Ngành du lịch đang phát triển không ngừng với nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Doanh nghiệp của bạn muốn phát triển và cạnh tranh trong lĩnh vực này? Nắm bắt những xu hướng marketing ngành du lịch trong thời đại công nghệ 4.0 sẽ làm hiệu quả doanh thu tăng vùn vụt đấy. Hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây của Sài Gòn Kết Nối nhé!
Xu hướng Marketing ngành du lịch hiện nay
“Content is King”
Đối với ngành du lịch, để giữ được vị trí trong lòng khách hàng, content marketing vẫn là yếu tố quan trọng không thể thay thế. Doanh nghiệp cần tận dụng content marketing để quảng cáo trên tất cả các kênh như website, social media, travel blogs,…
Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng tiếp cận được số lượng lớn khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, Google Adwords cũng là một công cụ rất hiệu quả giúp doanh nghiệp bạn truyền tải thông điệp và tiếp cận nhiều nguồn khách du lịch trên toàn thế giới.
Micro content – Xu hướng marketing cho ngành du lịch
Khi tạo nội dung content cho ngành du lịch, bạn không nên bỏ qua những loại content nhỏ nhưng có độ tương tác và quan tâm vô cùng lớn. Chẳng hạn như instagram post, gif, meme,… Hãy đưa ra những tips hữu ích cho khách hàng hay đơn giản chỉ là những cảm xúc, trải nghiệm về chuyến đi, món ăn,…
Sử dụng email marketing
Email marketing là một kênh hiệu quả đối với marketing online trong du lịch. Bạn có thể kết nối với những khách hàng tiềm năng đang sử dụng dịch vụ của mình, chăm sóc họ trước, trong và sau chuyến du lịch. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể thông báo cho khách hàng về các sự kiện, event, gợi ý về trải nghiệm văn hóa, ẩm thực qua công cụ email.
Tăng cường quảng cáo trên smartphone
Theo xu hướng marketing cho ngành du lịch, smartphone ngày càng đóng vai trò quan trọng và dần soán ngôi máy tính trong hành vi tìm kiếm thông tin, truy cập website về du lịch. Do đó, doanh nghiệp cần lưu ý để tối ưu nội dung, quảng cáo trên điện thoại di động. Các apps đặt phòng hay website của thương hiệu cần được tối ưu, tránh gặp vấn đề trong khi sử dụng sẽ dễ khiến khách hàng đổi ngay sang một đơn vị dịch vụ khác.
Marketing tập trung vào việc tự trải nghiệm
Doanh nghiệp cần liên tục cập nhật những xu hướng và đặc điểm nổi bật tại các địa phương du lịch. Bên cạnh đó, bạn cần xác định sở thích, tính cách của các khách hàng, điều gì khiến cho họ quan tâm tại các địa phương đó. Ngoài ra, các nội dung, chiến lược content cũng cần xây dựng về trải nghiệm tại các địa điểm đó. “Content is King”
Đối với ngành du lịch, để giữ được vị trí trong lòng khách hàng, content marketing vẫn là yếu tố quan trọng không thể thay thế. Doanh nghiệp cần tận dụng content marketing để quảng cáo trên tất cả các kênh như website, social media, travel blogs,…
Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng tiếp cận được số lượng lớn khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, Google Adwords cũng là một công cụ rất hiệu quả giúp doanh nghiệp bạn truyền
Những yếu tố quan trọng trong marketing ngành du lịch
1. Marketing du lịch bằng chính các cẩm nang tự soạn thảo
Marketing du lịch bằng cẩm nang cầm tay
Tự chủ động trong việc soạn thảo các cẩm nang du lịch nhỏ nhỏ, xinh xinh. Cập nhật tất cả các thông tin chi tiết về các dịch vụ mà bạn muốn mang lại cho khách hàng. Những miêu tả về các chuyến đi, địa điểm đến, giá cả và các dịch vụ đi kèm, kể cả địa chỉ liên hệ,…. Tất cả thông tin cần thiết nhất mà khách hàng họ cần sẽ xuất hiện chỉ bằng quyển sổ bé xinh. Những du khách họ rất thích thú với điều này.
2. Marketing du lịch bằng cách truyền thống
Có thể bạn thấy làm Marketing online khá hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn làm bằng cách truyền thống sẽ đem lại sự gần gũi của dịch vụ tới khách hàng hơn. Đừng ngại ngần nếu quảng một cách trực tiếp nhé, cách cũ nhưng không bao giờ lỗi thời, mà giúp đem lại hiệu quả rất tốt.
3. Coi trọng khách hàng khi làm Marketing du lịch
Coi trọng khách hàng là cách Marketing du lịch thành công
Bán hàng cho khách bằng sản phẩm tốt chưa đủ, các dịch vụ đi kèm phải thật sự có lợi cho họ. Hãy để họ cảm nhận được sự phục vụ tận tình, hết mình của bạn. Như vậy, chuyến đi mới thực sự ý nghĩa bởi các dịch vụ thật sự tốt. Và đừng quên đối xử, tôn trọng các vị khách của mình. Họ sẽ ấn tượng và quay lại với bạn nhiều lần.
4. Thu hút khách hàng khi làm Marketing với show
Biến chuyến đi du lịch của du khách thành kỉ niệm khó quên. Tổ chức các sự kiện vui chơi, ăn uống sẽ giúp họ cảm thấy vui vẻ, sảng khoái và hết mình trong đó. Đây là cách làm Marketing du lịch rất hiệu quả.
5. Thiết kế web du lịch rất quan trọng với Marketing du lịch
Website rất tốt để làm Marketing du lịch hiệu quả
Các chiến lược Marketing du lịch đều cần phải có một thiết kế web du lịch chuyên nghiệp để bán tour cũng như để đứng vững trên thị trường kinh doanh du lịch tour cạnh tranh gay gắt. Đây chính là huyết mạch sống còn của bất kì công ty du lịch nào. Hiện nay khách hàng rất ưa chuộng việc đặt mua sản phẩm hoặc dịch vụ online. Việc này tạo cảm giác bớt đi rất nhiều gánh nặng vì phải qua nhiều quá trình cho họ. Hay việc quảng bá sản phẩm của bạn trên chính website là việc là vô cùng thông minh.
Mạng xã hội khá phát triển, kể cả người nước ngoài hay trong nước thì việc họ có dùng tài khoản xã hội là rất phổ biến. Hãy biến các mạng hội thành công cụ làm Marketing du lịch hiệu quả.
Bên cạnh đó, việc tương tác với họ qua mạng xã hội bằng các hình ảnh lôi cuốn, hấp dẫn sẽ giúp bạn bán tour dễ dàng hơn rất nhiều. Vì thế, đừng bỏ qua tài nguyên này nhé mà hãy khai thác triệt để.
Mọi thắc mắc, liên hệ vui lòng liên hệ với địa chỉ dưới đây để được hỗ trợ tư vấn bởi các chuyên gia có kinh nghiệm nhiều năm làm về marrketing du lịch nhé.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Email : saigonketnoi20@gmail.com
Website: https://saigonketnoi.vn/