Những ý tưởng quảng bá thương hiệu hiệu quả cho doanh nghiệp

SEO TOP Tìm Kiếm Cho Nghành Du Lịch

Bất cứ doanh nghiệp nào muốn có được một chỗ đứng vững chắc lâu dài trên thị trường đều cần xây dựng cho mình một thương hiệu riêng. Thương hiệu ở đây chính là truyền thông làm sao cho càng nhiều người biết đến doanh nghiệp bạn, lĩnh vực hoạt động của bạn, định vị thương hiệu trong đầu mỗi khách hàng tiềm năng. Đó là lý do vì sao việc quảng bá thương hiệu chiếm một vị trí quan trọng trong mọi chiến lược Marketing truyền thông nào.

Các hình thức quảng cáo thương hiệu hiện nay

Quảng cáo thương hiệu truyền thống là phương thức quảng cáo như truyền hình, vô tuyến, đài báo chí, các hình thức quảng cáo ngoài trời như tổ chức sự kiện, hội chợ… tiếp cận trực tiếp với khách hàng tiềm năng

Quảng cáo thương hiệu online hiện nay phương thức đông đảo không kém với hình thức quảng cáo truyền thống. Với chi phí tiết kiệm hơn, mức độ phủ sóng cao hơn, tiếp cận đa dạng khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên phương thức quảng cáo này chỉ áp dụng được khi có hỗ trợ về đường truyền internet, 3G,4G. Nhờ vào sự phát triển khoa học công nghệ, người dân dễ dàng sở hữu smartphone giá rẻ, tiếp cận internet cũng dễ dàng tiện lợi hơn. Điều này là một lợi thế của phương thức marketing online.

Sài Gòn Kết Nối là đơn vị nhiều năm kinh nghiệm lĩnh vực truyền thông quảng bá. Chúng tôi nhận thu âm, quay quảng cáo, dịch vụ SEO, dịch vụ Adwords, dịch vụ Facebook Ads,…Với mỗi khách hàng, đối tác, Sài Gòn Kết Nối luôn hỗ trợ tư vấn hé sức, đặt địa vị là nhà kinh doanh, cùng đồng hành bên đối tác khách hàng trong mọi chiến lược, từng bước đi sát sao.

Một số ý tưởng quảng bá thương hiệu mà doanh nghiệp nên hướng tới

#1. Tạo lập Website

Điều bạn cần làm là tạo dựng một thông điệp sản phẩm tốt, thứ giúp nhấn mạnh tính hữu dụng và cần thiết nơi thương hiệu của bạn. Bạn cần xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình, rằng bạn là ai và bạn đang cung cấp sản phẩm gì.

Quá trình xây dựng này giúp gia tăng tính nhận diện của thương hiệu trong mắt người dùng, để một khi họ bước tới siêu thị và sẵn sàng mua hàng, chính bạn (chứ không phải một thương hiệu nào khác), là thương hiệu được người tiêu dùng lựa chọn vào giỏ mua hàng.

Mặt khác, việc xây dựng Website giúp bạn tạo dựng lên nhóm khách hàng tiềm năng và ghi điểm trong tâm trí của họ. Trên thực tế, các báo cáo cho thấy khoảng 96% khách truy cập đến một trang Web mà chẳng mua hàng hóa này. Để họ móc hầu bao, hãy tập trung vào các chiến lược SEO.

#2. SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Bạn cần tập trung vào SEO (tối ưu hóa hệ thống tìm kiếm, search engine optimization), để mỗi khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm một sản phẩm / dịch vụ nào đó, bạn sẽ là thương hiệu đầu tiên hiện lên trong mắt của họ.

#3. Social Network – Mạng xã hội

Con người ngày nay sử dụng mạng xã hội như một hoạt động thường nhật – nhiều Sự khác biệt giữa các nền tảng chính là tính tương tác giữa các người dùng. Chính vì thế, bạn phải nắm vững đặc trưng của từng loại hình mạng xã hội, và lựa chọn nền tảng phù hợp nhất với thương hiệu và chiến lược quảng bá thương hiệu bạn đang theo đuổi.

#4. Live Streaming

Nhiều nền tảng mạng xã hội cho phép các người dùng giao lưu trực tuyến với nhau. Chúng ta gọi chức năng này là Live Streaming. Còn gì tiện dụng hơn việc bạn giao lưu với đối tượng khách hàng trọng tâm (một cách trực tiếp) và truyền tải thông điệp thương hiệu của mình?

#5. Điểm độc đáo khác biệt của thương hiệu

Bạn có thể nói rằng giờ chẳng có thương hiệu nào có thể đảm bảo rằng nó mang tính độc nhất và khác biệt 100% cả. Quan điểm đó phần nào đó đúng, nhưng chẳng ai dám phủ nhận sự sáng tạo, độc đáo, vui nhộn, thân thiện của các thương hiệu, nếu họ tìm được chính xác điểm độc đáo trong sản phẩm / dịch vụ mình đang cung cấp. Đó chính là thứ mà khách hàng lưu tâm nhất mỗi khi tiếp nhận thương hiệu của bạn qua các công cụ truyền thông.

#6. Kể một câu chuyện

Có rất nhiều cách lồng ghép câu chuyện có ý nghĩa với thương hiệu. Đó có thể là câu chuyện về những người con mong muốn được chia sẻ tình yêu thương hoặc là câu chuyện về những người nhân viên yêu mến công ty, muốn gắn bó với doanh nghiệp vì cuộc sống của họ đã đổi thay.

Dù với cách làm nào, việc đảm bảo khơi gợi cảm xúc trong người xem vẫn là yếu tố quan trọng nhất của chiến thuật này.

#7. Sử dụng influencer

Hiện nay, có tới 75% các thương hiệu trên toàn thế giới sử dụng influencer (người có tầm ảnh hưởng lớn đối với công chúng) làm đại diện để quảng bá và giúp brand tới gần hơn với khách hàng.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần liên hệ với các blogger có tiếng, nhờ họ review cho các sản phẩm / dịch vụ mình cung cấp và “ngầm” truyền tải thông điệp bạn muốn gửi gắm, hay sử dụng những celebrity có tiếng làm đại diện cho thương hiệu, mở rộng phạm vi tiếp cận thông qua các post mạng xã hội của người nổi tiếng,…

Phương pháp tiếp cận này giúp bạn có thể dễ dàng truyền tải điều bạn mà muốn khách hàng nhận biết, cũng như nắm bắt được phản ứng thật về sản phẩm từ họ.

#8. Tạo content chất lượng

Rõ ràng, khách hàng luôn yêu thích những content chất lượng, nhưng đừng quên cả Google cũng vậy. Có rất nhiều phương cách thú vị để bạn truyền tải thông điệp của mình tới khách hàng, như infographic, blog, video và nhiều thứ khác. Phương thức tiếp thị hiệu quả không chỉ tạo ra lượng truy cập đột biến và tăng lượng doanh thu bán hàng, mà nó còn giúp bạn trở thành một “chuyên gia” trong lĩnh vực thông tin mà bạn vừa cung cấp.

#11. Podcast

Nếu bạn tự hào rằng sản phẩm / dịch vụ bạn có thể tiếp cận tới nhóm đối tượng khách hàng ngách, chẳng khó khăn gì mà bạn không tối đa hiệu quả truyền thông thông qua podcast. Nơi bạn có thể truyền tải chúng bằng giọng nói – một trong những phương thức thuyết phục người nghe hữu ích nhất.

#9. Giveaway

Những chiến dịch giảm giá, hoặc giveaway luôn thu hút nhiều sự chú ý từ người tiêu dùng, đặc biệt với những sản phẩm hữu hình. Còn điều gì lấy lòng khách hàng hơn một giỏ quà chứa đựng cả tấm lòng thành bạn muốn gửi gắm tới họ, còn gì shock hơn mức giảm 50% cho một chiếc áo cao cấp, có gì ý nghĩa hơn việc bạn gửi kèm một cuốn e-Book hữu ích cho các khách hàng thân thiết.

Việc sử dụng giveaway không chỉ giúp tăng nhận diện thương hiệu tới các đối tượng khách hàng trọng tâm, mà còn giúp cải thiện sự thiện cảm, và lòng trung thành của họ đối với brand bạn đang xây dựng.

#10. Infographic

Hình ảnh luôn là thứ thu hút sự chú ý của người xem, hơn là những dòng content khô khan. Thông tin sẽ trở nên thú vị hơn nhiều nếu nó được trình bày một cách sinh động, bằng những diagram bắt mắt, đi kèm các nhóm màu sắc sống động.

#11. Quảng cáo trên xe hơi

Sử dụng những chiếc xe hơi / xe buýt chạy vi vu quanh thành phố, truyền đạt những thông điệp bạn muốn gửi gắm là một phương thức khá là thú vị.

Nhất là trong bối cảnh con người giờ đây quá bận rộn trên đường phố, chẳng có chút thời gian giải trí nào để xem vô tuyến, lướt facebook hay xem video trên YouTube. Việc này sẽ giúp xây dựng tính nhận diện của thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng, có thể chậm đấy, nhưng đầy chắc chắn.

#12. Remarketing

Việc tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu sẽ chẳng hiệu quả nếu thiếu hoạt động Remarketing. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp đang đặt quảng cáo của họ ở mọi nơi trên Internet, để thu hút mọi sự chú ý, mọi ánh nhìn từ người đọc.

Nó rất quan trọng trong chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp, nhằm đẩy mạnh quá trình mua hàng của khách, khi mà thương hiệu đã có chỗ đứng trong lòng khách hàng, và chỉ cần một chút sự thúc đẩy nữa để họ kết thúc hành vi mua hàng của mình.

Đừng quên sử dụng blog, podcast hoặc các phương tiện truyền thông xã hội, bởi vì điều này sẽ mang đến cho người tiêu dùng cảm giác rằng thương hiệu của bạn lớn hơn nhiều so với thực tế. Nói chung, Remarketing là một phương thức truyền thông tuyệt vời để nâng cao conversion rate một cách nhanh chóng.

#13. Quảng cáo trả tiền trên mạng xã hội

Người ta thường nói rằng, việc sử dụng SEO hay xây dựng content để thúc đẩy lượng organic reach/traffic trên Google hay Facebook là một công việc rất đau đầu, đòi hỏi nhiều công sức và phải lao tâm khổ tứ thực sự. Vậy tại sao bạn không trả tiền để loại bỏ đi những nỗi phiền muộn này.

Thực tế cho thấy, trên một số nền tảng xã hội như Facebook hay Twitter hầu hết các doanh nghiệp nhỏ đều có thể bắt đầu ngân sách quảng cáo từ con số rất hợp lý.

#14. Xây dựng thương hiệu mạnh

Trước khi tập trung vào những phương thức truyền thông khác, điều đầu tiên bạn nên làm là tách biệt thương hiệu của bạn với các đối thủ cạnh tranh, tìm ra unique selling point, và xây dựng hệ thống thương hiệu đủ mạnh để cạnh tranh. Đó là tên thương hiệu, logo, tầm nhìn và mục tiêu giúp thương hiệu của bạn có thể kết nối tới đối tượng khách hàng tiềm năng.

Hãy sử dụng hệ thống font, màu sắc, hình khối và phong cách thiết kế có thể nổi bật rõ đặc tính sản phẩm / dịch vụ bạn muốn cung cấp. Thứ bạn muốn truyền tải tới khách hàng là gì? Bạn nên cân nhắc những thành tố phía trên để xây dựng nhận diện và giá trị cốt lõi trong thương hiệu của mình.

#15. Gắn kết với khách hàng

Hành vi mua hàng của người tiêu dùng chung quy lại vẫn chỉ là một hành vi xã hội. Trong quá trình mua hàng, con người ta cần lý do và những thông tin bổ trợ đủ mạnh để củng cố quyết định của mình. Ví dụ, nếu khách hàng nghe lời khuyên của bạn bè rằng trang Web này đáng tin cậy để mua đồ, họ sẽ chẳng ngần ngại gì móc hầu bao mua đồ.

Điều mà các doanh nghiệp cần khi xây dựng thương hiệu, đó là họ cần gắn kết mình với khách hàng, thông qua hiệu ứng truyền miệng và hệ thống đánh giá trực tuyến (online review). Nếu những phương thức truyền thông trên với doanh nghiệp là tích cực, sự tác động của nó tới quyết định mua hàng của khách hàng mới là rất cao.

Sài Gòn Kết Nối là nơi bạn có thể hoàn toàn yên tâm đặt niềm tin vào việc quảng bá thương hiệu doanh nghiệp đi rộng rãi. Với đội ngũ nhân viên đầy kinh nghiệm, chuyên viên kĩ thuật giỏi, sáng tạo, tất cả chúng tôi hứa hẹn sẽ mang lại cho doanh nghiệp bạn những kết quả giá trị nhất, hiệu quả nhất. Nếu có bất kì thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi để có những giải đáp dịch vụ tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email : saigonketnoi20@gmail.com

Website:  https://saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay