Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả với ngân sách hạn hẹp

Chúng ta đều hiểu rằng nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ thường có ngân sách Marketing hạn chế và việc cân nhắc xem nên chi tiêu tiền quảng cáo vào đâu khá là khó khăn. Vì vậy, cần cân nhắc để đưa ra những chiến lược phát triển thị trường một cách hiệu quả nhất. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ tới khách hàng thông tin về kinh nghiệm quảng cáo Google Ads với ngân sách hạn hẹp.

quảng cáo Google Ads

Vì vậy, cần cân nhắc để đưa ra những chiến lược phát triển thị trường một cách hiệu quả nhất.

Phát triển kỹ năng viết quảng cáo

Từ khóa có vai trò rất quan trọng, là chiếc “pháo sáng” giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn trên các công cụ tìm kiếm. Theo kinh nghiệm, bạn nên chọn những từ khóa xoay quanh dịch vụ, sản phẩm để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm hơn. Thay vì nhồi nhét quá nhiều từ khóa ngắn, bạn hãy dùng những từ khóa dài, thể hiện đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Từ khóa dài có lợi thế là giá thầu khá thấp nhưng tỷ lệ chuyển đổi khá cao.

Có tổ chức chặt chẽ giữa các nhóm từ khóa quảng cáo của google

Có rất nhiều doanh nghiệp suy nghĩ rằng việc mua hàng nghìn từ khóa cho một chiến dịch quảng cáo trên google sẽ là một trong những kinh nghiệm chạy google adword với ngân sách hạn hẹp và mang lại nhiều lợi thế cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, suy nghĩ này là hoàn toàn sai lầm.

Bởi vì nếu doanh nghiệp của bạn đang thực hiện quảng cáo hình ảnh thương hiệu theo cách này thì chi phí bạn bỏ ra sẽ vô cùng lớn. Vì vậy, việc tổ chức các nhóm từ khóa có liên quan với nhau sẽ giúp giảm chi phí quảng cáo cho các doanh nghiệp đồng thời góp phần tăng doanh thu một cách hiệu quả nhất.

Lựa chọn từ khóa quảng cáo Google mang ít tính cạnh tranh nhất

Thực tế thì các từ khóa mang tính cạnh tranh cao sẽ khiến bị bị mất rất nhiều ngân sách và chi phí để chạy quảng cáo cho nhóm từ khóa này. Tuy nhiên, khi bị ngốn một lượng lớn ngân sách cũng không làm cho sản phẩm và hình ảnh doanh nghiệp của bạn tới gần hơn với khách hàng.

Vì vậy, thay vì chọn các nhóm từ khóa mang tính cạnh tranh cao bạn nên đưa ra danh sách từ khóa đặc biệt ít cạnh tranh hơn. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều từ khóa có độ dài khoảng 3-5 từ có liên quan trực tiếp tới thị trường mục tiêu của mình bằng một chi phí vô cùng nhỏ. Việc tiết kiệm chi phí quảng cáo không những giúp bạn quảng bá được thương hiệu của mình mà còn giúp bạn có thể tiết kiệm chi phí phục vụ cho những mục đích khác.

Tạo nhiều quảng cáo cho một chiến dịch

Một trong những kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Ads với ngân sách hạn hẹp mà bạn không thể bỏ qua đó chính là doanh nghiệp của bạn có thể tạo từ 2 tới 3 chiến dịch quảng cáo google cho một chiến dịch nhằm mang lại hiệu quả chạy quảng cáo tối ưu hơn.

Mạng xã hội google sẽ dễ dàng thay đổi quảng cáo một cách luân phiên các quảng cáo trên một chiến dịch. Lúc này công việc bạn cần làm đó chính là tiến hành thống kê xem quảng cáo nào nhận được nhiều lượt click của khách hàng hơn và thay thế bằng những lượt quảng cáo có lượng click nhỏ hơn.

Với việc thực hiện chiến lược quảng cáo này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng liên tục hiệu quả quảng cáo đồng thời giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm được tối đa chi phí trong quá trình quảng bá thương hiệu cũng như sản phẩm của doanh nghiệp mình.

Mỗi nhóm từ khóa tạo một quảng cáo google khác nhau

Để tiết kiệm chi phí quảng cáo một cách tối đa các doanh nghiệp có thể tạo một quảng cáo cho mỗi nhóm từ khó nhằm đưa quảng cáo của doanh nghiệp lên liên quan với những từ khóa quảng cáo trước đó.

Để tiết kiệm tối đa chi phí, thời gian quảng cáo bạn nên tạo cho mỗi nhóm từ khóa liên quan sự tương đồng của một quảng cáo của google khác nhau tạo nên hiệu quả quảng cáo nhanh chóng và đạt hiệu quả một cách cao nhất.

Hiện nay có rất nhiều kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Ads với ngân sách hạn hẹp vì vậy việc tham khảo nhiều nguồn thông tin để có cách chạy quảng cáo hữu ích đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Thực tế thì các từ khóa mang tính cạnh tranh cao sẽ khiến bị bị mất rất nhiều ngân sách và chi phí để chạy quảng cáo.

Đúng người – Đúng thời điểm

Bên cạnh thiết lập danh sách từ khóa hiệu quả, hoạch định được thị trường mục tiêu, thì việc chọn thời gian hiển thị quảng cáo cũng quan trọng không kém.

Không có con đường nào giờ nào cũng kẹt xe, không có thời gian nào cũng quảng cáo hiệu quả. Hãy chọn đúng “giờ cao điểm” phù hợp với khách hàng mục tiêu để đạt được lượng Lead cao nhất.

Chẳng hạn, với những dự án tầm trung, nhóm khách hàng chủ yếu là người có thu nhập trung bình, làm nghề buôn bán, ở vùng tỉnh. Họ thường dành thời gian buổi trưa để nghỉ ngơi, lướt mạng. Những quảng cáo xuất hiện giờ 10-12h sẽ mang lại lượng Lead cao. Còn những dự án cao cấp, hướng đến khách hàng là người văn phòng, quản lý. Những quảng cáo xuất hiện từ 19h trở đi sẽ đạt hiệu quả.

Lựa chọn thiết bị hiển thị quảng cáo

Để tối ưu hiệu quả trên quảng cáo Google Ads, việc cân nhắc giữa nội dung cho từng thiết bị là điều không thể thiếu. Bởi ngoài máy tính bàn, lap top thì còn có Smartphone, tablet,..Đặc biệt, nội dung quảng cáo thường bị hạn chế trên di động chiếm tỷ lệ người dùng cao nhất. Điều này sẽ vô tình làm mất đi một lượng khách hàng của bạn. Để tránh bị tình trạng này bạn cần chắc chắn rằng Website/Landing Page đã được tối ưu hiển thị trên tất cả thiết bị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay