ai được hiển thị ở những vị trí đầu tiên ở trang kết quả tìm kiếm trên Google là người có xếp hạng quảng cáo cao nhất.
Xếp hạng quảng cáo = [Chi phí đặt giá thầu] x [tiện ích quảng cáo] x [điểm chất lượng từ khóa].
Chắc hẳn thuật ngữ xếp hạng quảng cáo cũng không quá xa lạ với các Marketer. Đây là một con số dựa trên 3 cơ sở:
Chi phí đặt giá thầu:
- Chính là số tiền bạn đấu giá cho một Keyword.
Tiện ích quảng cáo:
- Bao gồm các thông tin thêm về doanh nghiệp của bạn như số điện thoại, địa chỉ, các trang Web bổ sung, Voucher,…
Điểm chất lượng từ khóa:
- Chỉ số này được đo dựa trên sự liên quan của các Keyword đến nội dung quảng cáo.
Tạo tài khoản quảng cáo Google Ads
Để bắt đầu chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả, bạn cần chuẩn bị 3 thứ:
1 tài khoản Gmail chưa từng chạy quảng cáo Google Adwords bao giờ.
1 thẻ Visa/Mastercard Debit để thanh toán quốc tế.
1 trang Landing Page để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ.
3 thứ này được mình hướng dẫn khởi tạo ở ngay bên dưới cho bạn.
Tối ưu trang đích khi quảng cáo Google Ads
Tiêu đề trang đích phải có từ khoá chạy quảng cáo Google Adwords.
Mật độ từ khoá trong trang đích phải chuẩn SEO, phân bổ tự nhiên.
Trang đích phải có tốc độ tải trang nhanh để khách hàng không chờ đợi.
Nội dung nên có 800 chữ để kéo dài thời gian trên trang của khách hàng.
Đây là những yếu tố cơ bản nhất của 1 trang đích đủ chuẩn để chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả.
Mẫu quảng cáo Google Adwords phải thật thu hút
Chạy quảng cáo Google Adwords có rất nhiều hình thức như Mạng hiển thị, Mạng tìm kiếm,..
Trong khuôn khổ bài viết này, mình chỉ đề cập đến quảng cáo Mạng tìm kiếm. Các hình thức quảng cáo khác mình sẽ có bài viết chi tiết sau.
Lịch sử quảng cáo của Tài khoản Google Ads
Thật ra nếu bạn làm việc chung với Google lâu năm, bạn sẽ thấy Google cực kỳ ưu ái nhà quảng cáo.
Bạn thật sự là một khách hàng của Google. Nếu bạn là một tài khoản quảng cáo Google Ads lâu năm, thì Google luôn ưu ái cho bạn những chính sách tốt nhất.
Đây là kinh nghiệm thực chiến của mình.
Đối với tài khoản đã chạy quảng cáo Ads lâu và chi nhiều tiền cho Google, thì quảng cáo của bạn luôn được ưu tiên.
Tuy nhiên, bạn không được lạm dụng sự tín nhiệm của Google dành cho bạn
Ưu ái cho những nhà quảng cáo lâu năm chỉ là điều kiện phụ thêm, như 1 lời cảm ơn của Google dành cho bạn.
Chứ không có chuyện bao che để bạn chạy quảng cáo vi phạm bản quyền, vi phạm chính sách của Google. Làm sai vẫn bị phạt như thường !
Chưa hết, bạn vẫn phải tập trung cho cho những yếu tố bên trên mình đề cập như:
- Trang đích phải đẹp, hướng đến người dùng.
- Tốc độ tải trang đích phải nhanh.
- Trang đích phải chứa từ khoá chạy quảng cáo.
- Mẫu quảng cáo Google Adwords phải thu hút khách hàng nhấp vào.
Đó ! Bạn vẫn phải làm tốt những yếu tố này, chứ bạn không thể vì bạn là người quảng cáo lâu năm nên Google có thể bỏ qua cho bạn được.
Tiếp thị lại khi quảng cáo Google Ads
70% lượng khách hàng sẽ bỏ qua sản phẩm của bạn ở ngay lần bắt gặp đầu tiên. Họ sẽ mua sản phẩm ở lần thứ 2, thứ 3, thậm chứ là thứ 4 nhìn thấy sản phẩm. Vì sao họ lại chần chừ như vậy?
Có rất nhiều lí do như sau:
- Khách hàng cần hỏi lại ý kiến bạn bè người thân về sản phẩm dịch vụ của bạn.
- Khách hàng họ chưa có đủ tiền ngay lúc đó.
- Khách hàng họ cần phải tìm hiểu thêm ở đối thủ của bạn.
Cho nên, bạn tuyệt đối không được bỏ qua những người này. Họ là những khách hàng vô cùng tiềm năng.
Kết luận
Mình đã hướng dẫn cho bạn những bước chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả năm 2021, chắc chắn sẽ giúp được cho bạn gia tăng lợi nhuận.
Bạn đừng bỏ sót bất kỳ kiến thức nào mà mình đã chia sẻ bên trên. Toàn bộ đều được đúc kết qua quá trình thực chiến, mình đã đánh đổi bằng rất nhiều tiền bạc, công sức và thời gian.