Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Google Data Studio?

So với truyền thống, Marketing trong thời đại Digital luôn chiếm ưu thế hơn về dữ liệu. Bạn có thể dễ dàng theo dõi, phân tích chiến dịch và đưa ra quyết định điều chỉnh cực kỳ nhanh chóng. Tuy nhiên, lợi bất cập hại, dữ liệu thay đổi liên tục, từng giờ từng phút, chỉ cần bạn quản lý không khéo, biển số đó sẽ nhấn chìm bạn ngay lập tức.

Cho nên, ngày này xuất hiện rất nhiều công cụ hỗ trợ quản lý dữ liệu như Tableau, Qlik, iCharts,… Vậy tại sao bài viết này lại khuyến khích các bạn sử dụng Google Data Studio?

Google Data Studio là gì?

Google Data Studio ( bản thử nghiệm) sẽ cho bạn mọi thứ cần thiết để chuyển dữ liệu analytics của khách hàng thành một báo cáo đầy đủ thông tin, dễ hiểu, thông qua các dữ liệu hình ảnh.

Những báo cáo này thì dễ đọc, dễ hiểu, dễ chia sẻ, dễ tiếp cận các khách hàng của bạn. Bạn có thể chọn hình thức bạn muốn trình bày thông tin-thanh đồ thị, biểu đồ, đồ thị dòng hoặc v.v . Bạn thậm chí có thể đổi font chữ hoặc logo của các báo cáo bằng logo của bạn

Một điều rất hay nữa của Data Studio là bạn có thể đưa vào nhiều thông tin hơn, không chỉ có mỗi dữ liệu Google Analytics. Bạn thậm chí có thể nhập vào các dữ liệu từ Faceboook, miễn là bạn đặt thông tin đó và trong một Google Sheet. Điều này cũng hợp lý vì bất kỳ thông tin báo cáo nào bạn có trong một Google Sheet có thể được đưa vào Google Data Studio. Nếu như bạn có thể đưa dữ liệu vào trong Google Sheets, thì nó có thể hiển thị trong các báo cáo của bạn.

Những báo cáo như thế này có tính năng động: khi có một cập nhật mới vào nguồn dữ liệu, thì thông tin mới/cập nhật sẽ tự động hiển thị trong bất kỳ báo cáo nào có liên quan đến nguồn dữ liệu đó. Thêm nữa là, các báo cáo này mang tính chia sẻ, cho nên bạn có thể cho phép người khác cùng xem các báo cáo, và/hoặc cho phép họ thay đổi.

Google Data Studio sử dụng chức năng tương tự như Google Docs và Google Sheets, cho nên tất cả những gì bạn cần làm là nhấn nút “ Share” để cho phép khách hàng hoặc các thành viên khác trong team thấy, chỉnh sửa lại báo cáo. Làm thế nào để kết nối vào Google Data Studio?

Để kết nối vào Google Data Studio, click vào https://www.google.com/analytics/data-studio rồi đăng nhập vào tài khoản Google Analytics bằng cách sử dụng thông tin Google Analytics của bạn. Hiện giờ, nếu như bạn đang sử dụng phiên bản miễn phí của Google Analytics, thì bạn chỉ có một phiên bản bị giới hạn của Data Studio. Bạn chỉ có thể tạo ra 5 báo cáo miễn phí với phiên bản này.

Những lý do bạn nên sử dụng Google Data Studio

Nguồn dữ liệu đa dạng

Mặc dù Google Analytics giới hạn số lượng tiện ích con bạn có thể sử dụng để báo cáo, nhưng Data Studio cho phép bạn có số lượng hàng dữ liệu và nguồn dữ liệu không giới hạn. Bạn có thể có bao nhiêu biểu đồ và bảng tùy thích, cho phép bạn và khách hàng của bạn nhìn thấy toàn cảnh.

Tuy nhiên, tính năng thực sự hữu ích ở đây là bạn có thể kéo dữ liệu từ một số lượng lớn các nguồn vào một nơi. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn những data source bạn muốn sử dụng và liên kết các biểu đồ của bạn với chúng. Một tính năng tuyệt vời khác của Data Studio là khi nguồn biểu đồ được cập nhật theo bất kỳ cách nào, báo cáo của bạn sẽ được cập nhật tự động theo thời gian thực để đảm bảo dữ liệu vẫn chính xác.

Google Data Studio cho phép bạn lấy nguồn thông tin từ:

  • Google Ads
  • Google Sheets
  • Google Analytics
  • Attribution 360
  • Soundcloud
  • YouTube

Nếu bạn muốn kết nối với các nền tảng như Facebook, LinkedIn, Twitter, Pinterest, SEMRush và các nền tảng khác, điều này vẫn có thể thực hiện được thông qua việc sử dụng các trình kết nối cao cấp của bên thứ ba như Supermetrics. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải trả tiền cho dịch vụ, vì vậy hãy đảm bảo tính chi phí này vào báo giá khách hàng hoặc ngân sách marketing của bạn.

Sử dụng Google data studio vô cùng đơn giản

Bạn có thể tạo trang tổng quan của mình theo cách bạn muốn, bắt đầu từ một bảng vẽ hoàn toàn trống. Hoặc, bạn có thể chọn một mẫu tạo sẵn nào để công việc của bạn dễ dàng hơn.

Google data studio cho phép bạn kéo và thả thông tin khi bạn thấy phù hợp, thêm tiện ích và mục tiêu ở bất cứ đâu bạn muốn để kể câu chuyện bạn muốn kể. Sau khi hoàn thành bố cục ban đầu, bạn có thể gặp khó khăn trong việc làm cho báo cáo của mình trông thật bắt mắt. Đây là phần vô cùng thú vị, vì Google Data Studio cung cấp mức độ tùy chỉnh lớn, ngay từ kích thước trang và phông chữ cho đến màu sắc, hình ảnh, video,… Đây là công cụ báo cáo có thể tùy chỉnh dễ dàng nhất hiện tại.

Điều này đặc biệt hữu ích khi tạo báo cáo cho khách hàng. Mỗi người sẽ có nhu cầu, mục tiêu và metric riêng mà họ muốn hiển thị và với Data Studio, bạn có thể cung cấp cho khách hàng chính xác những gì họ muốn, ngay đến các phần tử trang riêng lẻ (bao gồm cả thương hiệu của riêng họ), nguồn dữ liệu và bố cục.

Nếu bạn không am hiểu về dữ liệu, bạn vẫn dễ dàng đưa một loạt biểu đồ ấn tượng vào trang tổng quan của mình. Bạn có thể chọn từ một số lượng lớn các biểu đồ đã được tạo sẵn để giúp hiển thị dữ liệu của bạn theo cách tốt nhất có thể, ở dạng trực quan không có sẵn trong Google Analytics. Một điều tuyệt vời khác về Google data studio là bạn thậm chí có thể tùy chỉnh chu kỳ của dữ liệu cho mỗi biểu đồ. Bạn có thể thực hiện việc này trong khung thời gian tùy chỉnh (điều này rất tốt cho báo cáo hàng tháng) hoặc theo dung lượng luân phiên, nghĩa là bạn có thể đo lường dữ liệu trong một khoảng thời gian lớn hơn liên quan đến ngày hiện tại.

Bạn có thể hiển thị nhân khẩu học bằng biểu đồ hình tròn, doanh số hàng tháng tính theo từng kênh khác nhau, biểu đồ thanh cho lưu lượng truy cập trang web và thậm chí là bản đồ địa lý để hiển thị các phiên theo quốc gia. Tất cả các loại biểu đồ này (và nhiều loại biểu đồ khác) chỉ cách bạn vài cú nhấp chuột và cũng cung cấp tùy chọn thêm các phần tử văn bản bên dưới cho bất kỳ bình luận hoặc nhãn nào.

Organic traffic

Có thể chia sẻ, có thể truy cập

Google Data Studio mang tính cộng tác cao nhất có thể. Cũng giống như Google Tài liệu, bạn có thể chia sẻ báo cáo của mình với bất kỳ ai chỉ bằng một liên kết. Ngoài ra, bạn có thể kiểm soát ai có thể xem, ai có thể nhận xét và ai có thể chỉnh sửa, giúp bạn kiểm soát hoàn toàn đối tượng và kết quả cuối cùng. Điều này có nghĩa là bạn vẫn có thể tiết lộ dữ liệu nhạy cảm mà không cần cung cấp mật khẩu hoặc quá nhiều quyền truy cập.

Đây là một tình huống ví dụ: bạn đã tập hợp một dashboard cơ bản và muốn gửi đến khách hàng của mình. Bạn không muốn họ biết thông tin chi tiết về doanh nghiệp của mình nhưng bạn cần phản hồi trước khi hoàn thiện báo cáo. Bằng cách cấp cho họ quyền truy cập hạn chế vào loại ‘nhận xét’, họ có thể để lại phản hồi về mọi thứ, để bạn thực hiện nhận xét của họ hoặc để lại phản hồi của chính bạn. Từ đó, bạn sẽ có thể tạo một báo cáo chính xác theo thông số kỹ thuật dựa trên phản hồi của khách hàng. Sau đó, khi tất cả đã hoàn thành, báo cáo có thể được tải xuống dưới dạng PDF, được in ra và chia sẻ ngoại tuyến tại các cuộc họp hoặc bản trình bày.

Báo cáo của bạn luôn an toàn

Bạn sẽ không cần phải đối mặt với nỗi lo mất tài liệu vì mất điện hay quên nhấn ‘save’. Cũng giống như với Google Documents và các phần mềm cộng tác dựa trên đám mây khác, mẫu của bạn sẽ được tự động lưu khi bạn thực hiện; và bạn có thể hoàn nguyên về các phiên bản trước đó nếu cần. Điều này có nghĩa là bạn có thể làm việc hoàn toàn thoải mái và không phải lo lắng về điều gì đó xảy ra với trang tổng quan của mình. Chỉ cần mở nó lên, làm việc của bạn và đóng cửa sổ. Vô cùng dễ dàng.

Bạn có thể điều chỉnh cho phù hợp với đối tượng chính xác của mình

Mức độ tùy chỉnh sâu mà Google Data studio cung cấp cho bạn có nghĩa là sản phẩm cuối cùng có thể được thiết kế riêng cho đối tượng dự kiến. Ví dụ: nếu khán giả của bạn có đầu óc kỹ thuật, bạn có thể đưa vào nhiều dữ liệu phức tạp hơn để họ có bức tranh toàn cảnh. Tuy nhiên, nếu báo cáo dành cho khách hàng quan tâm hơn đến việc chỉ xem thông tin đầu dòng, bạn có thể bao gồm trang tổng quan trực quan hơn để truyền tải nhanh các yếu tố quan trọng nhất.

Trước khi tạo báo cáo, tốt nhất bạn nên hỏi khán giả của mình loại dữ liệu họ muốn xem và ở định dạng nào. Điều này sẽ cho phép bạn làm mọi thứ chính xác hơn trong lần lặp đầu tiên mà không cần phải quay lại bảng vẽ.

Cần thiết cho các hoạt động nội bộ

Tất nhiên, Data Studio cũng vượt trội khi sử dụng nội bộ, giúp tăng năng suất, độ chính xác, giao tiếp và hiệu suất. Ví dụ: bạn có thể thiết lập báo cáo xung để cho phép nhân viên và đồng nghiệp có cái nhìn tổng quan về tất cả dữ liệu của khách hàng trên một bảng điều khiển hoặc tạo báo cáo tiến độ của nhân viên để đánh giá nội bộ. Sau đó, bạn có thể so sánh các con số hàng tháng để xem xu hướng dữ liệu về thành công, thất bại và các lĩnh vực trọng tâm khác.

Các mẫu báo cáo có sẵn giúp công việc của bạn dễ dàng hơn.

Nếu bạn không muốn tạo trang tổng quan từ đầu, bạn thực sự không cần phải làm vậy. Có rất nhiều loại mẫu khác nhau trên mạng nên bạn nhất định phải tìm được loại hoàn hảo.

Cho dù bạn muốn báo cáo về lưu lượng truy cập mạng xã hội, hiệu suất trang web hoặc một loạt các KPI, bạn sẽ tìm thấy mẫu hoàn hảo cho mình. Tất cả những gì bạn cần làm là kết nối nó với các nguồn dữ liệu của bạn, thực hiện một số chỉnh sửa theo yêu cầu và bạn đã sẵn sàng.

Sài Gòn Kết Nối – Mở Lối Thành Công

Chúng tôi là những người đã hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực đào tạo marketing online, seo, quản trị website vì vậy Sài Gòn Kết Nối hiểu rằng của bạn phải làm gì để đột phá trong lĩnh vực seo và marketing online. Hãy liên hệ với chúng tôi để có được những giải pháp marketing tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: saigonketnoi20@gmai.com

Email: https://saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay