Marketing online bất động sản là cuộc chiến “đẫm máu” để kéo được khách hàng đến với bạn. Ngoài làm SEO, email marketing, social media, hay sử dụng content inbound. Paid Advertising (PPC) hay quảng cáo trả tiền là cách được nhiều dân kinh doanh bất động sản sử dụng nhất. Nếu biết cách lên kế hoạch quang cao bat dong san một cách phù hợp bạn sẽ vừa giữ được động lực làm việc, vừa đạt được năng suất và hiệu quả như mong muốn.
Tại sao dân bất động sản bắt buộc phải chạy Ads?
- Tiếp cận tệp khách tiềm năng lớn
- Kéo khách về
- Lên top 1 tìm kiếm Google ngay lập tức
- Chỉ tính phí khi có lượt click vào quảng cáo
Vì những điểm lợi lớn trên. Kênh quảng cáo trả tiền trở thành kênh kéo leads nhanh nhất cho dân kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, đây cũng là lý do quảng cáo trả tiền trở thành sân giao tranh ác liệt trong cuộc chiến kéo khách. Nếu bạn không biết cách đặt giá thầu khôn ngoan. Hoặc không biết áp dụng các thủ thuật chạy Ads để giảm chi phí. Ngân sách của bạn sẽ bị thiêu đốt nặng nề và nhanh chóng phải từ bỏ cuộc đua với đổi thủ.
Sau đây là các kênh giới thiệu, Marketing quang cao bat dong san đến với khách hàng.
Xây dựng Website bán hàng/giới thiệu sản phẩm, dự án
Một người bán hàng trong thời đại internet thì nhất định phải có một website. Trong Bất động sản thì điều đó lại càng quan trọng. Website như một cửa hàng trực tuyến trong đó có tất tần tật thông tin về hình ảnh sản phẩm, giá cả, phương thức thanh toán, chính sách khuyến mãi…chỉ cần khách hàng ở bất cứ nơi đâu, miễn là họ đang truy cập internet thì cũng dễ dàng truy cập vào trang web của bạn một cách nhanh chóng.
Một website uy tín, chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng sẽ giúp bạn có được nhiều giao dịch hơn.
Mỗi cá nhân hay một đội nhóm nên xây dựng cho mình một website riêng, không nên chỉ dùng website công ty để làm việc bởi vì nó mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích thiết thực. Khi làm website cần chọn nền tảng WordPress và phải làm với mục đích thiết kế website để làm SEO và quảng cáo Google Adwords.
Quảng cáo Google Adwords & Display Network
Google Adwords và Google Display Network là một dịch vụ thương mại của Google cho phép Ưu điểm thứ nhất chính là tìm được khách hàng đang có nhu cầu thật sự. Thay vì bạn phải gõ cửa từng nhà để hỏi xem có ai mua BĐS của bạn không thì hình thức này lại không phải vậy, họ đang có nhu cầu mua BĐS và họ đang tìm kiếm bạn. Quảng cáo của bạn sẽ được google ưu tiên xuất hiện trước mắt khách hàng ở các vị trí khác nhau trên trang nhất của google.
Quảng cáo của bạn sẽ hoạt ngay sau khi được google phê duyệt (trong vòng 24h). Adwords sẽ giúp kết nối giữa người mua và người bán một cách nhanh chóng nhất, hiệu quả nhất.
Tuy nhiên, nếu không biết cách chạy, tối ưu thì sẽ tốn rất nhiều chi phí để duy trì quảng cáo của Google. Hãy chắc chắn là website bạn đã hoàn thiện nội dung đầy đủ, chuẩn SEO, tốc độ load nhanh và hiển thị đẹp trên mobile trước khi chạy quảng cáo Google.
Làm SEO website trên Google
Đây là một hình thức có mục đích tương tự như quảng cáo Adwords với mong muốn đưa website của mình hiển thị trước mắt người tìm kiếm ở trang nhất của google. Tuy nhiên, bạn không phải bỏ tiền ra để quảng cáo mà google sẽ tự động đưa thứ hạng website của bạn lên trang nhất của google khi bạn tìm kiếm một từ khóa nào đó về BĐS.
Muốn làm được điều này, website của bạn cần đạt chuẩn theo tiêu chí đánh giá của Google như: nội dung website phải hấp dẫn và có ích cho người đọc, thông tin đầy đủ, thiết kế website thân thiện với các thiết bị di động, có nhiều link liên kết trong và ngoài website, website có lượng truy cập ổn định từ nhiều nguồn….
SEO giúp đưa vị trí website lên trang nhất google khi khách hàng tìm kiếm, điều đó giúp khách hàng dễ dàng truy cập vào website và gọi điện cho bạn mà chẳng hề tốn một chi phí nào. Nhưng đòi hỏi bạn phải có kiến thức về SEO website, biết cách tạo một website đạt chuẩn. Không giống như quảng cáo Adwords, thời gian để một website hiển thị được trên trang nhất của Google khá lâu.
Đăng tin rao vặt trên các website
Các trang web đăng tin BĐS chủ yếu như: batdongsan.com.vn, rongbay.com, chotot.vn, alonhadat.com, muaban.net, 123nhadat.com.vn…
Trên các trang web này khách hàng dễ dàng tìm kiếm tin sản phẩm BĐS theo nhu cầu với thông tin đầy đủ và hình ảnh trực quan. Chỉ cần lựa chọn giá, khu vực, loại hình BĐS, số phòng… rồi nhấn nút tìm kiếm là có thể xem được nhiều BĐS khác nhau đang rao bán trên thị trường. Một số trang web còn có giao diện cho phép tương tác trực tiếp giữa người bán và người mua nên rất dễ dàng trao đổi thông tin.
Nhưng sự cạnh tranh gay gắt giữa người bán dẫn đến:
+ Tin đăng quá nhiều và chồng chéo lên nhau khiến cho khách hàng bị mất phương hướng.
+ Đăng tin cẩu thả, thiếu tính chuyên nghiệp, không trung thực dẫn đến mất niềm tin của khách hàng.
+ Người bán phải bỏ ra nhiều chi phí để tin đăng VIP trên trang đầu.
Email Marketing
Đây là một hình thức không mới và đang được rất nhiều bạn áp dụng có kết quả tốt. Điều quan trọng nhất là bạn phải có danh sách các email chất lượng và trình bày thư chào hàng thật thu hút.
+ Gửi email với số lượng lớn đến hàng nghìn khách hàng chỉ trong một thời gian ngắn mà không bị gửi vào hộp thư rác.
+ Kiểm tra được số lượng email mà người nhận đã mở để có cách thức tiếp cận phù hợp.
Các bạn nên thử qua các ứng dụng gửi mail số lượng lớn và ứng dụng quét, thu thập email. Khi gửi mail thì cần khai thác danh sách Google Contact của mình, dùng gmail để gửi mail chuyên biệt cho từng đối tượng tiềm năng.
Quảng cáo Facebook
Ai ai cùng dùng Facebook, nhà nhà dùng Facebook. Chính vì thế mà quảng cáo trên facebook là cách nhanh nhất để tiếp cận được các khác hàng tiềm năng.
Các lợi thế khi quảng cáo trên facebook:
+ Quảng cáo nhắm vào một đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể (độ tuổi, giới tính, sở thích, thành phố, quốc gia)
+ Tiếp cận được số lượng lớn KH một cách nhanh chóng
+ Linh hoạt về thời gian quảng cáo và chi phí quảng cáo
+ Có sự tương tác qua lại giữa người bán và người mua
Đồng thời cần có website để hỗ trợ song song. Vì chúng ta sẽ chạy quảng cáo Adwords, SEO vào website sau đó chạy retarget trên Facebook cho các đối tượng đã truy cập website thì sẽ trúng mục tiêu, ấn tượng hơn nhiều và tiết kiệm chi phí.
Ngoài ra, đối với Facebook bạn nên tận dung Facebook cá nhân của mình để làm kênh thông tin và chăm sóc khách hàng hiệu quả cho công việc của mình. Hãy thường xuyên đăng các thông tin vui nhộn về công việc BĐS của bạn hoặc gốc độ chuyên nghiệp, uy tín của bạn.
Quảng cáo Youtube
Quảng cáo trên Youtube là một đoạn quảng cáo 30 giây hoặc lâu hơn nữa bất ngờ xuất hiện ở đầu hoặc giữa khi bạn đang xem một chương trình nào đó trên Youtube.
Quảng cáo trên Youtube mang đến cho người xem những hình ảnh sống động và hấp dẫn nên tọa được sự hứng thú cho ngườ xem. Tuy nhiên chi phí cho quảng cáo này khá cao nhưng dễ thuyết phục khách hàng liên hệ đến bạn hơn nếu như sản phẩm/ dự án của bạn tốt và phù hợp với khách hàng. Đồng thời thông tin truyền tải đến khách hàng khá đầy đủ.
Ngoài ra, các bạn có thể làm một video và post lên Youtube mà không cần quảng cáo gì hết. Dùng đường link video đó giới thiệu đến khách hàng cũng rất tốt, và biết đầu khách hàng vô tình lại xem video của bạn khi tìm kiếm thông tin về dự án đó.
Remarketing
Đây là một “tuyệt chiêu” trong tất cả các kênh Marketing Online lẫn Offline, người nào đủ trình độ áp dụng được kênh Remarketing này có thể nói là “đỉnh của đỉnh” và đó thật sự là cao thủ của cao thủ.
Remarketing được hiểu nôm na là bạn sẽ quảng cáo đến những người đã biết đến bạn và được xem là giai đoạn thứ 2 của kế hoạch Marketing. Remarketing áp dụng cả cho quảng cáo facebook và quảng cáo google.
Cụ thể là khi bạn quảng cáo facebook, google thì người xem sẽ vào trang web của bạn (và cả người xem vào web của bạn một cách tự nhiên không thông qua quảng cáo), google hoặc facebook sẽ lưu trữ thông tin của những người này và sẽ hiện quảng cáo của bạn cho những người này khi người này vào facebook hoặc truy cập vào các trang website thuộc mạng hiện thị quảng cáo của Google trong một khoản thời mà bạn xác định. Vì thế, Remarketing còn được gọi là Quảng cáo bám đuôi.
+ Theo đuổi khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi từ người tìm kiếm thông tin thành khách hàng tiềm năng, gọi điện, hẹn gặp là rất cao.
+ Duy trì sự nhận diện thương hiệu.
+ Quảng cáo đúng đối tượng, đúng nhu cầu khách hang.
Google địa điểm
Đây là một hình thức đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google Maps. Nó là một dịch vụ miễn phí của Google với tên gọi Google Place Business Listing, với dịch vụ này thì bất cứ doanh nghiệp nào dù nhỏ hay lớn đều có thể đưa tên tuổi của mình lên Google Maps.
Ưu điểm tuyệt vời của nó chính là hiển thị nổi bật tên doanh nghiệp kèm theo bản đồ, hình ảnh và trang web lên trang nhất của Google, tạo ấn tượng và hấp đẫn người tìm kiếm click vào website của mình.
Trước khi xác định mình sẽ đầu tư kênh Marketing nào thì các bạn nên phân tích định vị sản phẩm của mình như thế nào? Khách hàng mục tiêu của mình là ai? và đặc biệt là nguồn lực của mình như thế nào? Vì có một số kênh rất hiệu quả nhưng lại chi phí lớn và đòi hỏi phải áp dụng một vài thủ thuật hoặc có sự kết hợp, sáng tạo với một số kệnh Marketing còn lại. Vì thế các bạn đừng máy móc khi áp dụng một kênh Marketing mà người khác đang làm hiệu quả vào kế hoạch của mình
Và nên lưu ý rằng, ngành bất động sản là ngành có xu hướng như “Cuộc thi Marathon”, vì thế khi xây dựng chiến lược, kế hoạch Marketing quang cao bat dong san cũng nên xây dựng kế hoạch ngắn hạn, kế hoạch dài hạn hỗ trợ cho nhau.
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ : 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện thoại : 0979 220 223 – 0326 770 776
Email : saigonketnoi20@gmail.com
Facebook : https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/