Tiếp thị nội dung là một cách để doanh nghiệp cung cấp những thông tin có giá trị cho khách hàng, từ đó mở ra các cơ hội bán hàng. Theo các kết quả của một cuộc khảo sát do tạp chí B2B Marketing thực hiện, có tới 51% số doanh nghiệp kinh doanh trong môi trường B2B khẳng định rằng tiếp thị bằng nội dung là công cụ quan trọng quan trọng nhất của chiến lược content marketing để tạo ra các cơ hội bán hàng, khoảng 38% cho rằng đó là một cách để tăng cường sự nhận biết của thương hiệu.
Chiến lược content marketing để tạo ra các cơ hội bán hàng, khoảng 38% cho rằng đó là một cách để tăng cường sự nhận biết của thương hiệu.
Chiến lược content marketing là gì?
Chiến lược content marketing đề cập đến việc quản lý một số lượng lớn phương tiện hữu hình mà bạn tạo và sở hữu: văn bản, video, infographic,… Chiến lược content marketing là một phần của kế hoạch marketing cho công ty của bạn. Việc tạo nội dung rất quan trọng trong các hoạt động marketing của doanh nghiệp. Khi bạn phát triển một chiến lược nội dung, có một số điều quan trọng.
Làm sao để quản lý việc sáng tạo và xuất bản nội dung?
Tìm ra cách để tạo và xuất bản nội dung là một task khó khăn. Điều quan trọng đối với một chiến lược nội dung phân công người nào tạo ra nội dung nào, nơi nó được xuất bản và khi nào nó được phát hành. Phân bố nội dung và lên lịch xuất cho chiến lược content marketing của bạn.
Tại sao các nhà tiếp thị cần tạo ra một chiến lược content marketing?
Content marketing giúp doanh nghiệp chuẩn bị và lập kế hoạch cho các nguồn lưu lượng truy cập web đáng tin cậy. Nếu như blog của bạn đạt được một lưu lượng người dùng truy cập lớn, nó sẽ dẫn tới nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho bạn. Một trang web không phải chỉ có mỗi tên công ty và danh mục sản phẩm nó còn phải chứa nội dung hấp dẫn người đọc.
Cách xây dựng một chiến lược content marketing hiệu quả
1. Xác định mục tiêu của bạn
Mục tiêu của bạn là gì để phát triển một kế hoạch tiếp thị nội dung? Tại sao bạn muốn sản xuất nội dung và tạo một kế hoạch tiếp thị nội dung? Xác định mục tiêu của bạn trước khi bạn bắt đầu lập kế hoạch và bạn sẽ dễ dàng tìm ra những gì tốt nhất cho chiến lược của mình.
2. Nghiên cứu đối tượng khách hàng tiềm năng
Để phát triển một kế hoạch thành công, bạn cần xác định rõ đối tượng mục tiêu cho nội dung của mình. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người bắt đầu hoặc chưa quen với tiếp thị. Bằng cách biết đối tượng mục tiêu của bạn, bạn có thể tạo ra nội dung có giá trị và phù hợp hơn mà họ muốn đọc.
3. Kiểm toán nội dung
Hầu hết mọi người bắt đầu với các bài đăng trên blog, nhưng nếu bạn muốn mạo hiểm và thử sản xuất các phần nội dung khác, hãy xem xét những gì bạn muốn thực hiện. Ví dụ: nếu bạn đã thực hiện các bài đăng blog hàng tuần trong năm qua, việc tạo một ebook để chắt lọc tất cả các bài đăng trên blog của bạn thành một hướng dẫn cơ bản sẽ là một cách để cung cấp thông tin theo định dạng khác. Chúng tôi sẽ giới thiệu một số loại nội dung khác nhau mà bạn có thể sử dụng thêm trong danh sách.
Nếu bạn đã kinh doanh được một thời gian, hãy xem lại các nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn và kết quả từ năm ngoái. Chỉ ra những gì bạn có thể làm khác đi trong năm tới và đặt mục tiêu mới để đạt được.
Hầu hết mọi người bắt đầu với các bài đăng trên blog, nhưng nếu bạn muốn mạo hiểm và thử sản xuất các phần nội dung khác, hãy xem xét những gì bạn muốn thực hiện.
4. Chọn một hệ thống quản lý nội dung.
Có một hệ thống tại nơi bạn có thể quản lý nội dung của mình. Một vài phần quan trọng của quản lý nội dung bao gồm tạo nội dung, xuất bản nội dung và phân tích nội dung.
5. Xác định loại nội dung bạn muốn tạo.
Có rất nhiều tùy chọn ngoài kia cho nội dung bạn có thể tạo. Dưới đây là một số định dạng nội dung phổ biến nhất mà các nhà tiếp thị đang tạo và các công cụ và mẫu để bạn bắt đầu.
Tổng Kết
Content Marketing không chỉ có viết Blog, nó là toàn bộ chiến lược content marketing giúp doanh nghiệp của bạn tăng nhận biết với khách hàng mục tiêu, khiến họ được giáo dục về bạn, khiến họ theo dõi và chuyển đổi, mua sản phẩm mà bạn cung cấp. Chiến lược content marketing hiệu quả cần phải đi đúng theo hành trình khách hàng và phễu bán hàng tương ứng. Muốn triển khai hiệu quả, bạn cần có kế hoạch rõ ràng.
Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ : 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện thoại : 0979 220 223 – 0326 770 776
Email : saigonketnoi20@gmail.com
Website : https://saigonketnoi.vn/
Facebook : https://bit.ly/2I2Osf6