Những yếu tố tối ưu chiến dịch quảng cáo GDN là gì?

Quảng cáo Google Display là loại hình quảng cáo thông qua các banner, text, hình ảnh hiện thị trên hệ thống mạng lưới các website đối tác của Google. Với hệ thống hàng nghìn website liên kết, đây thực sự là một loại hình quảng cáo được sử dụng và tiếp cận rộng rãi trên toàn cầu. Vậy làm cách nào để tối ưu quảng cáo GDN Google hiệu quả? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những cách để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trên hệ thống mạng hiển thị này.

tối ưu quảng cáo GDN Google

Quảng cáo Google Display là loại hình quảng cáo thông qua các banner, text, hình ảnh hiện thị trên hệ thống mạng lưới các website đối tác của Google.

Quảng cáo mạng hiển thị Google là gì?

Tối ưu quảng cáo GDN Google viết tắt của từ Google Display (mạng hiển thị của google). Google Ads được chia thành hai mạng: Mạng tìm kiếm và Mạng hiển thị. Khi quảng cáo trên Mạng tìm kiếm, doanh nghiệp sẽ đặt quảng cáo văn bản trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Trên Mạng hiển thị, thay vào đó, các doanh nghiệp đặt quảng cáo hiển thị trên các website trên internet.

Vậy Google Display Network hoạt động như thế nào? Quảng cáo hiển thị là quảng cáo banner trực quan mà bạn thấy trên các trang web được hỗ trợ quảng cáo ở mọi nơi.

Sự khác biệt giữa quảng cáo hiển thị và quảng cáo tìm kiếm là gì?

Mạng tìm kiếm của Google nhắm mục tiêu người dùng tìm kiếm từ khóa trên Google.

Ngược lại, quảng cáo hiển thị là một hình thức quảng cáo thụ động hơn. Bạn có thể đã thấy nhiều quảng cáo hiển thị ngày, ví dụ như khi lướt qua các blog yêu thích, khi mua sắm hay đọc tin tức. Quảng cáo hiển thị thường xuất hiện dưới dạng hình ảnh, banner, media và một số câu từ lôi cuốn, ấn tượng.

Tại sao nên sử dụng quảng cáo GDN?

Quảng cáo GDN có lợi thế gì và tại sao chúng ta nên sử dụng quảng cáo GDN?

Dưới đây là 5 lí do để bạn bắt đầu ngay với GDN:

1. Tiếp cận đến lượng người dùng cực lớn

Quảng cáo GDN có độ bao phủ vô cùng rộng lớn. Với hơn 2 triệu website đăng kí quảng cáo GDN, quảng cáo của bạn sẽ có cơ hội xuất hiện và click vào nhiều hơn.

Đối với Google ads tìm kiếm, quảng cáo sẽ chỉ hiển thị khi người dùng truy cập vào Google và tìm kiếm từ khóa liên quan. Nếu bạn dùng GDN thì người dùng sẽ thấy ads của bạn một cách thụ động, kể cả khi họ không có ý định tìm kiếm bằng Google, điều này có nghĩa sẽ có nhiều người thấy quảng cáo của bạn hơn.

2. Giảm chi phí CPC

Có một sự thật là CPC trên Google Display Network thường rẻ hơn so với Google Search. Do đó, khi sử dụng GDN, bạn có cơ hội tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ với chị phí rẻ hơn. Đây chính là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tiết kiệm ngân sách quảng cáo.

3. Nhiều mức giá để chọn lựa

Thông thường, các nhà quảng cáo thường phải trả phí quảng cáo theo hình thức PPC (Pay-per-click) là cách trả phí quen thuộc nhất. Nhưng với Google Display Network thì bạn có thể đổi qua CPM (cost per mile), chi phí dựa trên mỗi 1000 lượt xem. Đây là cách tối ưu chi phí và tăng ROI với quảng cáo hiệu quả.

4. Quảng cáo bằng hình ảnh trực quan và hấp dẫn hơn

Nếu như ads search thông thường chỉ có toàn chữ, với GDN bạn có thể dùng hình ảnh mang tính tương tác cao, giúp tăng đáng kể CTR và chuyển đổi cao hơn so với các loại quảng cáo dạng chữ thông thường.

5. Remarketing Ads

Bám đuôi khách hàng, hay còn gọi là Remarketing ads, là một tính năng mạnh nhất của quảng cáo GDN.

Nếu bạn đang nghĩ rằng người dùng truy cập website của bạn thông qua ad PPC nhưng không tạo ra chuyển đổi mà rời đi luôn thì đó không phải là khách hàng tiềm năng và bạn nên bỏ qua đối tượng đó thì bạn có thể đã nhầm.

Với chức năng remarketing của GDN, bạn có thể tạo ra chiến dịch mới chỉ nhắm đến những người đã từng ghé thăm website của bạn. Sau khi người dùng truy cập vào website của bạn, GDN sẽ tracking người dùng thông qua cookies và hiển thị lại quảng cáo của bạn với họ. Cách này giúp bạn lấy lại lượng lead mà bạn nghĩ rằng đã mất và khiến khách hàng tạo ra chuyển đổi.

Nếu sản phẩm của bạn không ngừng hiển thị khi người dùng lướt web, dần dần họ sẽ chú ý đến sản phẩm của bạn và tạo ra chuyển đổi.

Các loại quảng cáo GDN

Quảng cáo hiển thị, trái với tên của nó, cho phép nhiều định dạng quảng cáo bao gồm văn bản và video cũng như quảng cáo hình ảnh tiêu chuẩn nổi bật trên internet. Các loại quảng cáo khác nhau cho phép nhiều định hướng nhắm mục tiêu khác nhau. Điều này cung cấp các điều kiện tốt nhất có thể để thúc đẩy lưu lượng truy cập, chuyển đổi và doanh thu.

Quảng cáo hình ảnh:

Một hình ảnh tĩnh có thể lấp đầy toàn bộ khối quảng cáo trên trang web mà nó xuất hiện, có thể bao gồm hình ảnh tùy chỉnh, bố cục và màu nền trên quảng cáo hình ảnh.

Quảng cáo video:

Quảng cáo video đã trở nên phổ biến hơn kể từ khi YouTube được đưa vào Mạng hiển thị. Bây giờ bạn có thể sử dụng nội dung video trong quảng cáo trên mạng hiển thị.

Quảng cáo văn bản:

Quảng cáo GDN cho phép bạn chạy một quảng cáo văn bản được hiển thị như bạn làm trên mạng tìm kiếm

Quảng cáo hình ảnh:

Một hình ảnh tĩnh có thể lấp đầy toàn bộ khối quảng cáo trên trang web mà nó xuất hiện, có thể bao gồm hình ảnh tùy chỉnh, bố cục và màu nền trên quảng cáo hình ảnh.

Quảng cáo video:

Quảng cáo video đã trở nên phổ biến hơn kể từ khi YouTube được đưa vào Mạng hiển thị. Bây giờ bạn có thể sử dụng nội dung video trong quảng cáo trên mạng hiển thị.

Các bước chạy quảng cáo GDN

1. Chuẩn bị tài khoản và đăng nhập vào tài khoản Google Adwords

Đầu tiên để triển khai quảng cáo trên Google, bạn cần chuẩn bị tài khoản Google Adwords. Hãy đăng kí nếu bạn chưa có tài khoản nhé, vì nó hoàn toàn miễn phí

Sau khi có tài khoản, bạn đăng nhập và chọn tab chiến dịch, và click vào dấu “+” và tạo chiến dịch mới.

2. Bắt đầu tạo chiến dịch quảng cáo Google Display Network

Sau khi đã chọn vào mục chiến dịch tối ưu quảng cáo GDN Google, bạn cần điền đầy đủ thông tin cần thiết theo yêu cầu của Google nhé.

– Bạn cần đặt tên cho chiến dịch quảng cáo.

– Nhấp vào ô Truy cập vào trang web của bạn

– Lựa chọn địa điểm bạn nhắm quảng cáo đến, có thể là tỉnh, thành hoặc rộng hơn là toàn quốc.

– Chọn ngôn ngữ phù hợp với đối tượng người dùng cho quảng cáo

– Tiếp theo đó là chọn chiến lược giá thầu cho chiến dịch quảng cáo GDN của bạn.

Sau khi nhập đầy đủ các thông tin, bạn nhấp chọn Lưu và tiếp tục

3. Bắt đầu tạo nhóm quảng cáo

Trong bước này bạn sẽ cần thực hiện một số thao tác sau:

– Chọn tên cho nhóm quảng cáo

– Click vào phần “nhân khẩu học” và chọn theo ý của bạn

– Điền thông tin cần thiết: URL cuối cùng (địa chỉ url đích), hình ảnh, video mà bạn chọn hiển thị quảng cáo. Bên phải sẽ có bản quảng cáo xem trước.

–  Điền tiêu đề và mô tả quảng cáo của bạn rồi nhấp vào “Thêm vào một nhóm quảng cáo”

– Kết thúc bước này, bạn chọn Lưu và tiếp tục

4. Chọn chính xác đối tượng mục tiêu

Bạn cần phải khoanh vùng đối tượng mục tiêu chính xác hơn, có thể sẽ là theo sở thích & tiếp thị lại, bên trong đó bạn có thể thiết lập có tùy chỉnh để thu hẹp phạm vi đối tượng người dùng sẽ nhìn thấy quảng cáo

5. Xem lại các thông tin đã nhập và chọn

Với tất cả thông tin đã chọn, đã nhập trước đó, bạn sẽ cần xem lại trước khi lưu và tiếp tục

6. Bắt đầu cách tạo quảng cáo banner như thế nào

Sau khi lưu các thông tin đã tạo ở Bước 5, bạn đến với bước tiếp theo là Tạo quảng cáo. Tại bước này bạn sẽ thực hiện từ trên xuống dưới, lựa chọn nhiều hình ảnh quảng cáo khác nhau, kích thước khác nhau. Chọn tệp, Đặt tên cho quảng cáo, chọn URL hiển thị, URL cuối cùng . . . Sau đó là Lưu quảng cáo lại

7. Hoàn thành hướng dẫn quảng cáo banner Google Display Network

Sau khi hoàn thành tất cả các thao tác trên, chiến dịch quảng cáo sẽ được gửi đến đội ngũ kiểm duyệt của Google.

tối ưu quảng cáo GDN Google

Sau khi lưu các thông tin đã tạo ở Bước 5, bạn đến với bước tiếp theo là Tạo quảng cáo.

Mẹo tối ưu quảng cáo GDN

Phương pháp chính tôi có xu hướng sử dụng khi tối ưu quảng cáo GDN Google là thường xuyên xem lại báo cáo vị trí tự động và thêm các vị trí hoạt động mạnh vào các chiến dịch vị trí được quản lý. Tôi cũng khuyên bạn nên thêm bất kỳ trang web nào không liên quan hoặc hoạt động kém làm vị trí phủ định trong chiến dịch vị trí tự động của bạn.

Các kỹ thuật tối ưu hóa khác cho các chiến dịch mạng hiển thị bao gồm:

  • Không bao gồm các danh mục không liên quan
  • Không bao gồm những khán giả không liên quan
  • Xem lại phạm vi sử dụng tab kích thước. Hãy nhớ tăng ngân sách của bạn nếu bạn muốn tăng phạm vi tiếp cận của bạn
  • Xem xét hiệu suất quảng cáo dựa trên khu vực địa lý và loại trừ bất kỳ khu vực nào thường xuyên hoạt động kém.

Thêm tiện ích mở rộng nhấp để gọi nếu bạn đang nhắm mục tiêu thiết bị di động

Không hiển thị đối với các ứng dụng dành cho thiết bị di động: Hiển thị quảng cáo của bạn trong các trò chơi và ứng dụng âm nhạc có thể sẽ gây bất lợi cho bạn. Hầu hết mọi người vô tình nhấp vào quảng cáo để nhanh chóng quay lại trò chơi. Họ có nhu cầu giải trí hơn là mua hàng hoặc tìm kiếm các dịch vụ B2B. Tránh lãng phí tiền vào những nhấp chuột tình cờ này.

Có rất nhiều chiến lược khác bạn có thể thực hiện để liên tục cải thiện hiệu suất của các chiến dịch trên mạng hiển thị của mình. Nhưng nếu bạn mới bắt đầu trên Mạng hiển thị và muốn theo dõi chặt chẽ hiệu suất trên các trang web cụ thể thì hãy xem xét báo cáo vị trí của bạn một cách thường xuyên, đó là nơi bạn nên tập trung thời gian của mình.

Những lĩnh vực nào nên chạy quảng cáo hiển thị GDN?

Quảng cáo hiển thị có thể được sử dụng để tăng hiệu suất hoạt động cho hầu hết các doanh nghiệp. Thật vậy, trong một số ngành, mạng tìm kiếm có thể cạnh tranh đến mức mạng hiển thị trở thành cơ hội tốt nhất cho các doanh nghiệp nhỏ hơn để có cơ hội được hiển thị với quảng cáo trả phí.

Gần đây tôi đã bắt đầu một chiến dịch trả phí trong quảng cáo Google cho một công ty luật sư với các dịch vụ cụ thể. Họ muốn quảng cáo trên mạng tìm kiếm truyền thống. Thật không may, tôi đã sớm phát hiện ra rằng các CPC quá đắt đối với ngân sách của họ, vì thị trường này đã bão hòa với các công ty hợp pháp sử dụng nó làm kênh quảng cáo của riêng họ. Khi các từ khóa mục tiêu của bạn có giá từ 5 đến 30 mỗi lần nhấp, ngân sách thấp không thể giúp đạt được mục tiêu.

Gần đây, chúng tôi đã xem xét các từ khóa đắt nhất trên Quảng cáo Google ở ​​Anh, infographic dưới đây minh họa top 3:

Như bạn có thể thấy, cờ bạc và tài chính đứng đầu danh sách các từ khóa đắt nhất, và xa hơn danh sách bạn sẽ thấy bất động sản, dịch vụ kinh doanh và quảng cáo.

Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn rơi vào bất kỳ danh mục nào trong số này và ngân sách quảng cáo của bạn thấp, bạn có thể cân nhắc việc quảng cáo trên Mạng hiển thị. Thật vậy, ngay cả khi bạn không rơi vào các danh mục này, bạn vẫn có thể muốn sử dụng chiến dịch tối ưu quảng cáo GDN Google vì nó tốt hơn cho doanh nghiệp rất nhiều.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay