Ronaldo đã “thổi bay” 4 tỷ USD của Coca – Cola như thế nào?

Ronaldo-đa-thoi-bay-4 ty-USD-cua-Coca-Cola-nhu-the-nao

Cristiano Ronaldo khiến Coca Cola ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa: thổi bay 4 tỷ USD chỉ vì 1 video

Trong buổi họp báo trước trận đấu mở màn bảng F tại EURO 2020. Giữa Bồ Đào Nha với Hungary trong khuôn khổ Euro 2020. Đội trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha đã yêu cầu bỏ hai chai Coca cola ở trên bàn tỏ ý không muốn sử dụng. Thậm chí danh thủ 36 tuổi còn đưa chai nước lọc lên và nói với phóng viên bằng tiếng Bồ Đào Nha :”Uống nước đi”.

Coco cola không những bị Ronaldo từ chối mà còn đi tong 4 tỷ USD

Trong phiên giao dịch ngày 15/6 (giờ Mỹ), giá cổ phiếu của Coca-Cola có lúc xuống còn 55,22 USD; giảm 1,6% so với mức cao nhất trong phiên 14/6 (56,1 USD). Điều đó khiến giá trị vốn hóa của công ty này sụt 4 tỷ USD chỉ trong một ngày. Giá trị thị trường Coca Cola vẫn ở mức 238 tỷ USD. Tuy nhiên rõ ràng hành động của CR7 đã ảnh hưởng không tốt tới hình ảnh công ty. Tính đến thời điểm viết bài, cổ phiếu Coca-Cola đã tăng lên mức 55,4 USD; nhưng vẫn thấp hơn so với khi mở phiên.

Ronaldo-đa-thoi-bay-4 ty-USD-cua-Coca-Cola-nhu-the-nao-bieudo
Hình ảnh: Biểu đồ cổ phiếu Coca-Cola biến động sao Video

Trên YouTube, video có tiêu đề Cristiano Ronaldo ghét Coca-Cola thu hút gần 1 triệu lượt xem. Nhiều trang tin tức đã cắt và đăng lại đoạn video này với hàng triệu lượt theo dõi.

Dù vậy, khoảnh khắc đó của anh vẫn đang lây lan chóng mặt trên Internet. Trên Twitter, tài khoản @totalcristiano do người hâm mộ quản lí đã đăng tải lại video, thu về 2,1 triệu lượt xem. Một tài khoản khác là FutbolBible cũng đạt 2 triệu lượt xem với lượng tương tác khổng lồ.

Trên mạng xã hội YouTube, từ khóa cristiano ronaldo coca cola đứng đầu top tìm kiếm ngay khi người dùng gõ ra. Video ghi lại cảnh anh bỏ chai nước ngọt ra khỏi tầm mắt do BeanymanSports đăng tải. Đã thu về 1,6 triệu lượt xem, hơn 3.500 lượt bình luận. Trong khi video do báo The Telegraph đăng cũng thu về hơn nửa triệu lượt xem.

Phản ứng của Coca-Cola

Trước những bình luận trái chiều, Coca-Cola cho biết mọi người có quyền thích những món uống , bất cứ ai cũng có khẩu vị và nhu cầu riêng.

Trên Twitter, nhiều ý kiến nhận xét đây là hành động thiếu tế nhị bởi Coca-Cola là một trong những nhà tài trợ của Euro 2020. Trong khi đó, một số người cho rằng động thái của Ronaldo là bình thường bởi nước ngọt có ga không tốt cho sức khỏe, bản thân anh là người có chế độ ăn uống lành mạnh.

Đây có thể là một trong những lý do khiến Cristiano Ronaldo phải làm mình làm mẩy với nhà tài trợ Euro 2020 tại buổi họp báo trước trận gặp Hungary. Ngoài ra, việc tẩy chay đồ uống có gas giúp chân sút sinh năm 1985 giữ được hình ảnh đẹp về một ngôi sao thể thao đỉnh cao với chế độ tập luyện khoa học, ăn uống healthy. Nhờ đó, Cristiano Ronaldo trở nên có sức hút hơn với những thương hiệu về sức khoẻ.

Anh là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử tham dự 5 kỳ Euro khi ra sân trong trận đấu với Hungary. Với cú đúp bàn thắng, Cristiano Ronaldo vượt qua Michel Platini trở thành người ghi nhiều bàn thắng nhất ở các kỳ Euro với con số 11 lần lập công.

Điều này đã từng xảy ra

Đây không phải lần đầu Ronaldo công khai chỉ trích các sản phẩm Coca-Cola. Tại lễ trao giải Global Soccer Awards 2020, chủ nhân Quả bóng vàng 2017 thẳng thắn chia sẻ không thích con trai uống nước của Coca-Cola.

So với Coca-Cola, sức ảnh hưởng của Ronaldo trên Internet được cho là lớn hơn. Trang Facebook của CR7 có gần 150 triệu lượt theo dõi, trong khi của Coca-Cola chỉ là 105 triệu.

Tương tự trên Twitter, Ronaldo có hơn 92 triệu lượt theo dõi còn Coca-Cola là 3,2 triệu. Ngoài ra, chân sút Juventus cũng sở hữu bài đăng có lượt thích cao thứ 5 trên Instagram.

CR7 từng quảng cáo cho COCA COLA

Trở lại quá khứ, siêu sao người Bồ Đào Nha từng nhận hợp đồng với thương hiệu Mỹ, chụp poster quảng cáo với lon Coca Cola trên tay. Thậm chí, Cristiano Ronaldo tiết lộ anh từng mâu thuẫn với Ryan Giggs khi còn khoác áo câu lạc bộ Man Utd bởi cầu thủ đàn anh là đại diện hình ảnh cho Pepsi – đối thủ không đội trời chung với Coca Cola.

Trong suốt sự nghiệp, việc hợp tác của CR7 với hãng đồ uống có gas Mỹ rất hạn chế. Số tiền kiếm được từ hợp đồng của Coca Cola gần như không đáng kể so với thương hiệu khác. Thậm chí, Cristiano Ronaldo còn xa cách đến khó hiểu với hai tập đoàn đồ uống có gas lớn nhất thế giới. Ngoài Coca Cola hợp tác nhỏ giọt, Pepsi cũng lạnh lùng với chân sút người Bồ Đào Nha. Pepsi từng chi nhiều triệu USD để tập hợp loạt ngôi sao sân cỏ đóng MV quảng cáo. Nhưng CR7 chưa từng được góp mặt. Thậm chí năm 2019, Pepsi từng tung quảng cáo dìm hàng Cristiano Ronaldo. Để ủng hộ Ibrahimovic cùng các đồng đội trong cuộc tranh đua giành vé dự vòng chung kết World Cup với Bồ Đào Nha năm 2014.

Kết luận

Coca Cola hay Pepsi đều rất mạnh tay tài trợ cho các sự kiện thể thao như Thế vận hội, World Cup, Euro nhưng không coi ngôi sao bóng đá số 1 thế giới là nhân tố quan trọng trong chiến lược truyền thông. Ở chiều ngược lại, việc Cristiano Ronaldo công khai hắt hủi 2 chai Coca Cola trước ống kính máy quay là điều không khó hiểu.

Coca Cola là vua đồ uống trong hơn 100 năm qua. Mỗi giây trôi qua có hơn 10.000 lon nước ngọt thương hiệu này được tiêu thụ trên toàn thế giới. Tại Euro 2020, Coca Cola chi rất nhiều tiền để xuất hiện trong các sự kiện liên quan. Hành động của Cristiano Ronaldo có thể khiến ban tổ chức và nhãn hàng Mỹ không vui.

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay