Trong thời đại công nghệ số, thông tin và internet phát triển ngày càng nhanh chóng. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đương đầu với các tập đoàn lớn. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn các giải pháp Marketing Online cho doanh nghiệp vừa và nhỏ để thu hút khách hàng một cách hiệu quả.
Doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đương đầu với các tập đoàn lớn.
Marketing Online là gì?
Marketing Online là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu.
Một cách ngắn gọn và chính xác nhất theo GS. Philip Kotler (Giáo sư Marketing nổi tiếng nhất thế giới – “cha đẻ” của Marketing hiện đại) cho rằng: Giải pháp Marketing Online cho doanh nghiệp là quá trình giúp tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị được tạo ra.
Cách xây dựng giải pháp Marketing Online cơ bản
Giải pháp Marketing Online cho doanh nghiệp thường phân làm 4 giai đoạn. Cần xây dựng tốt từng bước của một giải pháo nhằm đem lại kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp.
Tuyên bố giá trị của doanh nghiệp
Đây là bước hoạt động được dựa trên những giá trị ban đầu mà doanh nghiệp đã đề ra. Thông qua bước này chúng ta có thể có bước hình dung ban đầu về chiến lược tổng thể.
Các giá trị cần nhấn mạnh trong một giải pháp marketing là các giá trị hướng đến xây dựng hình ảnh doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Đội ngũ xây dựng chiến lược marketing cần phải tóm gọn những giá trị của doanh nghiệp trong những câu từ ngắn gọn.
Nội dung này có thể được sử dụng để làm các slogan hình thành nên thương hiệu cho doanh nghiệp trong quá trình quảng bá. Các động từ ấn tượng nên được sử dụng để làm tăng tính hiệu quả cho chiến lược. Bởi vì tác dụng của các động từ này là kêu gọi hành động. Chính vì vậy nó sẽ làm tăng sự tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp. Mặt khác đồng thời cũng sẽ giúp tăng tỷ lệ mua hàng của khách hàng đối với doanh nghiệp.
Ở bước đầu tiên này các doanh nghiệp cần ghi nhớ hai điều. Thứ nhất là phải xây dựng được một câu nói ngắn gọn về hiện được giá trị của doanh nghiệp. Thứ hai sử dụng nhiều động từ để làm tăng tác động đến khách hàng.
Tìm ra thông điệp chính mà doanh nghiệp muốn truyền tải
Giá trị của một doanh nghiệp là không thay đổi trong suốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp đó. Tuy nhiên ở mỗi giải pháp marketing khác nhau thì thông điệp chính cần truyền tải đi lại hoàn toàn khác nhau. Trong quá trình xây dựng marketing cần phải tìm ra thông điệp chính cho mỗi chiến dịch.
Thông điệp được xây dựng dựa trên giá trị của doanh nghiệp và sản phẩm hay dịch vụ cung cấp đó. Những thông điệp này cần có sự liên kết với khách hàng mục tiêu. Xây dựng một thông điệp tốt sẽ khiến khách hàng cảm thấy muốn mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.
Việc xây dựng thông điệp cần sử dụng nhiều các tính từ. Mục đích của việc này là làm tăng sự đồng cảm của khách hàng. Khách hàng cần cảm thấy được thấu hiểu và chia sẻ. Từ đó khách hàng mới có ham muốn được mua và sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của bạn. Thông điệp có thể xây dựng dưới hình thức một văn bản. Tuy nhiên cần phải tìm được một câu chủ đề chính. Đây sẽ là điểm nhấn lưu lại trong lòng của khách hàng mục tiêu trong giải pháp Marketing Online cho doanh nghiệp.
Thu thập thông tin về khách hàng mục tiêu
Việc thấu hiểu và nắm rõ các thông tin về khách hàng mục tiêu sẽ đem lại lợi ích và tăng khả năng thành công cho chiến lược marketing. Muốn vậy các nhà làm marketing cần phải trả lời được những câu hỏi sau
Độ tuổi của nhóm khách hàng mục tiêu là bao nhiêu?
Giới tính của nhóm khách hàng mục tiêu là nam hay nữ?
Trình độ học vấn của nhóm khách hàng mục tiêu là mức độ nào?
Công việc chủ yếu mà nhóm khách hàng mục tiêu đang làm là gì?
Mức thu nhập của khách hàng mục tiêu nằm trong khoảng bao nhiêu?
Tình trạng hôn nhân gia đình của nhóm khách hàng mục tiêu là gì?
Các yếu tố gia đình và xã hội nào có thể tác động đến quyết định của khách hàng mục tiêu
Những website và nhóm khách hàng mục tiêu thường xuyên truy cập là gì
Động lực nào sẽ khiến nhóm khách hàng mục tiêu ấy quyết định sử dụng / mua hàng doanh nghiệp bạn?
Những mối quan tâm khác của nhóm khách hàng đối với sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp là gì?
Việc trả lời được các câu hỏi trên càng chi tiết sẽ càng giúp doanh nghiệp xác định được những yếu tố sau đây trong giải pháp Marketing Online cho doanh nghiệp:
Cách sử dụng từ và xưng hô trong quá trình tiếp thị
Sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp nên có ở mức giá nào
Nên sử dụng phương pháp tiếp thị nào cho nhóm đối tượng này? Gửi email gọi điện thoại hay quảng bá qua các trang mạng xã hội
Có nên có các chương trình khuyến mãi gì để có thể thúc đẩy nhóm khách hàng mục tiêu mua hàng
Nên chú ý đến các dịch vụ kèm theo hay các chương trình hậu mãi gì khi cung cấp sản phẩm hay dịch vụ này đến với nhóm khách hàng đó
Các phương pháp có thể sử dụng nhằm để thu thập các thông tin về nhóm khách hàng mục tiêu rất đa dạng. Có thể thực hiện thông qua việc khảo sát ý kiến khách hàng. Ngoài ra việc sử dụng các trang mạng xã hội để thu thập các thông tin như trên về nhóm khách hàng đấy cũng rất tiện lợi.
Song song với đó cần nghiên cứu kỹ đến đối thủ để có thể xây dựng một chiến lược marketing hiệu quả để tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp mình.
Đưa ra phương pháp thực hiện cụ thể
Trước tiên là hoạt động quảng bá làm tăng độ phủ sóng của doanh nghiệp. Có thể sử dụng các nền tảng mạng xã hội nhằm đưa doanh nghiệp đến với nhiều khách hàng hơn. Cần lưu ý là phải truyền tải được giá trị của doanh nghiệp và thông điệp chính của doanh nghiệp trong ngành marketing lần này đến với khách hàng.
Cần xác định và lựa chọn rõ sẽ dùng phương pháp nào để quảng cáo trên với khách hàng, qua email hay điện thoại. Cần phải sử dụng ngôn từ nào thích hợp cho nhóm khách hàng này và lựa chọn chính xác xưng hô. Điều này sẽ gây được thiện cảm và kích thích mong muốn trải nghiệm sản phẩm của khách hàng.
Nội dung email cần xây dựng dựa trên những mối quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm hay dịch vụ. Các marketer cũng cần nắm rõ thông tin của sản phẩm hay dịch vụ nhằm giải đáp và cung cấp thông tin hoàn chỉnh nhất về về sản phẩm hay dịch vụ này.
Cuối cùng là về các khuyến mãi đi kèm hay hậu mãi khi khách hàng mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ. Muốn làm tốt khâu này cần trang bị cho một đội ngũ chăm sóc khách hàng tốt.
Marketing tổng thể cần cho doanh nghiệp khi nào?
Mới thành lập doanh nghiệp:
Một kế hoạch Marketing tổng thể sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đi đúng hướng và định vị thương hiệu phù hợp với khách hàng mục tiêu.
Doanh nghiệp của bạn đi đúng hướng và định vị thương hiệu phù hợp với khách hàng mục tiêu.
Mở rộng phân khúc thị trường:
Khi muốn đưa sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp xâm nhập hoặc thâm nhập vào một thị trường mới bạn cần biết rõ từng bước đi, kênh truyền thông, ngân sách, nhân sự…phù hợp để đạt được kế hoạch kinh doanh đã đề ra.
Phát triển sản phẩm mới:
Để sản phẩm của bạn thu hút được khách hàng mục tiêu, và tiềm năng thì bạn cần tạo sự khác biệt, mà muốn làm được điều đó không thể thiếu một kế hoạch Marketing tổng thể.
Để sản phẩm của bạn thu hút được khách hàng mục tiêu, và tiềm năng.
Khẳng định vị thế và thương hiệu trên thị trường:
Giúp bạn giữ vững được vị trí dẫn đầu thị trường mà doanh nghiệp bạn đang hoạt động.
Giải pháp Marketing tổng thể tiếp cận khách hàng ở đâu?
– Mạng xã hội: Facebook, Zalo, Twitter, Viber, Youtube…
– Cốc cốc
– Các kênh truyền thông khác: TVC, báo chí,….
– Kênh Marketing truyền thống như điểm bán, cửa hàng, kiot, hoạt động phát tờ rơi, quảng cáo ngoài trời, banner…
Một kế hoạch Marketing rõ ràng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu.
Vì sao bạn cần giải pháp Marketing tổng thể?
Tiếp cận gần hơn với khách hàng tiềm năng:
Một kế hoạch Marketing rõ ràng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu, cũng như khách hàng tiềm năng.
Duy trì kết nối với khách hàng:
Các khách hàng đã lựa chọn bạn, sẽ dễ dàng trở lại mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ khi xem qua website.
– Đón khách hàng từ nhiều nguồn như mạng xã hội (Facebook, Zalo…), báo chí…
Tối ưu chi phí:
Bạn sẽ tiết kiệm một khoản ngân sách đáng kể cho việc xây dựng thương hiệu qua các kênh truyền thông khác.
Tránh được các rủi ro về khủng hoảng truyền thông
Xây dựng và phát triển thương hiệu:
Kế hoạch Marketing tổng thể sẽ giúp bạn nhận định đúng kênh truyền thông phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn, lượng nhân sự cần thiết cũng như khoảng thời gian phù hợp, nguồn ngân sách cần thiết để tạo dựng thương hiệu của sản phẩm, doanh nghiệp bạn.
Gia tăng doanh số bán hàng:
Doanh số bán hàng, dịch vụ của bạn sẽ tăng lên vì lựa chọn đúng kênh truyền thông mà khách hàng của bạn hay kết nối.
Tối ưu hiệu quả từ truyền thông đa kênh:
Khi đã lựa chọn được kênh truyền thông phù hợp bạn sẽ khai thác và tiếp cận được khách hàng tiềm năng từ các kênh truyền thông đó.
Đưa ra giải pháp Marketing tổng thể như thế nào?
– Tìm hiểu, nghiên cứu và phân tích thị trường, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp bạn:
Việc này rất quan trọng để xây dựng nên một kế hoạch Marketing phù hợp với doanh nghiệp bạn, từ đó giúp bạn tối ưu các hoạt động của doanh nghiệp.
Tư vấn ngân sách:
Bạn sẽ đảm bảo hiệu quả và kiểm soát hoạt động Marketing của công ty.
Lên kế hoạch Marketing tổng thể:
Chúng tôi sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh một cách tối ưu nhất nhờ kế hoạch này
Liên tục cập nhật và tối ưu hiệu quả Marketing:
Thường xuyên đo lường, đánh giá hiệu quả của kế hoạch Marketing để mang lại giá trị tối đa cho doanh nghiệp bạn.
Báo giá giải pháp Marketing Online cho doanh nghiệp
Tiết kiệm chi phí cho bạn thông qua việc mang về hiệu quả cao nhất
Để có thể báo giá tốt nhất cần bạn cung cấp một số thông tin sau:
Thời gian hoạt động kinh doanh:
Doanh nghiệp bạn mới thành lập hay thành lập lâu chưa?
Lĩnh vực hoạt động:
Bạn cần đưa ra cho chúng tôi biết là kế hoạch Marketing này để giới thiệu sản phẩm mới hay để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp?
Ngân sách:
Mức ngân sách mà doanh nghiệp bạn có thể đầu tư cho hoạt động Marketing.
Nguồn lực:
Nguồn nhân lực hiện tại của doanh nghiệp bạn như thế nào?
Ưu điểm sản phẩm, dịch vụ:
Bạn cần chỉ ra cho biết về thế mạnh của sản phẩm, dịch vụ bên bạn?
Thông qua một số yếu tố trên, chúng tôi sẽ lên báo giá và gửi tới bạn trong thời gian sớm nhất.
Vì sao nên chọn giải pháp Marketing online cho doanh nghiệp
Để có thể tăng doanh thu, phát triển doanh nghiệp hay một kế hoạch, giải pháp Marketing Online cho doanh nghiệp hãy gọi ngay cho cho chúng tôi theo hoặc nhận sự để được hỗ trợ tốt nhất. Bạn cũng có thể muốn đọc cảm nhận của khách hàng đã sử dụng giải pháp Marketing Online của chúng tôi, bạn có thể xem thêm một số dịch vụ khác của tại đây.
MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com