SEM là gì? Tổng hợp 5 kĩ thuật tối ưu SEM trên công cụ tìm kiếm

sem-la-gi-tong-hop-5-ki-thuat-toi-uu-sem-tren-cong-cu-tim-kiem

Trong thời đại như hiện nay khi người tiêu dùng muốn thực hiện một hành động mua bán nào đó họ thường có xu hướng tìm kiếm những thông tin về sản phẩm dịch vụ đó trên internet trước đi đưa ra quyết định mua hàng. Chính nhờ vậy mà SEM ra đời và phát triển mạnh mẽ. Vậy thực sự SEM là gì? Để tìm hiểu rõ hơn về kĩ thuật tối ưu SEM,  mời các bạn hãy cùng tìm hiểu trong bài viết được chia sẻ ngay sau đây.

SEM là gì?

SEM là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Search Engine Marketing, dịch sang tiếng Việt là Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm. Như vậy, SEM là một phần trong marketing online, vốn tập trung vào các công cụ tìm kiếm phổ biến như: Bing, Google, hay Yahoo, Facebook

sem-la-gi-tong-hop-5-ki-thuat-toi-uu-sem-tren-cong-cu-tim-kiem
Hình ảnh: Internet

Mà tiếp thị công cụ tìm kiếm như Google thì chỉ có 2 hình thức chính. Đó chính là SEO tức tối ưu website để công cụ tìm kiếm đánh giá cao. Và kèm theo đó là được xuất hiện trong bảng kết quả tìm kiếm. Thứ hai là chạy quảng cáo, bất kỳ công cụ tìm kiếm nào cũng có một mảng nội dung về quảng cáo. Tức doanh nghiệp hoặc cá nhân sẽ phải trả chi phí để công cụ tìm kiếm hiển thị trang web trên bảng kết quả sau đó trả về cho người dùng. 

Kĩ thuật tối ưu SEM trên công cụ tìm kiếm

Tạo chiến lược tìm kiếm của bạn

Nhìn vào các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của bạn. Để chọn xem bạn nên tập trung vào tìm kiếm không phải trả tiền hay có trả tiền hoặc cả hai. Phải mất thời gian để cải thiện thứ hạng tìm kiếm tren website của bạn. Nhưng bạn có thể bắt đầu chạy một chiến dịch tìm kiếm phải trả tiền vào ngày mai. Tuy nhiên, bạn có những cân nhắc khác: lượng lưu lượng truy cập bạn cần; ngân sách và mục tiêu tiếp thị của bạn. Khi bạn đã xem xét cả ưu và nhược điểm, bạn có thể chọn chiến lược tìm kiếm phù hợp với mình.

sem-la-gi-tong-hop-5-ki-thuat-toi-uu-sem-tren-cong-cu-tim-kiem
Hình ảnh: Internet

Tạo một danh sách các từ khóa

Trước khi bạn có thể tối ưu hóa trang web của mình hoặc khởi chạy một chiến dịch phải trả tiền. Trước tiên bạn hãy tạo một danh sách các từ khóa, thuật ngữ. Từ đó khách hàng tiềm năng của bạn sẽ sử dụng khi tìm kiếm thông tin bạn có thể cung cấp. Bạn có thể động não, sao chép từ khóa từ đối thủ cạnh tranh. Hoặc sử dụng các công cụ trực tuyến để tạo danh sách và ước tính lưu lượng truy cập.

Tối ưu hóa trang web của bạn

Viết lại nội dung của bạn để nó phong phú với các từ khóa mà bạn đã chọn. Hãy chắc chắn rằng nội dung được tổ chức theo cách tốt nhất có thể. Loại bỏ bất kỳ công nghệ nào ngăn công cụ tìm kiếm đọc nội dung của bạn (ví dụ: công cụ tìm kiếm không thể đọc đồ họa hoặc nội dung Flash).

Đăng ký trang web của bạn trong các thư mục quan trọng đóng vai trò quan trọng trong kết quả của công cụ tìm kiếm.

sem-la-gi-tong-hop-5-ki-thuat-toi-uu-sem-tren-cong-cu-tim-kiem
Hình ảnh: Internet

Tạo liên kết trong

Các công cụ tìm kiếm thưởng cho bạn khi các trang web liên kết với bạn. Họ sẽ cho rằng trang web của bạn phải có giá trị và bạn sẽ xếp hạng cao hơn thế trong kết quả tìm kiếm. Và thứ hạng của các trang web liên kết với bạn càng cao thì họ càng được tính vào thứ hạng của riêng bạn. Bạn muốn liên kết từ các cơ quan công nghiệp phổ biến. Các thư mục được nhân viên và các công ty, tổ chức có uy tín.

Thực hiện các chiến dịch internet bổ sung

Các chương trình này có thể cải thiện kết quả tìm kiếm của bạn:

  • Sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội
  • Tạo nguồn cấp RSS để phân phối những nội dung cập nhật từ trang web của bạn đến các trang web khác
  • Bao gồm cả một blog trên trang web của bạn
  • Phân phối thông cáo báo chí được tối ưu hóa tìm kiếm trên web

Tạo nhiều quảng cáo

Dựa vào đối tượng, nhóm tuổi, vị trí địa lý khác nhau. Mà bạn cũng hãy tạo ra những nhóm quảng cáo khác nhau để tăng hiệu quả. Mỗi đối tượng khách hàng sẽ có hành vi và sở thích không giống nhau. Mỗi nhóm quảng cáo dành cho các đối tượng cụ thể cần đáp ứng được điều này.

Giả sử dịch vụ của bạn dành cho cả nam lẫn nữ. Vậy bạn hãy tạo ra hai nhóm quảng cáo khác nhau. Nhóm quảng cáo dành cho nữ giới cần tối ưu khác so với nam giới. Tương tự với các nhóm tuổi cũng như vậy. Tuổi thanh niên, trung niên, người cao tuổi hoặc trẻ nhỏ….

Việc có nhiều nhóm quảng cáo như vậy cũng sẽ giúp bạn đo lường và điều chỉnh được dễ hơn quá trình SEM. Trong quá trình chạy quảng cáo, bạn thấy nhóm quảng cáo nào mang tới hiệu quả tốt hơn thì tập trung vào nó, tách ra thành càng nhiều nhóm quảng cáo càng tốt.

Kết luận

SEM là một xu hướng market

ing ngày càng cần thiết hơn. Bất kỳ đơn vị doanh nghiệp hay cá nhân kinh doanh nào cũng không nên bỏ qua. Mong rằng qua bài viết này đã cung cấp được tới bạn những thông tin cần thiết về kĩ thuật tối ưu SEM. Cũng như hình thức marketing online này. Chúc bạn thành công.

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay