Những “công cụ marketing” nhà hàng không thể bỏ qua

cac-cong-cu-Marketing-cho-nha-hang

Dịch vụ marketing cho nhà hàng giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí quảng bá. Những cách quảng cáo cho nhà hàng hiệu quả nhất đưa hình ảnh doanh nghiệp đến với một lượng rất lớn khách hàng. Chiến lược và ý tưởng marketing cho nhà hàng tuy không trực tiếp mang lại doanh thu cho nhà hàng nhưng lại gián tiếp định vị trương hiệu của nhà hàng, tạo nên chỗ đứng cho nhà hàng trong thị trường.

Dịch vụ marketing cho nhà hàng cần thống nhất ý tưởng (concept)

Dịch vụ marketing cho nhà hàng vực dậy doanh nghiệp của bạn. Hầu hết nhà hàng đều thất bại trong hai năm đầu, lý do là không có chiến lược Marketing hiệu quả.

Để xác định được ý tưởng cho chiến dịch marketing, hãy trả lời những câu hỏi sau đây:

  • Mục đích marketing là gì?
  • Khách hàng nhắm đến là ai?
  • Điểm mạnh của nhà hàng là gì?
  • Số lượng khách hàng mà chiến dịch thu hút là bao nhiêu?

Một chiến lược marketing sẽ không thành công nếu bạn không thể xác định được mục đích, điểm mạnh của bạn là gì và đối tượng khách hàng muốn nhắm đến là ai. Càng cụ thể, càng chi tiết, chiến dịch marketing sẽ phát huy được sức mạnh và mang lại thành công ngoài mong đợi.

Marketing-cho-nha-hang
Marketing cho nhà hàng

Các “công cụ marketing” nhà hàng không thể bỏ qua

Dịch vụ marketing cho nhà hàng cần hướng đến xây dựng hình ảnh

Không chỉ riêng nhà hàng, hầu như mọi loại hình kinh doanh muốn thu hút khách hàng mới đều cần phải tạo dựng hình ảnh mới mẻ, độc đáo và ấn tượng. Nhà hàng với hình ảnh mới lạ và ấn tượng sẽ giúp thu hút và lưu lại điểm nhấn trong lòng khách hàng.

Dịch vụ marketing cho nhà hàng cần tối ưu hóa website

Website đóng vai trò khá quan trọng trong việc đưa hình ảnh nhà hàng đến gần hơn với khách hàng. Thông tin trên website phải thể hiện rõ mặt hàng mà nhà hàng kinh doanh; nhóm khách hàng đối tượng mà nhà hàng nhắm đến; thế mạnh của nhà hàng là gì… Website là một công cụ rất quan trọng trong chiến lược marketing nên không thể làm sơ sài được.

Marketing-cho-nha-hang-1
Marketing online cho nhà hàng

Các chương trình miễn phí, bữa ăn 0 đồng

Tạo ra những chương trình miễn phí hoặc giảm giá đi kèm với điều kiện bắt buộc. Sẽ kích thích sự tò mò của khách hàng. Bên cạnh việc kéo về một lượng khách hàng nhất định. Những chương trình như thế này sẽ mang hình ảnh nhà hàng phủ sóng rộng hơn.

Ngày cuối tuần miễn phí dessert hoặc miễn phí đồ uống. Trong khung giờ từ 12h – 18h hằng ngày chẳng hạn. Sẽ là một cách để thu hút sự chú ý và đến thăm của khách hàng

Bên cạnh dịch vụ marketing cho nhà hàng cần nâng cấp chất lượng phục vụ

Nhà hàng là một loại hình kinh doanh dịch vụ. Vì thế, dịch vụ chính là điều cốt lõi của kinh doanh nhà hàng. Một nhà hàng có dịch vụ tốt sẽ được mọi người đánh giá cao và gián tiếp PR cho nhà hàng thông qua hình thức truyền miệng. Một nhà hàng với chất lượng dịch vụ tốt sẽ là địa chỉ uy tín cho rất nhiều khách hàng.

Dịch vụ thể hiện qua cách nhân viên phục vụ khách. Từ lúc đặt chân vào nhà hàng cho đến khi khách thanh toán ra khỏi nhà hàng. Nhân viên phải để lại trong lòng khách hàng cảm giác thoải mái nhất. Đôi khi, nhà hàng nên có những món quà nho nhỏ trong những ngày đặc biệt như tặng hoa phụ nữ nhân ngày 8/3,…

Chat-luong-phuc-vu-nha-hang
Chất lượng phục vụ nhà hàng

Dịch vụ marketing cho nhà hàng có thể tận dụng thẻ thành viên

Khi khách đến với nhà hàng, hãy yêu cầu họ mở thẻ thành viên. Như vậy, bạn sẽ có đầy đủ thông tin khách hàng: email, số điện thoại, ngày sinh. Từ đấy, bạn có thể gửi thông tin về những chương trình khuyến mãi hiện có và sắp diễn ra của nhà hàng; gửi những lời chúc đến khách hàng trong những ngày đặc biệt như sinh nhật, 8/3, Valentine,… Những hành động tuy nhỏ song mang lại sự chào đón của khách hàng và xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng khách hàng.

Bên cạnh đó, bạn sẽ tạo nên danh sách khách hàng dựa vào số lần quay lại. Để từ có có những ưu đãi hấp dẫn cho nhóm đối tượng này.

Đưa hình ảnh nhà hàng lên trên các website địa điểm ăn uống

Marketing-cho-nha-hang-4
Ví dụ như trên website của Foody

Việc lựa chọn một địa chỉ ăn uống trên các website ví dụ như địa điểm ăn uống, Lozi, hay Foody vừa nêu trở nên khá quen thuộc. Khách hàng chỉ cần lên website và đọc xem các đánh giá (review) về nhà hàng; và quyết định có ghé nhà hàng của bạn hay không. Dịch vụ marketing cho nhà hàng hiệu quả với địa điểm được đăng ký miễn phí, tuy nhiên để được hiển thị trên các vị trí dễ thấy hoặc banner, viral clip thì bạn phải trả tiền.

Kết luận

Nếu nắm bắt được quy trình và xu hướng dịch vụ marketing cho nhà hàng có thể giúp cho bạn tăng doanh thu lên nhiều lần. Nhưng sử dụng không được tốt thì đây chính là con dao hai lưỡi. Vì nắm bắt điều này đội ngũ chúng tôi tại Sài Gòn Kết Nối mong muốn qua bài viết này các bạn hiểu rõ hơn sự đón đầu xu hướng hiện nay vô cùng quan trọng trong Marketing cho nhà hàng sao cho hiệu quả nhất. Vì vậy các bạn đang kinh doanh nhà hàng đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay