PR – “Chiêu” marketing hoàn hảo cho ngành thời trang

Một chiến dịch marketing thời trang tốt thường phải bao hàm tính sáng tạo cao, tạo được chất riêng để người xem nhớ đến. Dưới đây là một số chiến dịch Marketing không chỉ cần độ bao phủ mà Marketing nghành thời trang còn là tốc độ lan truyền nhanh. Để giải quyết bài toán cạnh tranh trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay và trang giúp các thương hiệu thời trang chiếm được ưu thế.

marketing nghành thời trang

Một chiến dịch marketing thời trang tốt thường phải bao hàm tính sáng tạo cao.

Marketing thời trang là gì?

Marketing thời trang là quản lý kế hoạch Marketing nghành thời trang là hoạt động quảng cáo nhãn hiệu với mặt hàng thời trang tới khách hàng mục tiêu. Giống như bất cứ hình thức Marketing nào khác. Các bạn phải tìm tòi sở thích của các phân khúc đối tượng không giống nhau để tìm ra các cách thức sáng tạo để trình diễn mặt hàng theo 1 cách nào đó. Vừa đủ gây tiếng vang cho nhãn hiệu vừa đủ truyền cảm hứng mua sản phẩm cho quý khách.

Mặc dù chủ yếu mọi người khi nghĩ về ngành công nghiệp thời trang đều sẽ nghĩ đến ngay thiết kế. Tuy nhiên thực tế cho thấy, còn khá nhiều công đoạn xảy ra trước lúc những thiết kế đó đến tay quý khách. Nỗ lực cấp thiết để trình diễn các mặt hàng thời trang theo cách cuốn hút khách hàng mục tiêu nhất được coi là Marketing thời trang. Đó là 1 phần quan trọng trong 1 kế hoạch kinh doanh của ngành thời trang.

Xu hướng marketing cho ngành thời trang

Việc lên các kế hoạch cho Marketing nghành thời trang phải luôn dựa theo những ý tưởng độc nhất và duy nhất vì tốc độ khởi phát nhanh chóng của ngành này. Với một vài ngành đặc trưng, các bạn có thể chạy các campaign giống nhau hoặc gần giống nhau từ năm này qua năm khác, tuy nhiên với thời trang, 1 ngành mà có tốc độ chuyển động định kỳ nhất định vô cùng ngắn, các marketers phải liên tiếp update các xu thế mới nhất được mang ra được các cách thức sáng tạo nổi trội để quảng cáo mặt hàng của họ.

Bên cạnh nhân tố sáng tạo cần không thể thiếu để tiếp cận khách hàng tiềm năng, các kế hoạch marketing ngành thời trang cũng phải bám sát mục đích xúc tiến doanh số & lợi nhuận của công ty. Một kế hoạch Marketing nghành thời trang tốt phải cân bằng được các nhân tố sáng tạo của thời trang, thị hiếu của quý khách & nhu cầu sản xuất ra lợi nhuận của công ty.

Phân tích kế hoạch marketing ngành thời trang

Theo các bạn, lên 1 kế hoạch marketing ngành thời trang thì cần phải trải qua những thời điểm nào? Nghiên cứu thị trường & lập plan truyền thông? Hay triển khai nhãn hiệu & trưng bày sản phẩm? Sáng tạo ra các campaign quảng cáo và campaign giới thiệu Bộ sưu tập?,…

Tất cả những điều đó, đều thuộc phạm trù của 1 kế hoạch marketing ngành thời trang. Thậm chí, các marketer ngành thời trang còn có thể tham dự vào các hoạt động quảng bá, cài đặt quan hệ công chúng.

Chiến lược mặt hàng của ngành thời trang (Product)

Chiến lược mặt hàng của ngành thời trang gắn bó mật thiết với quá trình tìm tòi & phân tích thị trường. Các marketer ngành thời trang không thể thiếu khả năng tiến hành những nghiên cứu định tính & định lượng về xu thế thời trang cũng giống như đời sống & hành vi của những khách hàng mục tiêu. Nghiên cứu thị trường này được trình diễn & sử dụng để mang ra các quyết định quan trọng trong kế hoạch thiết kế mặt hàng mai sau.

Sản phẩm trong phương thức marketing thời trang

Một mặt hàng thời trang khi giới thiệu phải bảo đảm được tối thiểu 3 yếu tố:

  • Chứa đựng bản sắc thông điệp của nhãn hiệu. Các marketer ngành thời trang có trách nhiệm sản xuất ra mẩu chuyện đằng sau nhãn hiệu. Để quý khách có thể contact đến cá nhân họ và đơn giản. Dễ hình dung ra hình ảnh họ đang khoác mình lên những bộ cánh ấy.
  • Logo, chữ viết/ hình ảnh đều cần phải phù phù hợp với hình ảnh. Và style list sống mà nhãn hiệu thời trang đang thay mặt sản xuất ra liên hệ cá nhân với khách hàng tiềm năng.
  • Đáp ứng đúng nhu cầu mong muốn của khách hàng tiềm năng. Nhất là nhu cầu ở giai đoạn giới thiệu bộ sưu tập.
  • Độc đáo sáng tạo. Không hòa lẫn với thị trường,. It đặc biệt là mới lạ đối với các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc.

Tại sao ngành thời trang cần PR?

PR là một trong các công cụ hữu ích của truyền thông. Đây là giải pháp giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu, sản phẩm trong tâm trí người tiêu dùng. Bất kỳ các sản phẩm thời trang nào… được PR hiệu quả sẽ giúp các khách hàng gia tăng niềm tin vào thương hiệu.

Thế nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách PR hiệu quả. Giải pháp Marketing thời trang. PR sẽ chỉ hiệu quả khi các mặt hàng thời trang của doanh nghiệp bạn được xuất hiện trên các mặt báo/chương trình có đủ độ tin cậy. Đối tượng mục tiêu của bạn tương đồng với độc giả của báo/chương trình mà bạn lựa chọn để PR.

Việc PR sẽ gây ấn tượng mạnh hơn với các khách hàng nếu chương trình PR có sử dụng Influencer như các KOLs, stylist, fashionista,… bởi họ là những người có tầm ảnh hưởng cao mang đến lòng tin với các khách hàng.

Khi thương hiệu của bạn có được chỗ đứng trong tâm trí khách hàng. Việc đưa ra quyết định mua sản phẩm của bạn sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết. Đó cũng là lý do mà khi các doanh nghiệp khi thực hiện Marketing nghành thời trang cần PR để có thể tăng độ nhận diện thương hiệu, mang đến cái nhìn tích cực và đưa sản phẩm gần hơn với khách hàng.

Cú “hích” PR kết hợp cùng Content Marketing cho ngành thời trang

PR là phương pháp để các khách hàng mục tiêu nhận được thông điệp một cách nhanh nhất. Và mang tính lan tỏa cao. Nếu muốn có được sự gắn kết và sức ảnh hưởng lâu dài của các khách hàng. Doanh nghiệp chắc chắn không thể bỏ qua Content Marketing.

marketing nghành thời trang

Lên kế hoạch marketing ngành thời trang là rất cần thiết cho chủ cửa hàng.

Trong khi quảng cáo xuất hiện “nhan nhản” ở khắp mọi nơi. Nếu quá chú ý vào đánh bóng tên tuổi, chiến thuật PR của bạn sẽ thất bại. PR tốt là cách bạn đem đến thông tin hữu ích và giá trị thực đến cho công chúng. Content Marketing thời trang là “nút thắt” quyết định chiến dịch PR của bạn khác biệt với những thương hiệu cạnh tranh khác.

Kết luận

Với sự đổ bộ của nhiều hãng thời trang quần áo và phụ kiện ngoại. Việt Nam trong những năm gần đây cũng đã bước vào thời kỳ bùng nổ xu hướng thời trang. PR chính là giải pháp hoàn hảo cho các thương hiệu đang tìm một phương thức Marketing thời trang hữu ích. Thổi hồn vào thông điệp, từng sản phẩm và câu chuyện. Nhờ Content Marketing sẽ giúp PR mang lại hiệu quả Marketing nghành thời trang tuyệt vời nhất mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua.

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay