Quảng cáo PPC và những điều nên biết về quảng cáo hiện nay

Quảng cáo trả phí PPC giúp hiển thị quảng cáo trực tuyến nhanh. Nhắm mục tiêu quảng cáo đến khách hàng tiềm năng chính xác nhất. Bạn chỉ trả tiền khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Điều này giúp bạn nhận được giá trị chuyển đổi (ROI) hiệu quả.

Cùng với chiến lược SEO, PPC là một trong hai thành phần quan trọng của SEM (Search Engine Marketing). Nếu như SEO là cách để thu hút lưu lượng truy cập tự nhiên, không phải trả phí thì PPC là ngược lại.

PPC là gì?

PPC là một trong những thuật ngữ viết tắt trong Google Adwords, đầy đủ là Pay-per-click nghĩa là “Trả tiền cho mỗi lượt nhấp chuột”. Hiểu nôm na, PPC là loại quảng cáo tính phí cho mỗi lần nhấp chuột của người dùng.

Vai Trò Của Ppc

Vậy, chúng ta có nên sử dụng PPC trong khi quảng cáo trả phí PPC mang lại nhiều rủi ro về ngân sách?

Trước hết, chúng ta cùng tìm hiểu vai trò của PPC:

  • PPC phù hợp với những chiến dịch, sự kiện mang tính thời vụ, hay mùa lễ hội. Đối với những doanh nghiệp muốn tìm kiếm khách hàng, thúc đẩy doanh nghiệp trong ngắn hạn, các công cụ kết hợp như email, facebook, SEO.. thì PPC là phù hợp nhất.
  • Một start-up hay một mô hình kinh doanh mới nên và cần sử dụng PPC bởi SEO dù miễn phí nhưng cần yếu tố thời gian. PPC cho phép doanh nghiệp nhanh chóng thu được thông tin phản hồi từ phía thị trường, Kiểm tra và đánh giá được đối tượng khách hàng mục tiêu cũng như thu thập được kết quả thử nghiệm quảng cáo trong thời gian thực.

Làm Sao Có Chiến Dịch PPC Hiệu Quả

Nhắm mục tiêu theo vị trí và điều chỉnh giá thầu

Việc nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý để điều chỉnh giá thầu giúp cho quảng cáo đạt hiệu quả tốt hơn rất nhiều. Khi chạy chiến dịch tăng cường, bạn có luôn áp dụng việc điều chỉnh giá thầu theo vị trí? Giờ chính là thời điểm để xem xét và điều chỉnh chúng.

Xác định những vị trí quan trọng mà bạn nhắm mục tiêu để có chiến lược giá thầu hiệu quả cho những vị trí đó.

Nhắm mục tiêu ngôn ngữ

Thiết lập mặc định luôn là “tiếng Anh” cho tất cả các chiến dịch, nhưng liệu điều này là thiết lập tốt nhất cho chiến dịch của bạn? Có thể bạn đang bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng vì việc hạn chế việc nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ. Vì vậy hãy cân nhắc kỹ trước khi thiết lập ngôn ngữ mà bạn muốn nhắm tới.

Điều chỉnh giá thầu trên thiết bị di động

Nhiều nhà quảng cáo đã rất khôn ngoan khi điều chỉnh giá thầu trên các thiết bị di động trong các chiến dịch tăng cường mới của họ. Đã đến lúc cần nghiêm túc suy nghĩ về chiến lược di động trong thời gian tới, nhất là khi các thiết bị di dộng thông minh ngày càng là công cụ phổ biến.

Lịch quảng cáo

Sau một năm với rất nhiều thay đổi trong xu hướng tìm kiếm, bạn đã thử điều chỉnh lịch trình quảng cáo để cải thiện hiệu suất tốt nhất? Và những điều chỉnh vẫn còn hiệu quả? Hãy luôn đặt cho mình những câu hỏi như thế để kiếm soát tốt hơn kết quả quảng cáo.Ngoài ra, kế hoạch quảng cáo cần được thiết lập một cách cụ thể. Hãy nghiên cứu các số liệu thống kê để nắm rõ giờ cao điểm hay thấp điểm của đối tượng khách hàng bạn nhắm tới, từ đó điều chỉnh lịch quảng cáo và giá thầu nhằm đạt được hiệu suất tối ưu.

quảng cáo

Thiết lập tính năng Ad rotation & Delivery (phân bổ tần suất quảng cáo)

Hai thiết lập cho chiến dịch quảng cáo này thường bị bỏ qua trong quá trình thiết lập chiến dịch quảng cáo. Tùy theo từng campaign, hãy quyết định việc quảng cáo của bạn được xuất hiện đều đặn trong ngày hoặc để Google quyết định việc đó bằng cách chọn mặc định “tối ưu hóa chuyển đổi”.

Thử nghiệm quảng cáo

Một người quản lý quảng cáo trả phí PPC giỏi cần thử nghiệm các kiểu quảng cáo liên tục. Điều này có thể phải cần đến hàng ngàn thay đổi được thực hiện trong suôt chiến dịch (thậm chí cả hàng ngàn thay đổi trong 1 ngày). Hãy xem xét tất cả các hoạt động quảng cáo trong tài khoản để đảm bảo rằng không có thông báo lỗi nào cho quảng cáo và cũng đảm bảo rằng tất cả các URL đích đang hoạt động chính xác.

Trang đích

Cùng với việc thử nghiệm quảng cáo, người quản lý PPC tốt còn là người luôn tìm cách nâng cao được tỷ lệ chuyển đổi. Mặc dù vậy, trong các tài khoản có quy mô lớn, đôi khi vẫn còn tồn tại các trang đích hoạt động không hiệu quả. Điều này xảy ra nhiều nhất khi khách hàng có URL cấp độ từ khoá. Đối với các trường hợp này, hàng triệu từ khóa đồng nghĩa với hàng triệu URL cần được kiểm duyệt và dọn dẹp lại.

Tracking (mã theo dõi) và các thông số URL

Bất kì ai từng chạy một chiến dịch PPC đều biết các url yêu cầu độ chính xác tuyệt đối. Chỉ cần một kí tự nhỏ bị lỗi thì toàn bộ theo dõi sẽ đi tong và số liệu thống kê sẽ không chính xác. Nếu không sử dụng gắn mã theo dõi tự động trong AdWords, bạn sẽ phải duyệt toàn bộ các mã tracking trước khi gắn chúng vào từng quảng cáo.  Bing không cung cấp dịch vụ tự động gắn theo dõi, vì vậy bạn cần kiểm tra link cẩn thận trước khi gắn.

Chia sẻ ngân sách

AdWords cho phép người dùng chia sẻ một ngân sách hàng ngày giữa các chiến dịch. Nhưng bạn nên chắc chắn rằng các chiến dịch được đang chia sẻ ngân sách một cách thích hợp và rằng ngân sách là số tiền chính xác.

Chia sẻ danh sách từ khóa phủ định

Chúng ta cũng có thể sử dụng danh sách từ khóa phủ định giữa các chiến dịch. Nhưng cần kiểm soát để đảm bảo các từ khóa phủ định phù hợp cho tất cả các chiến dịch. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên với những gì tìm thấy.

Mạng tìm kiếm của đối tác

Việc quản lý các mạng đối tác tìm kiếm trong Adwords cực kì hạn chế. Về cơ bản, có thể bật hay tắt chúng trong các chiến dịch quảng cáo. Nếu bạn đang chạy quảng cáo trong mạng này, cần đảm bảo rằng chúng đang hoạt động hợp lý.

Điều này tương tự với Bing. Bing thực ra cung cấp báo cáo và quyền điều khiển tốt hơn cho Mạng tìm kiếm của đối tác, vì vậy đừng ngần ngại xem qua.

Mạng hiển thị

Một số điều cần kiểm tra trước khi dọn dẹp chiến dịch GDN:

– Kiểm tra các tùy chọn thiết bị vì GDN trên các thiết bị di động thường chạy rất kém.

Xem xét tất cả các vị trí để đảm bảo rằng không bỏ lỡ vị trí nào.
dịch vụ marketing online

Danh sách người xem

Nên kiểm tra 2 lần danh sách đối tượng để chắc chắn rằng bạn đang nhắm vào đối tượng thích hợp và nếu bạn định loại trừ ai đó đi, hãy đảm bảo rằng nó cũng được thiết lập đúng.

Nếu trong năm nay bạn đã thay đổi website của mình, hãy kiểm tra lại các đối tượng tiếp thị. Ví dụ, trang xác nhận mua hàng có thể đã thay đổi từ “/xác nhận” thành “/thankyou” và điều này có thể ảnh hưởng đến quy tắc định hướng URL của website.

Quy tắc thầu tự động

Các quy tắc thường được đặt ra để giải quyết những vấn đề ngắn hạn và luôn cần theo dõi để điều chỉnh kịp thời. Hãy luôn kiểm tra kết quả để đảm bảo rằng bất cứ điều chỉnh tự động cho các chiến dịch vẫn còn hiệu quả và đang đi đúng mục tiêu.

Mở rộng tính năng quảng cáo

Khách hàng thường yêu cầu những sitelink cụ thể như liên kết website tập trung theo mùa. Hãy dành thời gian xem xét tất cả sitelink trong tài khoản để đảm bảo cả các URL theo đúng những gì khách hàng mong muốn tìm!

Qua bài viết trên của Sài Gòn Kết Nối, chắc hẳn bạn đã có những hiểu biết cơ bản về Quảng cáo PPC trong thời điểm Marketing công nghệ đang phát triển như hiện nay. Nếu cần có những chiến lược Marketing, quảng bá thương hiệu hiệu quả, thì Sài Gòn Kết Nối là một sự lựa chọn vô cùng sáng suốt cho chiến lược marketing của bạn. Đừng ngần ngại mã hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có được những sự tư vấn tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email : saigonketnoi20@gmail.com

Website:  https://saigonketnoi.vn/

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay