Tại sao không nên bỏ qua marketing đa kênh?

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay mới chỉ đặt hoạt động marketing trên một kênh nhất định. Nhưng trong thời đại khi mà khách hàng có nhiều sự lựa chọn, “đến nhiều nơi và xem nhiều thứ”, thì nó giống như việc bạn đang “đặt nhiều trứng vào 1 rổ”. Điều này phần nào làm hạn chế khả năng quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp đến với khách hàng. Nguyên nhân là do hành động mua hàng của người tiêu dùng ngày nay đang bị tác động của rất nhiều kênh và thiết bị. Để có thể giải quyết doanh nghiệp phải tìm một giải pháp mới đó chính là marketing đa kênh. Vậy markerting đa kênh là gì? Tại sao không nên bỏ qua marketing đa kênh?

Marketing đa kênh là gì?

Marketing đa kênh (hay multi-channel marketing) là phương pháp sử dụng nhiều kênh để tiếp cận khách hàng. Mục đích của marketing đa kênh là giúp khách hàng dễ dàng thực hiện hành vi mua hàng trên bất kỳ kênh nào thuận tiện nhất cho họ.

Tại sao không nên bỏ qua marketing đa kênh?

Hình thức Marketing này giúp các doanh nghiệp gia tăng chuyển đổi trong bối cảnh khách hàng ưa thích hoạt động ở nhiều nền tảng khác nhau. Do đó, bạn nên xây dựng các kế hoạch, chiến lược tiếp thị đa kênh… Để có thể tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn. Bởi bạn cần tìm thấy họ ở nơi họ cảm thấy thoải mái nhất. Giống như việc muốn bắt được nhiều cá thì ta phải thả lưới ở chỗ có nhiều cá vậy.

Ví dụ: Khi khách hàng tìm thấy bạn trên Internet ở các kênh khác nhau. Họ có thể liên hệ mua hàng của bạn cho dù offline hay online hay ở 1 kênh truyền thông nào đó. Việc lan tỏa sản phẩm của bạn trên diện rộng sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn hơn.

Lợi ích chiến lược marketing đa kênh mang lại

Marketing đa kênh giúp doanh nghiệp tạo ra nhiều điểm chạm thương hiệu:

Để thương hiệu của bạn in dấu ấn trong khách hàng. Thì bạn cần phải có một quá trình dài xây dựng. Điểm chạm thương hiệu là nơi mà thương hiệu tiếp xúc hay tương tác với khách hàng. Xây dựng hệ thông điểm chạm thương hiệu đa kênh sẽ giúp tăng cảm xúc của khách hàng, thúc đẩy họ chuyển đổi.

  • Nếu bạn tạo tiếp cận tới khách hàng trên nhiều nền tảng khác nhau thay vì chỉ có 1 hoặc 2. Bạn sẽ có khả năng đạt được điểm chạm đó nhanh hơn. Hãy khảo sát và nhận dạng điểm chạm của khách hàng. Từ đó bạn có thể chọn ra những kênh đem lại hiệu quả nhiều nhất để đầu tư.
  • Mỗi kênh bạn chọn đòi hỏi những hoạt động khác nhau. Nhưng điều này không có nghĩa bạn nên triển khai các chiến dịch khác biệt với mỗi nền tảng. Hãy tạo một chiến dịch bao gồm tất cả những điểm chạm và tạo ra một hướng đi đồng nhất tới việc bán hàng.

Giữ kết nối với khách hàng tiềm năng:

Việc bạn sử dụng Marketing đa kênh trong kinh doanh còn giúp bạn tiếp cận tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Thương hiệu của bạn sẽ được lan tỏa hơn và sẽ có nhiều khách hàng biết đến bạn hơn.

  • Bởi có một sự thật là: Khách hàng tiềm năng của bạn có thể sử dụng nền tảng này mà không dùng nền tảng kia. Do đó, bạn cần xây dựng một mạng lưới rộng hơn với giải pháp marketing đa kênh. Vì chúng có thể giúp bạn loại trừ những trường hợp những kênh bạn đang chạy không có nhiều khách hàng tiềm năng của bạn.
  • Tất nhiên, nói như vậy cũng không có nghĩa là bạn phải sử dụng tràn lan tất cả các nền tảng, các kênh trong quảng cáo. Chiến lược để tìm thấy khách hàng tiềm năng là bạn cần xây dựng mối quan hệ. Và lấy được những thông tin từ họ… Có vậy bạn mới có thể nắm bắt được những thói quen sử dụng của họ.

Vì vậy trong Marketing online đa kênh, hãy tìm hiểu nội dung nào hiệu quả nhất trên các nền tảng nhất định. Sau đó kết hợp nội dung đó vào kế hoạch của bạn.

Tối ưu hóa chi phí quảng cáo:

Đánh quảng cáo đúng người, đúng thời điểm chính là một bước thắng lợi của marketing. Trên từng nền tảng đã đo lường hiệu quả với từng đối tượng mục tiêu khác nhau. Bạn có thể tập trung 1 chiến lược vừa hiệu quả và sát với từng loại đối tượng cụ thể.

Việc này không chỉ gia tăng trải nghiệm cá nhân hóa. Mà còn giúp quá trình tiếp thị của bạn giảm thiểu lãng phí khi đầu tư. Tối ưu hóa các chỉ số quảng cáo cho số lượng điểm chạm thương hiệu mà khách hàng không có cơ hội tiếp xúc và tương tác.

Khách hàng có thể sử dụng phương tiện họ lựa chọn:

Người tiêu dùng đang dần chuyển sang hình thức dịch vụ mua sắm trực tuyến nhiều hơn. Nên việc phát triển marketing đa kênh, tìm ra kênh marketing phù hợp với thói quen người dùng… Không chỉ giúp bạn có cơ hội tương tác với nhiều khách hàng hơn. Mà còn có thể thống kê so sánh để tìm ra những kênh mang lại hiệu quả nhất, phù hợp nhất… Với từng loại đối tượng để nhắm mục tiêu tiếp thị phù hợp. Càng ngày con người càng sử dụng nhiều thiết bị trong quá trình giao dịch. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể lắng nghe và đáp ứng những tương tác này.

“Có tới 90% người tiêu dùng bắt đầu giao dịch trên một thiết bị và kết thúc nó với một thiết bị khác”: Theo Neil Mohan của Google. Điều này có thể cho khách hàng được sử dụng kênh và phương tiện họ muốn. Và đẩy cơ hội chuyển đổi cao hơn.

Tôi mong rằng nếu bạn đang phụ thuộc vào 1 kênh marketing, 1 kênh bán hàng duy nhất thì bạn nên suy nghĩ khai thác thêm các kênh khác. Mình nên chủ động chuẩn bị từ trước, vì rủi ro có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Đừng để mất bò mới lo làm chuồng, không nên để đến lúc sự cố xảy ra rồi mới bị động đối phó, có khi chết bất đắc kỳ tử trước khi kịp nghĩ ra phương án đối phó.

Sài Gòn Kết Nối- đội ngũ marketing luôn có những chiến lược marketing tốt nhất cho công ty của bạn. Hãy để Sài Gòn Kết Nối đồng hành cùng thành công của công ty bạn.

 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Email: saigonketnoi20@gmail.com
Website: https://saigonketnoi.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay