Những SAI LẦM cần tránh khi marketing ngành logistics

marketing-nganh-logistics-3

Marketing là điều cần thiết để nâng cao doanh số đối với bất cứ loại hình kinh doanh nào. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tính chất và đặc điểm của ngành hàng mà cần có những chiến lược về marketing khác nhau. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm về những sai lầm cơ bản trong marketing ngành logistics nhé!

Logistics hay còn gọi là dịch vụ hậu cần, có thể bao gồm một loạt những hoạt động có liên quan đến đóng gói, vận chuyển và lưu trữ hàng hóa, hay có liên quan đến những thủ tục kho bãi. Đây là một ngành có vai trò rất quan trọng trong việc điều phối các nguồn lực để cung cấp kịp thời những vật tư và nguyên liệu cần thiết. Chính bởi mang những đặc tính rất riêng, nên ngành logistics cần có các chiến lược về marketing mang tính đặc thù. Dưới đây là một số những sai lầm cơ bản trong marketing ngành logistics.

Một số những sai lầm cơ bản trong marketing ngành logistics

marketing-nganh-logistics
Những sai lầm cơ bản trong marketing ngành logistics

Marketing ngành logistics – Xác định không đúng đối tượng khách hàng

Mỗi ngành dịch vụ lại có những đối tượng khách hàng riêng. Đối với marketing ngành logistics, đối tượng khách hàng của ngành dịch vụ này không chỉ là những khách hàng tiêu dùng đơn lẻ, mà còn là các doanh nghiệp, công ty có nhu cầu về hàng hóa. Tuy vậy, mỗi công ty logistics lại có những thế mạnh riêng để hướng đến những tệp khách hàng riêng; nên bạn không chỉ cần biết về đối tượng khách hàng chung; mà còn cần biết về điểm mạnh doanh nghiệp để hướng đến những tệp khách hàng tiềm năng.

Không làm mới dữ liệu – bắt kịp xu hướng

Ngành logistics không hào nhoáng như nhà hàng khách sạn, hay du lịch. Tuy nhiên, nếu bạn cho rằng marketing ngành logistics không cần bắt kịp xu hướng thì bạn đang mắc phải một hiểu lầm lớn. Marketing luôn cần bắt kịp xu hướng hay làm mới dữ liệu; bởi nó liên quan trực tiếp đến việc tiếp cận; và thuyết phục khách hàng dựa trên những nội dung; hình ảnh hay một số chiến lược được lên kế hoạch. Việc liên tục kiểm tra dữ liệu cũng khiến bạn có thể đưa ra những điều chỉnh hay thay đổi hợp lý hơn để tăng hiệu quả marketing. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn có được dữ liệu mới nhất để tính toán những chiến lược marketing theo kịp xu hướng.

marketing-nganh-logistics-1
Marketing ngành logistics – bắt kịp xu hướng

Marketing ngành logistics – Sử dụng ngân sách không hợp lý

Quảng cáo là một trong những khâu không thể thiếu trong marketing đối với bất cứ ngành nghề kinh doanh nào. Tuy nhiên, nếu bạn cho rằng càng sử dụng nhiều ngân sách càng đem lại hiệu quả cao; thì bạn chưa hiểu hết về cách làm việc của quảng cáo. Nếu quảng cáo marketing ngành logistics hướng đến sai đối tượng hay nội dung quảng cáo không đủ thuyết phục thì khoản ngân sách doanh nghiệp bỏ ra sẽ trở nên vô ích. Bởi vậy, hãy sử dụng ngân sách một cách có thử nghiệm, có chiến lược,;và hãy dừng lại nghiên cứu trong trường hợp bạn liên tục không nhận được kết quả mong muốn.

Không nghiên cứu đối thủ

Một trong những sai lầm trong marketing ngành logistics là không nghiên cứu kỹ đối thủ. Đối tượng khách hàng thường cân nhắc giữa nhiều doanh nghiệp dịch vụ khác nhau; để chọn ra đơn vị có thể đem lại cho họ nhiều quyền lợi nhất. Bởi vậy, nếu bạn không nêu ra được điểm mạnh của doanh nghiệp; so với đối thủ thì bạn cũng không thể thuyết phục được khách hàng. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn có những điểm độc đáo để thu hút khách hàng; khiến khách hàng lựa chọn bạn vì những lợi ích mà ngoài doanh nghiệp bạn ra không công ty nào có thể đáp ứng cho họ

marketing-nganh-logistics-1
Chiến lược marketing ngành logistics

Marketing ngành logistics – Lặp lại những chiến lược máy móc

Lặp lại những chiến lược marketing đã sử dụng không phải lúc nào; cũng đem lại cho bạn hiệu quả như lần thực hiện trước. Do thời đại công nghệ số đang phát triển không ngừng; và những xu hướng liên tục xoay chuyển; nên nếu bạn liên tục lặp lại một chiến lược, bạn sẽ dễ gặp phải tình trạng tiêu tốn ngân sách quảng cáo; mà không mang lại được hiệu quả về lợi nhuận. Đối với marketing ngành logistics bạn cần nghiên cứu kỹ về nhu cầu; hay các thời điểm khác nhau để có thể linh hoạt tác động, kích thích quyết định của khách hàng.

Kết luận

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn nhận biết được vô vàng rủi ro có thể xảy đến trong quá trình kinh doanh ngành logistic; và cách quản trị rủi ro trong logistic hiệu quả. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi Sài Gòn Kết Nối để nhận tư vấn và hỗ trợ về những giải pháp marketing đánh giá rủi ro thông minh; luôn giúp bạn tiết kiệm thời gian nhanh nhất; cùng chi phí và giảm thiểu tối đa những rủi ro có thể xảy ra. Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã có đủ thông tin để không mắc phải những sai lầm trong marketing ngành logistics. Chúc bạn thành công!

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay