Dù ở bất cứ nghề nào, công việc nào thì người thực hiện đều phải có những kỹ năng cho riêng mình. Những kỹ năng đó sẽ giúp họ làm việc tốt hơn và thành công hơn trong công việc hàng ngày. Nghề content cũng vậy, là một người viết nội dung thì bao giờ cũng cần có sự sáng tạo, có sự tư duy cao. Bạn đã biết đến những kỹ năng viết Content để có bài viết hấp dẫn nhất chưa? Hãy cùng tham khảo một số kỹ năng đó mà chúng tôi đề cập đến cho bạn trong bài này nhé.
Content là gì?
Content là nội dung mang thông tin có giá trị và hữu ích đối với độc giả, content hấp dẫn và thu hút hơn khi nó được trình bày theo ngữ cảnh và có yếu tố cảm xúc khiến người đọc tham gia tương tác. Trong digital marketing thì content là phương tiện hữu hiệu để tạo dựng niềm tin và thẩm quyền giúp đạt được mục tiêu kinh doanh.
Content là thông tin và trải nghiệm hướng đến người dùng hoặc độc giả được thể hiện thông qua một số phương tiên như: lời nói, văn bản, video hoặc bất kỳ cách thức nào khác
Môt số định nghĩa khác về Content:
Dưới đây là một số định nghĩa từ một cuộc thăm dò của cộng đồng những người có kinh nghiệm làm Content marketing chia sẻ:
- Content là nhiều thứ cho những người và tình huống khác nhau do bối cảnh. Về cơ bản, Content là thông tin. Content là kinh nghiệm. Content là không có gì cụ thể. Content là: hấp dẫn, có liên quan, đáng tin cậy, thú vị, giải trí hoặc khai sáng dưới dạng văn bản, hình ảnh, video hoặc âm thanh.
- Content có chất lượng cao, thông tin hữu ích truyền tải một câu chuyện được trình bày theo cách phù hợp theo ngữ cảnh với mục tiêu thu hút cảm xúc hoặc tham gia.
- Content là bất kỳ thông tin nào tạo dựng niềm tin và quyền hạn giữa các khách hàng lý tưởng của bạn.
- Content là thông tin với mục đích dành cho đối tượng mục tiêu. Thông tin có thể là văn bản, video, âm thanh, hình ảnh, vv Mục đích có thể là để giáo dục, giải trí hoặc thuyết phục (chuyển đổi).
Những kỹ năng viết Content để có bài viết hấp dẫn nhất
Kỹ năng viết lách
Content là nghề sáng tạo nội dung, bạn cần phải tạo ra nguồn lớn thông tin hữu ích cho người đọc trong bài viết. Bạn sẽ thực hiện công việc đó bằng cách viết lên những nội dung. Và cách viết bạn như thế nào đó chính là kỹ năng viết lách. Trong kỹ năng viết lách bao gồm cách hành văn, ngữ pháp, cú pháp, sử dụng câu… Đây là một trong những kỹ năng viết content cơ bản của người làm content phải có.
Am hiểu và nhạy bén theo hoàn cảnh
Là một người viết nội dung thì họ luôn luôn bám sát theo các xu hướng, những thay đổi của tất cả những gì đang diễn ra xung quanh họ. Như vậy mới bắt kịp theo xu thế hiện nay. Cần phải nắm bắt điều này thì nội dung bài viết mới mới lạ, hiện đại và luôn có sự thay đổi cho người đọc. Việc này cho phép họ tối ưu hóa hoàn hảo và quảng bá tốt content cho doanh nghiệp của bạn.
Sự sáng tạo
Sáng tạo là điều không thể thiếu trong kỹ năng viết content. Nếu không có tính sáng tạo thì những nội dung bạn viết không thu hút được nhiều người xem. Sẽ không thể bằng được đối thủ cạnh tranh của mình. Những sáng tạo đó thể hiện sự mới lạ, làm cho bạn khác biệt hơn so với đối thủ. Khách hàng sẽ đánh giá cao trong những bài viết đầy sáng tạo.
Luôn học hỏi liên tục
Công nghệ ngày càng phát triển, người làm marketing thì luôn phải thay đổi theo những xu hướng hiện nay. Nó thay đổi không ngừng và ngay cả content cũng phải thay đổi theo để phù hợp nhất. Vậy nên người viết content cần phải nỗ lực hết mình, luôn học hỏi để cập nhật những kiến thức cho mình. Điều này sẽ giúp bạn tiến bộ và làm việc hiệu quả hơn. Đừng bó hẹp mình với kiến thức cũ mà hãy thích nghi với xu hướng mới.
Tính tích cực
Bạn phải luôn mang trong mình tính tích cực. Vì nếu bạn bi quan thì trong lối viết, phong cách viết của bạn sẽ có sự bi quan trong đó. Chỉ khi bạn trở nên tích cực thì mới có thể truyền cảm hứng vào trong bài viết và tạo nên những điều mà nhiều người quan tâm. Kỹ năng viết content luôn đòi hỏi tính tích cực sẽ khiến bài viết trở nên dễ chịu hơn.
Tính tổ chức
Một bài viết hấp dẫn khi mà nó xây dựng một cách có tổ chức. Nếu như bạn viết nội dung ra và để đó thì sẽ chẳng có ai biết đến bài viết của bạn mà đọc cả. Vậy nên bạn cần phải lên lịch tạo dựng công việc một cách tổ chức nhất như: Xây dựng hệ thống On- Offline, công cụ từ bên thứ ba, lịch Content, chiến lược Content, hệ thống xây dựng thời gian biểu cho blog, Social Media.
Nghiên cứu
Trong kỹ năng viết content thì việc nghiên cứu sẽ giúp người viết có thêm nhiều ý tưởng. Việc nghiên cứu cách tạo Content chất lượng cao sẽ làm cho bạn xây dựng mối quan hệ tốt hơn cho bài viết.
Kiên nhẫn, kiên trì
Hãy làm việc chăm chỉ mỗi ngày mặc dù bị ảnh hưởng, tác động. Hay khi khó khăn thì bạn cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Bạn sẽ thành công nếu như bạn không bỏ cuộc trước những khó khăn, thách thức.
Cách viết content facebook thu hút triệu khách hàng
1. Nghiên cứu tìm hiểu để chọn lọc nội dung thông tin đưa ra khi viết content facebook
Để bắt đầu bất cứ hoạt động nào trong kinh doanh thì điều đầu tiên mà doanh nghiệp cần là có một đội ngũ marketing chuyên nghiệp hoặc nếu không thì ít nhất bạn cần đầu tư thời gian nghiên cứu và học hỏi. Người viết content facebook phải thực sự hiểu về thông tin sản phẩm, có kiến thức về marketing cũng như kỹ năng tạo lập thông tin qua ngôn từ. Hãy đảm bảo chiến dịch marketing nói chung hay việc viết content quảng cáo Facebook nói riêng được thực hiện theo đúng quy trình từ tìm hiểu đến phát triển.
Không ngừng học hỏi để sáng tạo những nội dung hấp dẫn. Ảnh: Internet
2. Sử dụng mẫu câu ngắn để viết bài quảng cáo ngắn
Thời gian để 1 bài quảng cáo Facebook được khách hàng nhìn thấy là rất ngắn, cho nên những mẫu câu dài dòng, nội dung không cô đọng sẽ dễ dàng bị bỏ qua. Do đó content facebook thu hút cần các mẫu câu ngắn gọn, súc tích và có nội dung độc đáo, gây sốc và đánh trúng tâm lý khách hàng mục tiêu là điều bạn cần khi viết quảng cáo Facebook.
Để tránh tình trạng bội thực thông tin cho khách hàng, bạn nên hạn chế tối đa việc nhồi nhét quá nhiều thông tin trong một bài viết. Các thương hiệu và doanh nghiệp, nhà bán lẻ nên đưa ra thông tin một cách chọn lọc, có trọng tâm cụ thể để làm cho khách hàng nhanh chóng cảm thấy hứng thú.
3. Sử dụng nhiều cấu trúc câu trong bài quảng cáo
Một quảng cáo Facebook thu hút đòi hỏi người viết nội dung cần sử dụng nhiều cấu trúc câu để tránh tình trạng rập khuôn. Bài viết về sản phẩm/dịch vụ cần được xây dựng trên nguyên tắc sáng tạo, linh hoạt và mới mẻ. Tuy nhiên dù sử dụng cấu trúc đa dạng đến mấy thì cách viết content facebook Facebook cũng cần phải hài hoà, là một thể xuyên suốt thống nhất về mặt nội dung.
4. Sử dụng kêu gọi hành động Call-to-action
Bên cạnh việc phát triển nội dung quảng cáo Facebook đầy đủ và súc tích thì việc quan trọng cần làm sử dụng từ kêu gọi hành động. Những cụm động từ này có tác dụng kích thích, thôi thúc hoạt động mua hàng từ đối tượng tiếp cận. Thông dụng nhất các từ kêu gọi hành động thường được đặt ở cuối bài, do đó bạn cần phải cẩn thận viết nội dung cho đoạn kết bằng những từ ngữ chọn lọc, quyết liệt và có tính hấp dẫn nhất.
5. Kiểm tra lại bài viết
Để xây dựng thương hiệu một cách chuyên nghiệp và chỉnh chu thì những bước cẩn trọng kiểm tra lại mọi thông tin trước khi đăng tải là việc làm cần thiết. Nếu không muốn đánh mất thiện cảm của khách hàng bởi những từ sai lỗi chính tả, sai dấu câu… thì người viết quảng cáo Facebook nên đọc lại bài viết kỹ càng. Nếu như cảm thấy bài viết chưa có tính thuyết phục thì bạn có thể tham khảo ý kiến một số người xung quanh để có điều chỉnh và có cách viết content facbook thu hút, phù hợp. Hãy đảm bảo rằng những thông tin quảng cáo bài viết của thương hiệu được đưa đến khách hàng một cách trau chuốt nhất thì khách hàng mới hài lòng và muốn khám phá thêm về sản phẩm.
Hãy chọn dịch vụ viết bài của chúng tôi ở Sài Gòn Kết Nối
Khi bạn cần tìm kiếm những bài viết content với nội dung hấp dẫn hay xây dựng diệu quả bán hàng thông qua việc sử dụng bài viết, hãy chọn dịch vụ viết content marketing của chúng tôi. Sài Gòn Kết Nối với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong các lĩnh vực marketing online, chúng tôi luôn tự hào bởi việc mang đến hiệu quả cho bạn thông qua dịch vụ marketing online của chúng tôi.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: saigonketnoi20@gmai.com
Email: https://saigonketnoi.vn/