Thiết kế Landing page tối đa hóa chuyển đổi cho quảng cáo

Thiết kế website là nhu cầu quan trọng của các doanh nghiệp thời hiện đại. Thiết kế web thu hút khách hàng, tăng doanh thu chính là mục đích mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Song, để góp phần nâng cao doanh số không thể chỉ cần mỗi trang web mà còn phải thiết kế Landing Page.

Landing Page là gì?

Trên cơ bản, Landing Page chính là trang được hoàn thiện với giao diện, nội dung và tên miền giống hoàn toàn, hoặc gần giống như một website thông thường. Hoàn thiện đơn giản, thường chỉ tập trung vào một nội dung cụ thể duy nhất, thậm chí có một số landing page sẽ gói gọn chỉ trong một trang duy nhất song nó cần thiết, hỗ trợ cho công việc…

Landing page có thể hiểu chính là trang đích, hoặc được gọi với tên là trang mục tiêu với mục đích chính là giúp thu hút được lượt xem, lượt click của người dùng. Từ đó, việc kích thích mua hàng, cải thiện doanh số cho các cá nhân, hay các doanh nghiệp được thực hiện tốt. Có thể nói, Landing page là một công cụ Marketing giữ vai trò quan trọng nhất giúp quảng bá thương hiệu đến với khách hàng mục tiêu, kích thích tăng nhanh tỷ lệ khách mua hàng cũng như tỷ lệ chuyển đổi trên website.

Phát triển landing page phù hợp mang lại giá trị ứng dụng cao như mỗi người mong muốn. Một Landing Page thường có chức năng trình bày thông tin giới thiệu về một sản phẩm hoặc một dịch vụ của công ty trên internet.

Phân loại các loại landing page

Hiện nay, landing page được phân chia thành nhiều loại khác nhau. Dù rằng chúng chỉ có một hình thức để thể hiện, hay một mục tiêu chung duy nhất khá tương đồng với website song phong cách thiết kế lại có những điều chỉnh, thay đổi lớn. Trong số nhiều loại thì phải kể tới các dạng landing page dưới đây:

Trang con trong một website

Đối với landing page là trang con trong một website thong thường sẽ có định dạng cơ bản là: [tên landing page].[tên website].com,….

Khung Pop-up quảng cáo

Dạng Landing Page này thường sẽ là những cửa sổ mở ra ngay sau khi chúng ta truy cập vào một website cụ thể. Ở đó sẽ yêu cầu người dùng nhập thông tin cá nhân, hay vùng miền, khu vực, hoặc cung cấp mã code khuyến mãi,… trước khi vào trang chủ của website. Đối với Landing Page này cũng có thể là cập nhật tin tức mới từ phía doanh nghiệp.

Microsite

Dạng website này sẽ sở hữu một trang riêng với tên miền riêng biệt, hoặc có cả tên miền phụ. Song bên trong Landing Page này vẫn có chứa đầy đủ những nội dung có liên quan, đồng thời cũng có thể chứa cả đường link để dẫn về web chính.

Một trang đích hiệu quả, có tỉ lệ chuyển đổi cao phải đạt được các yếu tố sau:

  • Tiêu đề ấn tượng, hiệu quả
  • Bố cục, kích cỡ chuẩn và ưu tiên phong cách tối giản
  • Hình ảnh gọn gàng, đúng nội dung của landing page hướng đến
  • Đưa ra những đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm/ dịch vụ, cung cấp cho khách hàng lợi ích khi ấn nút hành động
  • Nút kêu gọi hành động rõ ràng, nổi bật
  • Sử dụng các feedback

Lợi ích của Landing Page

Trong Marketing, thiết kế Landing Page tạo ra một mô hình kinh doanh tự động, đem về rất nhiều lợi ích tối ưu cho hoạt động kinh doanh Online và đôi khi cả Offline mà nhiều công cụ khác không thể thực hiện được. Lợi ích mà Landing Page mang về phụ thuộc vào cách Marketer sử dụng hay chiến lược tiếp thị mà nó tham gia. Trong đó có thể kể đến những lợi ích tối ưu nhất sau đây:

– Landing Page là tiền đề để tạo các chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Các quảng cáo khuyến mãi là công cụ hiệu quả nhất để dẫn khách hàng đến website của mình.

– Landing Page đủ chức năng để hiểu khách hàng hơn. Thông qua đánh giá hiệu quả mà nó mang lại, bạn có thể hiểu được rõ hơn mục tiêu và hành vi của khách hàng để từ đó xây dựng những chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn.

– Thiết kế landing page là một cách để bạn nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu doanh nghiệp cũng như tạo cho họ ấn tượng sâu sắc về các sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp.

– Landing page tìm được đối tượng khách hàng tiềm năng. Bởi họ thực sự quan tâm đến sản phẩm thì họ mới cung cấp thông tin của mình.

Landing Page trong kế hoạch Marketing

Trong chiến dịch Marketing của mình, bạn nhận được gì từ hiệu quả của trang Landing Page? Biết rằng mỗi chiến dịch đều được xác định mục tiêu khác nhau ngay từ đầu, nhưng nhìn chung Landing Page sẽ hỗ trợ chiến dịch của bạn như sau:

– Là nơi hiển thị những thông tin cần thiết mà người làm tiếp thị muốn cung cấp cho khách hàng và đó cũng là những thông tin mà họ muốn biết.

– Điều hướng khách hàng về đến đúng nơi mong muốn (cụ thể là thao tác đặt hàng, theo dõi dịch vụ, …)

Thiết kế Landing Page gợi nhớ về thương hiệu, giúp khách hàng có sự nhận biết về thương hiệu.

Sự kết hợp hoàn hảo của mọi yếu tố trên Landing Page từ nội dung đến hình ảnh và cả những hiệu ứng độc đáo sẽ gây ấn tượng mạnh với khách hàng mục tiêu. Từ đó có sự định hình thương hiệu trong nhận thức của họ.

 

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ           : 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại     : 0979 220 223 – 0326 770 776

Email             : saigonketnoi20@gmail.com

Facebook      : https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay