Bạn muốn nổi bật giữa hàng trăm triệu fanpage đang hàng ngày cạnh tranh để lôi kéo người dùng trên Facebook? Hay thậm chí bạn muốn trang bán hàng của mình có cơ hội xuất hiện ngay trang nhất Google? Chuyện đó không dễ dàng, nhưng không phải không thể. Với những cách SEO Fanpage Facebook sau đây, bạn sẽ có thể đẩy mạnh trang Facebook thu hút nhiều traffic, like, share và có được giao dịch đến từ khách hàng tiềm năng.
📣 SEO FACEBOOK LÀ GÌ?
SEO Facebook là quá trình tối ưu trang Fanpage Facebook theo chuẩn SEO để khi người dùng tìm kiếm từ khóa trên Google, kết quả sẽ hiển thị trang Facebook của bạn.
Chẳng hạn khi bạn gõ áo thun nam, bên cạnh website còn có kết quả từ trang Fanpage Facebook.
📣 CÁCH TẠO FANPAGE FACEBOOK CHUẨN SEO
Chỉ cần có tài khoản Facebook, bất cứ ai cũng có thể tạo fanpage một cách dễ dàng và nhanh chóng bằng điện thoại.
🎯 Bước 1: Truy cập vào tài khoản mà bạn muốn tạo Trang, nhấn vào biểu tượng trên cùng tay phải. Chọn Trang => Tạo trang => Bắt đầu. Vậy là bạn đã bước đầu xây dựng fanpage cho riêng mình rồi đấy.
🎯 Bước 2: Bước tiếp theo, bạn thiết lập những thông tin cơ bản nhất của một trang bao gồm:
- Tên fanpage
- Hạng mục chính / phụ
- URL website (nếu có)
- Tải ảnh đại diện / ảnh bìa
🎯 Bước 3: Nhấn tiếp Truy cập để vào giao diện ban đầu của fanpage. Tại đây, bạn có thể thêm vào Tên người dùng, Nút (cách thức liên hệ).
🎯 Bước 4: Để bổ sung đầy đủ thông tin, nhấn vào biểu tượng ba chấm trên cùng tay phải, sau đó chọn Chỉnh sửa trang. Lúc này bạn sẽ có thể thay đổi Mẫu hiện tại và thêm thông tin khác như vị trí, giờ làm việc, liên hệ …
📣 HƯỚNG DẪN 7+ CÔNG THỨC SEO FACEBOOK HIỆU QUẢ NHẤT
1. Tên trang fanpage Facebook
Trong SEO Facebook, tên trang fanpage đóng vai trò vô cùng quan trọng.
Fanpage Facebook có mục đích:
Nhận diện thương hiệu trên Facebook:
Tên trang fanpage nên chứa từ khóa ngành, như vậy sẽ giúp Facebook nhận diện bạn.
Đề xuất trang của bạn đến người dùng.
Tên trang fanpage cần có tiêu chí dễ đọc, dễ hiểu, dễ nhớ.
Người dùng dễ dàng tìm kiếm, theo dõi:
Hiện nay, người tiêu dùng có xu hướng tìm hiểu rất kỹ một sản phẩm nào đó. Dưới nhiều góc cạnh như giá bán, mô tả, bình luận, phản hồi của người đã từng mua… Vì vậy, trang fanpage cần dễ tìm kiếm sẽ giúp bạn có một lượng khách hàng tiềm năng tương đối lớn.
Bạn không nên đặt tên ngắn, tên chung chung trong lĩnh vực của bạn như quần áo, giày,… Đặt tên như vậy Facebook và các công cụ tìm kiếm sẽ nghĩ bạn đang spam. Từ đó dẫn tới tình trạng bài viết, trang fanpage của bạn bị giảm Reach, thậm chí mất luôn Reach.
2. Tùy chỉnh đường dẫn URL fanpage Facebook
Khi tạo fanpage Facebook, đường dẫn fanpage sẽ được tạo theo UID của fanpage.
Bạn chọn, chỉnh sửa một đường dẫn giống như tên fanpage, gồm có từ khóa, tên thương hiệu là một tiêu chí quan trọng trong SEO facebook.
Khi có một fanpage lớn hơn 25 likes, bạn có thể lựa chọn đổi tên đường dẫn cho fanpage. Như vậy, công cụ tìm kiếm bắt đầu chú ý tới fanpage của bạn.
Để tránh trùng lặp đường dẫn, Facebook đã có chức năng kiểm tra đường dẫn trước khi tạo mới.
3. Mô tả trang, điền đầy đủ thông tin trang fanpage
Không nhiều người khi lập trang fanpage có chú ý tới phần mô tả này.
Tuy nhiên, mô tả đóng vai trò rất quan trọng trong SEO Facebook.
Những sản phẩm, dịch vụ bạn kinh doanh cần được mô tả chi tiết kèm theo từ khóa.
Công cụ tìm kiếm facebook sẽ dễ dàng tìm đến fanpage của bạn và đề xuất tới truy vấn người dùng.
Title: là tên trang fanpage
Thẻ mô tả: Bạn cố gắng viết mô tả dài hơn 160 từ. Đồng thời trong đó bạn nên chèn thêm từ khóa của trang fanpage.
Điền đầy đủ thông tin trang fanpage:
♦ Địa chỉ, số điện thoại liên hệ
♦ Giới thiệu lĩnh vực kinh doanh của fanpage, update sản phẩm và thông tin sản phẩm lên cửa hàng.
♦ Liên kết website
4. Tối ưu hóa nội dung bài viết
Tiêu đề của ghi chú chính là tiêu đề bài viết
Phần nội dung bài viết bạn cần lưu ý 18 ký tự đầu sẽ là thẻ mô tả meta description. Vì vậy, từ khóa bài viết cần được xuất hiện trong 18 ký tự đầu bài viết này.
Facebook không có chế độ thẻ Heading nhưng công cụ tìm kiếm từ khóa thông qua nội dung bài viết và hastag bạn đặt cuối bài post. Vì vậy, bạn nên đặt thêm hastag để SEO Facebook.
5. Đi backlink
Giống như SEO website, traffic từ backlink đem lại luôn được đánh giá cao.
Facebook là mạng xã hội chia sẻ thông tin, nên backlink được khuyến khích sử dụng. Đồng thời đi backlink trên những forum, diễn đàn cùng lĩnh vực sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng ghé thăm fanpage của bạn.
Thuật toán của Facebook rất có lợi khi người dùng vào fanpage của bạn một lần, đã tương tác với fanpage thì người dùng đó sẽ được facebook đề xuất fanpage của bạn trên bảng tin hoặc trong tìm kiếm.
6. Hình ảnh fanpage, bài viết
Hình ảnh bắt mắt, cuốn hút là mỏ neo để khách hàng tương tác với bài viết của bạn. Có thể người dùng chưa biết nội dung bài viết, chất lượng bài viết nhưng hình ảnh sẽ kích thích họ tò mò đọc.
Vậy nên, hình ảnh bạn cần đưa thêm các từ khóa liên quan tới fanpage, làm chú thích cho hình ảnh trong bài viết.
7. Seeding fanpage
Phản hồi từ người dùng rất quan trọng. Những phản hồi, đánh giá tốt sẽ kích thích người dùng tương tác với fanpage. Facebook xếp hạng fanpage của bạn thông qua xếp hạng đánh giá từ người dùng.
Thời gian đầu tạo, phát triển fanpage, để tăng “trust” cho trang, bạn có thể nhờ bạn bè, người thân vào đánh giá trang giúp tăng tương tác cho fanpage.
Mục đích của công tác SEO Facebook hiệu quả là tăng giá trị tổng thể cho thương hiệu. Việc bạn cần làm là chú ý so sánh tương quan giữa lưu lượng truy cập và mức độ tương tác để có sự điều chính.
Đối với SEO fanpage Facebook, nội dung vẫn là “vua” và sự kết hợp khéo léo trong kế hoạch tiếp cận và áp dụng những cách mà SÀI GÒN KẾT NỐI đưa ra để tối ưu hóa fanpage.
Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ : 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện thoại : 0979 220 223 – 0326 770 776
Email : saigonketnoi20@gmail.com
Website : https://saigonketnoi.vn/
Facebook : https://bit.ly/2I2Osf6