Các nhà kinh doanh đã tổng kết làm kinh doanh mà không có quảng cáo khác nào nháy mắt với người đẹp trong bóng tối, chỉ mình bạn biết mình đang làm gì mà thôi. Thật vậy, dù doanh nghiệp có những sản phẩm và dịch vụ tốt đến đâu mà khách hàng không biết đến thì những nỗ lực của doanh nghiệp trong việc tạo ra các sản phẩm và dịch vụ cũng trở lên lãng phí do không tiếp cận được khách hàng.
Quảng cáo gắn liền với mọi hoạt động, tại mọi thời điểm trong chu kỳ kinh doanh của doanh nghiệp.
Quảng cáo gắn liền với mọi hoạt động, tại mọi thời điểm trong chu kỳ kinh doanh của doanh nghiệp tạo ra cầu nối thông tin giữa doanh nghiệp và khách hàng. Khi doanh nghiệp mới thâm nhập vào một thị trường, để khách hàng biết đến mình, doanh nghiệp phải quảng cáo. Khi doanh nghiệp đã đứng vững trong thị trường đó, quảng cáo cho doanh nghiệp đã giúp nhắc nhở khách hàng hiện có rằng doanh nghiệp mình đang phát triển, thu hút khách hàng tiềm năng để mở rộng và bao phủ thị trường.
Cách quảng casl thương hiệu công ty trên Internet hiệu quả
Cách quảng cáo cho doanh nghiệp trên internet hiệu quả. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, các doanh nghiệp Việt Nam thường vấp phải sự cạnh tranh gay gắt khi có nhiều hàng hóa của nước ngoài thâm nhập vào thị trường Việt Nam.
Để mỗi doanh nghiệp Việt có thể đứng vững được trên thương trường thì việc xây dựng và quảng bá thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng. Một thương hiệu mạnh, tạo được dấu ấn riêng trong lòng khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp bạn nổi bật hơn những doanh nghiệp khác, thu hút được sự quan tâm của khách hàng.
Tuy nhiên để khách hàng có thể biết được thương hiệu của một công ty thì đó không phải là điều dễ dàng. Trong thời điểm công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay, đặc biệt là khi hệ thống mạng Internet đã và đang trở nên phổ biến thì việc quảng bá thương hiệu thông qua mạng Internet là sự lựa chọn đúng đắn và hợp lý của các doanh nghiệp.
Nói đến các phương pháp Marketing hiệu quả nhằm quảng bá rộng rãi thương hiệu đến khách hàng thì có rất nhiều. Trong bài viết này, công ty thiết kế website Sài Gòn Kết Nối chỉ xin chia sẻ một số phương pháp quảng bá thương hiệu công ty trên mạng Internet hiệu quả dưới đây để các bạn cùng tham khảo.
Cách quảng bá thương hiệu trên mạng Internet hiệu quả
Khi đề cập đến quảng bá thương hiệu trên hệ thống mạng Internet hay nói cách khác là Marketing online thì vấn đề cần quan tâm đầu tiên và cũng là điều kiện cần đó là các công cụ thực hiện. Một trong các công cụ đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu đó là website. Sử dụng website kết hợp các phương pháp Marketing online luôn đạt được hiệu quả cao trong kinh doanh.
1. Thiết kế website
Website là công cụ quảng cáo cho doanh nghiệp thông dụng và phổ biến nhất của mỗi doanh nghiệp thông qua mạng Internet hiện nay. Để tăng tính hiệu quả trong việc sử dụng website thì bạn phải hiểu, đáp ứng và biết cách tận dụng các yếu tố liên quan đến website như: lựa chọn tên miền phù hợp, thiết kế website chuyên nghiệp, tích hợp các chức năng tiện ích phục vụ người dùng,….
Sau khi đã đáp ứng được điều kiện cần là trang web, các đơn vị kinh doanh muốn quảng bá thương hiệu và để khách hàng biết đến một cách rộng rãi thì cần kết hợp sử dụng các phương pháp quảng cáo trực tuyến mà điển hình là: Google AdWords, SEO và Quảng cáo Facebook.
2. SEO
SEO (Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đó là một tổ hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing,…). Có thể kể đến một số lợi ích cơ bản của SEO trong việc quảng cáo cho doanh nghiệp trên hệ thống mạng Internet như:
– Đưa website của bạn lên thứ hạng đầu của kết quả tìm kiếm thông qua các từ khóa search.
– SEO giúp đạt được hiệu quả cao trong kinh doanh và giảm thiểu tối đa chi phí quảng cáo.
– SEO giúp khách hàng tiềm năng ghé thăm website của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Để hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo thêm các thông tin chi tiết về: Dịch vụ SEO website.
3. Google Adwords
Cũng tương tự như SEO, quảng cáo Google Ads là phương pháp quảng cáo hiệu quả bằng việc đưa website lên Top đầu trang tìm kiếm Google thông qua các từ khóa search. Quảng cáo Google Ads sẽ hiển thị song song với khu vực SEO trên công cụ tìm kiếm. Quảng cáo của Google Ads giúp cho website của doanh nghiệp luôn hiển thị và có được thứ hạng cao trên trang 01 Google khi người dùng tìm kiếm một sản phẩm hay dịch vụ liên quan đến lĩnh vực hoạt động thông qua các từ khóa. Mặc dù vậy, SEO và Google Ads vẫn có những sự khác nhau trong cách thức hiển thị cũng như hiệu quả kinh tế.
4. Quảng cáo Facebook
Mạng xã hội Facebook cũng là một trong những kênh để làm marketing online được nhiều đơn vị kinh doanh sử dụng và đã thành công trong việc quảng bá thương hiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến đông đảo khách hàng trong nước, quốc tế. Quảng cáo Facebook giúp các doanh nghiệp truyền tải thông tin một cách hiệu quả, tiết kiệm được nguồn kinh phí đầu tư, khả năng tiếp cận khách hàng nhanh chóng và rộng rãi.
Vì sao doanh nghiệp chọn quảng cáo trên internet?
Cuộc chạy đua đưa thương hiệu vào tầm chú ý của khách hàng trên những kênh truyền thông truyền thống ngày càng trở nên khó khăn hơn vì phần lớn độc giả đã quá “ngán” các chuyên mục quảng cáo trên báo in và người xem tivi sẵn sàng chuyển kênh ngay khi gặp quảng cáo. Đã đến lúc người làm công tác tiếp thị, quảng cáo cần nghĩ đến một con đường nhiều cơ hội hơn.
Tại sao quảng cáo trực tuyến ?
Các kênh truyền thông truyền thống như báo in hay truyền hình là lựa chọn an toàn hàng đầu của mọi nhãn hàng. Dù giá của một phút quảng cáo trên truyền hình là cực đắt, doanh nghiệp vẫn bấm bụng chi trả với mong muốn quảng cáo của họ có cơ hội được xem bởi càng nhiều khách hàng càng tốt.
Sự xuất hiện của quá nhiều kênh truyền thông làm đối tượng khách hàng càng ngày càng phân mảnh và phân tán sự tập trung của họ khiến việc kiểm soát hiệu quả quảng cáo vốn chỉ mang tính tương đối trở nên khó khăn.Nếu người xem chỉ có chưa đầy ba phút để lưu lại mỗi kênh cho đến khi chọn được chương trình ưng ý, thì có bao nhiêu người sẽ chăm chú theo dõi hai phút của đoạn phim quảng cáo nhãn hàng khác.
Giúp các doanh nghiệp định hướng chính xác khách hàng tiềm năng của mình.
Những ưu điểm của quảng cáo trực tuyến
Chi phí hợp lý:
Với những cách tính phí linh động như CPC hay CPA, quảng cáo trực tuyến tiết kiệm được chi phí mà dung lượng quảng cáo lại không giới hạn. Người làm tiếp thị chỉ phải trả tiền cho những khách hàng tiềm năng nhất, những người đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Hiệu quả cao:
Internet phá bỏ mọi giới hạn về không gian, thời gian và khoảng cách với dòng thông tin trao đổi liên tục trên toàn cầu. Tiếp thị trên Internet, nhờ vậy vượt qua được những giới hạn đó và trở nên có lợi thế hơn những kênh truyền thông truyền thống. Những doanh nghiệp nhỏ có thể tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của họ 24/7 trên toàn thế giới.
Ngoài ra, việc khảo sát thông tin người sử dụng Internet thông qua tiếp thị trực tuyến được thực hiện khá đơn giản và đáng tin cậy, giúp các doanh nghiệp định hướng chính xác khách hàng tiềm năng của mình, cũng như thu thập được một lượng lớn cơ sở dữ liệu khách hàng trong mỗi chiến dịch với chi phí cực kỳ rẻ.
Công nghệ tiên tiến:
Với sự hỗ trợ và đổi mới công nghệ không ngừng, tiếp thị trực tuyến gần như không có giới hạn về công nghệ cũng như không gian sáng tạo, đặc biệt ở hình thức quảng cáo đa phương tiện.
Tính tương tác cao:
Các kênh truyền thông trước đây như phát thanh hay truyền hình thường chỉ thông tin một chiều, người tiêu dùng luôn thụ động trong quá trình tiếp nhận thông tin. Nhưng với Internet, doanh nghiệp có cơ hội đối thoại và tương tác trực tiếp với người tiêu dùng.
Người tiêu dùng, ngược lại cũng chủ động tiếp cận thông tin, lựa chọn thông điệp nào mà mình muốn nhận hay chia sẻ những trải nghiệm, suy nghĩ, dự báo…Dựa vào việc phân tích hành vi của người sử dụng Internet, người làm tiếp thị có thể biết được thói quen, sở thích của từng cá nhân, xác định rõ xem người đó có nằm trong nhóm khách hàng mục tiêu hay không, phản ứng của họ với thương hiệu như thế nào…
Dễ xác định phân khúc khách hàng mục tiêu:
Mỗi cộng đồng trên Internet đều có nhóm đối tượng tham gia nhất định. Việc khảo sát thông tin người tham gia được thực hiện khá đơn giản và đáng tin cậy thông qua các hình thức tương tác với người sử dụng như bỏ phiếu bầu, bản khảo sát, hay đăng ký thành viên… Việc tiếp thị trên Internet trở nên tập trung hơn thay vì triển khai trên diện rộng như nhiều kênh truyền thông truyền thống.
Và quảng cáo online tại Việt Nam thì sao?
Hơn chục năm về trước, khi internet chưa được sử dụng phổ biến tại VN, điều kiện tiếp cận các nguồn thông tin còn hạn chế thì việc thực hiện các chiến dịch tiếp cận khách hàng được các doanh nghiệp sử dụng qua các kênh truyền thống như: băng rôn quảng cáo, truyền hình, radio…
Các dịch vụ và tính năng của internet luôn thay đổi mang lại sự trải nghiệm mới cho người dùng, mọi đối tượng khách hàng và theo thời gian, các phương thức quảng bá qua internet ra đời, sớm trở thành những kênh thông tin hiệu quả giúp nhiều doanh nghiệp phát triển.
Vậy thì, các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam đang đứng trước những cơ hội rất lớn để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng mà không cần phải có nguồn kinh phí quảng cáo khổng lồ theo cách truyền thống. Đó chính là lí do giải thích vì sao mỗi doanh nghiệp đều đang sở hữu ít nhất 1 website và đang ngày càng hướng tới việc chú trọng việc quảng cáo cho doanh nghiệp. Đây là giải pháp thông minh và rất hợp thời đại của họ.
Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện thoại: 0979.220.223 – 0326.770.776
Email: saigonketnoi20@gmail.com
Website: https://saigonketnoi.vn/
Facebook: https://bit.ly/2I2Osf6