Đại dịch Covid-19 xảy ra khiến các doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều tình huống hoàn toàn mới: tiếp cận với khách hàng như thế nào? nên và không nên dành chi tiêu Marketing? Làm thế nào tiếp tục duy trì ổn định kinh doanh? Để giải quyết các vấn đề trên các doanh nghiệp cần phải bắt tay vào việc lên kế hoạch tương lai cho doanh nghiệp của mình ngay bây giờ. Hãy cùng Newday Media phân tích lại hành vi tiêu dùng, vai trò của Marketing online thời Covid-19, với nhưng thông tin này hi vọng sẽ giúp các doanh nghiệp “tái khởi động” thành công kế hoạch mới sau đại dịch.
Tác động của dịch Covid 19 đến các doanh nghiệp nói chung và trong ngành marketing nói riêng
Đại dịch Covid 19 đang làm tổn thất to lớn về mặt kinh tế cho rất nhiều quốc gia, khiến vô số doanh nghiệp chao đảo, có nguy cơ phá sản. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp trong ngành hàng không, du lịch, vận tải, giải trí,…, khi không còn khách hàng, không còn doanh thu thì doanh nghiệp sẽ không thể tiếp tục trụ lại trên thị trường. Mặc dù nhà nước đã có những biện pháp hỗ trợ, nhưng nếu doanh nghiệp không có những biện pháp khắc phục kịp thời thì rất khó để hồi phục lại sau khi đại dịch đi qua.
Đặc biệt, marketing là bộ phận làm chức năng cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, vì thế khi doanh nghiệp đang gặp khó khăn, thay đổi chiến lược marketing cho phù hợp với xu thế hiện nay là cực kỳ quan trọng giúp doanh nghiệp có thể trụ vững trên thị trường. Hãy cùng xem ngành marketing online đã bị ảnh hưởng như thế nào trong thời dịch Covid 19 hiện nay.
Đầu tiên, hãy cùng xem lại định nghĩa về marketing: “Marketing là những hoạt động của con người hướng vào việc đáp ứng những nhu cầu và ước muốn của người tiêu dùng thông qua quá trình trao đổi.”
Chính vì ngành marketing có mối liên hệ mật thiết đến nhu cầu và ước muốn của người tiêu dùng nên khi đại dịch Covid 19 hoành hành làm thay đổi hành vi, thói quen của người tiêu dùng, nó đã trực tiếp thay đổi xu hướng của ngành marketing trong dịch Covid 19.
Vì sự lây lan chóng mặt của đại dịch Covid 19 trên khắp thế giới, rất nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam đã khuyến khích người dân hạn chế tụ tập đông người, khuyến khích ở nhà. Do đó, những hành vi mua sắm, tiêu dùng hàng ngày cũng vì thế mà thay đổi khá nhiều. Khách hàng có xu hướng chuyển đổi từ việc mua sắm trực tiếp sang mua sắm online. Xu thế của ngành marketing trong dịch Covid 19 cũng vì thế mà chuyển dần từ marketing truyền thống sang digital marketing. Mục tiêu của marketing online trong thời kỳ này cũng có sự thay đổi nhất định.
Các giải pháp marketing online hậu Covid
Theo Dõi Kết Quả Thực Tế
Trong những thời điểm như thế này, phân tích dữ liệu là công cụ hoàn hảo để tạo các động lực kinh doanh mới gây ra bởi tình huống này. Do đó, điều quan trọng là quan sát những gì đang diễn ra trong và ngoài công ty với sự trợ giúp bởi các công cụ mới.
Chúng phải bao gồm: các KPI chính của cá nhân cũng như tổ chức. Đồng thời, nên thiết lập một checklist chính xác để theo dõi các đối thủ đang phát triển như thế nào. Cuộc khủng hoảng này đang ảnh hưởng đến vị thế của thương hiệu trong lĩnh vực của mình như thế nào. Thông tin này sẽ giúp xây dựng các kịch bản mới giúp bạn ở thế chủ động. Dễ dàng chuẩn bị, phản ứng với các thách thức sẽ phát sinh trong lĩnh vực kỹ thuật số ở giai đoạn sau COVID-19.
Phân Tích Hành Vi Người Dùng
Câu hỏi lớn mà nhiều thương hiệu đang tự đặt ra là khách hàng sẽ thế nào trong bình thường mới. Sự thật là bất kỳ hành động nào cũng cần được lên kế hoạch rất cẩn thận. Bởi vì ngay cả những quốc gia tiến bộ hơn trong quy trình vẫn đang trong giai đoạn đầu phục hồi. Do đó, đây là thời điểm quan trọng để đánh giá lại cơ sở khách hàng của thương hiệu và nghiên cứu xem có đạt được đối tượng mới hay không.
Trong nhiều trường hợp, cuộc khủng hoảng Covid-19 đang thay đổi hoàn toàn nhận thức về thương hiệu. Theo báo cáo toàn cầu năm 2020 của Edelman Trust Barometer. 65% người dùng tin rằng phản ứng với đại dịch sẽ là một khía cạnh thiết yếu khi nói đến việc lựa chọn sản phẩm của thương hiệu này hay thương hiệu khác trong tương lai. Theo cùng một cách, khách hàng sẽ sẵn sàng bỏ một thương hiệu nếu không có sự hồi đáp, chăm sóc khách hàng thường xuyên.
Thông Điệp Mới Phù Hợp Với Tình Hình Sau COVID-19
Các thương hiệu đã tận tâm tạo ra nội dung hữu ích cho người mua của họ. Điều chỉnh thông điệp của họ với thực tế mới ở bất kỳ định dạng nào? Đó là các bài đăng trên blog, hồ sơ mạng xã hội, video, v.v. Trên thực tế, một hướng mới đã được phát hiện trong các loại hình ảnh được sử dụng trong phương tiện truyền thông xã hội.
Theo một nghiên cứu đã phân tích hoạt động của 1.100 thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội. Kết luận rằng có ít hơn 27% hình ảnh và video cho thấy sự gần gũi về thể xác giữa mọi người.
Ưu Tiên Các Dòng Sản Phẩm Chính
COVID-19 đã thúc đẩy nhu cầu trong một số lĩnh vực nhất định theo cách rất chọn lọc. Do đó, từ bây giờ, các chiến lược marketing nên được xây dựng dựa trên các dòng sản phẩm .
Điều này có tác động trực tiếp đến cấu hình thương mại điện tử. Cần phải điều chỉnh nó để củng cố các sản phẩm ngày càng phổ biến và mang lại trải nghiệm mua sắm tốt nhất có thể. Hơn nữa, vì không thể liên hệ trực tiếp với các bài báo, thông tin trên web về các chương trình quảng cáo có sẵn của sản phẩm. Điều quan trọng hơn bao giờ hết là thúc đẩy doanh số. Và chiếm được vị trí trong lòng người sử dụng trong giai đoạn này.
Tăng Cường Các Chiến Lược Đa Kênh Trong Giai Đoạn Mở Cửa Trở Lại
Chiến Lược Đấu Thầu
Thị trường đối thủ đã thay đổi. Như chúng ta đã đề cập trước đó. Nhiều doanh nghiệp đang phản ứng với những thay đổi này theo những cách quyết liệt. Một số bằng cách cắt hoàn toàn ngân sách marketing của họ.
Mặc dù nó có thể không có ý nghĩa ngay lập tức, giữ ngân sách cho marketing là động thái được khuyến nghị. Điều đó nói rằng, việc tuân thủ cùng một chiến lược và mục tiêu đặt giá thầu tự động sẽ có ý nghĩa đối với hoạt động marketing của bạn sau COVID-19.
Lời khuyên dành cho bạn là nên xem xét & điều chỉnh cả chiến lược đặt giá thầu thủ công và tự động. Ngoài ra, bạn nên theo dõi chiến lược marketing của chiến dịch dựa trên thị trường đầy biến động. Hãy nhớ rằng, điều kiện sẽ tiếp tục thay đổi. Do đó, bạn không chỉ thiết lạp mới mà không đối mặt với các sự thay đổi lớn.
Từ Khóa
Như bạn có thể biết, từ khóa là một nguồn lực mạnh mẽ cho hoạt động SEO. Do đó, bạn có thể sử dụng Google Xu hướng, một công cụ tiếp thị kỹ thuật số tuyệt vời, để hiểu cách mọi người tìm kiếm trực tuyến.
Chiến lược marketing tuyệt vời là tất cả về thích ứng và theo dõi xu hướng tìm kiếm. Các nhiệm vụ marketing online hàng tuần nên bao gồm xem xét các báo cáo thuật ngữ tìm kiếm và truy vấn tìm kiếm trên Google Analytics. Chủ yếu để hiểu những tìm kiếm mà mọi người đang sử dụng để tìm doanh nghiệp của bạn. Đây sẽ là chiến lược marketing online hậu Covid.
Phân Phối Lại Đầu Tư Cho Quảng Cáo
Nếu bạn kiên định với kế hoạch marketing thông qua dịch bệnh. Có lẽ bạn đã xây dựng một lượng khách hàng đáng kể sau dịch COVID-19.
Sau đại dịch khách hàng đã có những kế hoạch mới trng năm 2020. Theo nghiên cứu của coronavirus do GlobalWeb Index thực hiện. Trong thời gian bị cách li xã hội. Các hoạt động mà người dùng dành nhiều thời gian hơn để theo dõi tin tức. Họ thường sử dụng Smart TV (67%), xem nội dung nghe nhìn qua các nền tảng phát trực tuyến (45%) và sử dụng các mạng truyền thông xã hội (45%).
Tuy nhiên, đã đến lúc điều chỉnh ngân sách, tính toán ước tín. Và lên kế hoạch mới triển khai hiệu suất sẽ đi đôi với việc giảm leo thang. Vì hoạt động marketing online sẽ đóng vai trò thiết yếu trong việc kích hoạt lại doanh số sau COVID-19.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmai.com