Những ĐỘT PHÁ trong marketing ngành mỹ phẩm

mkt-my-pham 1

Nhu cầu làm đẹp của phụ nữ nói riêng ngày càng cao qua thời gian. Lĩnh vực làm đẹp nói chung và ngành mỹ phẩm, spa… nói riêng ngày càng thu hút được nhiều sự chú ý với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Giữa vô vàn thương hiệu làm đẹp nổi trội trên thị trường. Bạn có thể tạo những điểm nổi trội gì qua marketing ngành mỹ phẩm để ghi dấu thương hiệu trong lòng khách hàng.

Quảng cáo trực tuyến đa kênh mạng xã hội

Thông qua quảng cáo online trên các kênh mạng xã hội mà khách hàng mục tiêu của bạn có mặt. Các thông tin về giải pháp làm đẹp của bạn sẽ vượt qua rào cản vật lý và trực tiếp đi vào tâm trí của khách hàng. Để giúp khách hàng của bạn nhận biết rõ hơn về mỹ phẩm của bạn thì nội dung truyền tải phải có tính minh họa và tương tác cao. Lồng ghép thê, hình ảnh, video, âm thanh, livestream…

Những kênh quảng cáo trên mạng xã hội và xây dựng nội dung trực tuyến phù hợp cho lĩnh vực làm đẹp có thể nói tới như Google, Facebook, Youtube, Instagram, Zalo…

Tổ chức sự kiện, mini show, tạo trải nghiệm dùng thử cho khách hàng

Tương tác trực tiếp với khách hàng hẳn là phương pháp marketing ngành mỹ phẩm hiệu quả. Đặc biệt đối với các dịch vụ thiên về sắc đẹp. Thông qua những phần quà hoặc ưu đãi trong chương trình. Bạn sẽ thu thập được thông tin của khách hàng quan tâm tới bạn. Hãy tận dụng những thông tin này và tạo ra những mini game chăm sóc đặc biệt dành cho những khách hàng này.

Để hiệu quả nhanh hơn, bộ phận marketing cần liên kết được hoạt động online và offline. Vừa gia tăng thêm hiệu quả vừa đo đếm chính xác hiệu quả của từng chiến dịch đã tạo ra. Mặt khác, việc gặp mặt trực tiếp khách hàng trong buổi offline cũng có sức ảnh hưởng không nhỏ đến sự thành công của bạn.

KOLs marketing với các blogger chuyên gia mỹ phẩm

Influencer marketing đã trở nên rất phổ biến hơn trong những năm gần đây. Đặc biệt là đối với marketing ngành mỹ phẩm. Những nhóm người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội có thể tác động tới người tiêu dùng mỹ phẩm. Có thể phân nhóm thành: nhóm những chuyên gia về mỹ phẩm, làm đẹp. Hay nhóm những người nổi tiếng có hình ảnh đẹp và gắn liền với việc sử dụng mỹ phẩm.

mkt-my-pham 2
Ảnh: internet

Xây dựng hệ thống thành viên thân thiết, khách hàng trung thành

Tâm lý của người tiêu dùng khi mua mỹ phẩm đều mong muốn có ưu đãi giảm giá. Để làm vừa ý khách hàng, đồng thời tối ưu số khách hàng quay trở lại với bạn. Thì bạn nên có hệ thống cập nhật thành viên đã từng đến với bạn. Dành những ưu đãi dành cho khách hàng trung thành.

Bạn có thể tạo thẻ khách hàng thân thiết. Gửi đến khách hàng những mức giảm giá ưu đãi, những món quà tặng nhỏ nhưng đầy ý nghĩa. Thêm vào đó, để giữ mối quan hệ dài lâu, thân thiết với khách hàng. Bạn cũng có thể sử dụng những hoạt động chăm sóc khách hàng qua email, tin nhắn, điện thoại…

Tìm kiếm khách hàng mục tiêu thông qua việc “lắng nghe xã hội”

Lắng nghe xã hội” thực chất là công việc theo dõi, tìm kiếm. Phân tích các cuộc trò chuyện trực tuyến từ khách hàng được gửi về bạn. Các sản phẩm nổi bật từ các đối thủ cạnh tranh…

Bạn có thể sử dụng phần mềm “lắng nghe xã hội” phổ biến như Brand24 hoặc Mention. Chúng sẽ giúp bạn thực hiện quá trình này. Thông qua hành động này, bạn có thể nắm bắt được nhu cầu và tìm kiếm được nguồn khách hàng mục tiêu. Bạn hoàn toàn có thể làm hài lòng các nhu cầu của họ một cách nhanh chóng.

Phát huy tiềm năng của việc quảng cáo nội dung

Content marketing là một trong những chiến lược tiếp thị kỹ thuật số quan trọng khi quảng cáo thương hiệu. Bạn phải đưa ra các nội dung có liên quan về thông tin, câu từ có giá trị thu hút mạnh mẽ. Từ đó, có thể thu hút đối tượng khách hàng một cách nhanh chóng. Cùng Sài Gòn Kết Nối tham khảo một số ý tưởng cho content sau đây:

– Bài viết chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn mọi người chăm sóc sắc đẹp tại nhà.

– Tạo danh sách những khách hàng đăng ký gửi thông tin khuyến mãi đặc biệt và thu hút khách hàng tiềm năng.

– Xây dựng nội dung hấp dẫn, độc đáo cho video phát trực tiếp trên các phương tiện truyền thông. Chúng sẽ giúp bài viết gia tăng lượt tiếp cận.

– Những cuộc phỏng vấn từ những người danh tiếng, Blogger trong giới làm đẹp, mỹ phẩm.

mkt-my-pham
Ảnh: internet

Kinh doanh bán hàng online cùng các công cụ marketing ngành mỹ phẩm thực sự đã trở thành một xu thế từ lúc nào không hay. Việc kết hợp hiệu quả giữa những công cụ quảng cáo trực tuyến sẽ giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả rất nhiều trong việc thúc đẩy bán hàng cũng như mở rộng thương hiệu.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay