Thiết kế nội thất được biết đến như một ngành nghề với lợi nhuận không giới hạn bởi sản phẩm mang tính thẩm mỹ và sáng tạo. Kinh tế phát triển, nhu cầu về thiết kế nội thất ngày càng cao và phổ biến trong xã hội. Cũng vì lý do đó, các công ty thiết kế nội thất ra đời ngày càng nhiều và mức độ cạnh tranh thị trường ngày càng cao. Hành vi tìm kiếm và mua dịch vụ thiết kế nhà xưởng, nội thất của khách hàng cũng đi theo xu thế phát triển của internet. Marketing online nghành nội thất là hướng đi đúng đắn giúp bạn phát triển nhanh chóng trong thị trường đầy cạnh tranh.
Thiết kế nội thất được biết đến như một ngành nghề với lợi nhuận không giới hạn bởi sản phẩm mang tính thẩm mỹ và sáng tạo.
Ngành nội thất triển khai marketing online cần lưu ý
Tác dụng của Marketing online nghành nội thất là không thể chối cãi. Bởi đơn giản, khách hàng luôn xuất hiện trên các nền tảng Online như Google (Tìm kiếm), Facebook, Youtube…. Nhưng để Marketing Online cho lĩnh vực thiết kế nội thất, chúng ta cần hiểu rõ quy trình khách hàng (từ khi họ tìm kiếm đến khi chọn đơn vị làm thiết kế thi công nội thất.) và những điều khách hàng nghĩ:
- Khách hàng thường tìm kiếm thông tin trên Google.
- Họ vào website của bạn nhưng chúng ta vẫn để tuột mất khách. Vấn đề ở đâu?
- Cũng có thể họ sẽ tìm đến Doanh nghiệp bạn, nhưng chưa ra quyết định.
- Khi nhu cầu của họ đang lên đỉnh điểm, liệu khách hàng đó còn nhớ đến thương hiệu của mình?
- Và nếu thuận lợi, doanh nghiệp của bạn gặp đúng khách hàng đang có nhu cầu rất cao. Nhưng chốt khách thế nào? và làm sao để chốt khách với tâm thế sẵn sàng chi tiền,…
- Tuy nhiên, để mọi công đoạn đều đạt hiệu suất tốt thì quy trình Marketing online nghành nội thất phải thật tối ưu và hiệu quả. Từ giai đoạn Tiếp cận khách hàng theo đuổi khách hàng xuất hiện ngay khi khách hàng có nhu cầu.
Giải pháp marketing online cho công ty nội thất
Đối với hàng thời trang, quần áo hay mỹ phẩm, khách hàng hoàn toàn có thể quyết định mua hàng ngay khi họ thấy người bán. Nhưng với khách hàng của ngành nội thất thì đó là một quy trình – Quy trình ra quyết định.
Một quy trình tiếp cận khách hàng của công ty Thiết kế thi công hay phân phối nội thất cần đủ 3 Giai đoạn:
Giai đoạn 1:
Tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng:
Chúng ta tiếp cận khách hàng với những Chương trình khuyến mãi, các ưu đãi đặc biệt hoặc ít nhất là nội dung, hình ảnh hấp dẫn. Vậy để tất cả những điều đó ở đâu để khách hàng thấy.
Nhưng để Marketing Online cho lĩnh vực thiết kế nội thất, chúng ta cần hiểu rõ quy trình khách hàng.
SEO, Google Adwords:
Hãy để khách hàng thấy website của bạn ngay khi tìm kiếm, SEO google và Google Adword đều cần phối hợp thực hiện cho lĩnh vực này. SEO hình ảnh cần được chú trọng.
Facebook, Youtube, Zalo:
Tạo các trang Facebook, Youtube, Zalo vừa để kết nối khách hàng, chủ động tìm kiếm khách hàng mới tạo dựng thương hiệu cho công ty. Quảng cáo trên các kênh này cũng là một cách hiệu quả với chi phí thấp nhưng tiếp cận khách hàng rộng rãi và nhanh chóng.
Trang thương mại điện tử:
Những trang web thương mại điện tử như: Tiki, Lazada, Shopee… là những nguồn khách hàng chất lượng mà các công ty nội thất muốn làm marketing không thể bỏ qua, hãy cố gắng đưa thông tin của bạn lên thế giới mạng nhiều nhất có thể.
Website:
Một website chuyên nghiệp với những hình ảnh sắc nét, đầy thu hút và những chia sẻ về chất lượng sản phẩm, phong cách thiết kế sẽ là ngôi nhà đầy ma lực thu hút khách hàng của bạn.
Giai đoạn 2:
Tái tiếp cận khách hàng:
Không phải cứ 100 khách hàng vào website sẽ mua hàng của bạn 100%. Trên thực tế, trong 100 khách chỉ có khoảng 10 khách mua hàng và 90 khách khác sẽ tiếp tục đi tìm hiểu thông tin ở website đối thủ, do đó cần triển khai các kênh tiếp thị lại để bám đuổi theo 90 khách hàng này, gây ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ:
Google Remarketing và Facebook Retargeting:
Tiếp thị lại cho những khách hàng đã truy cập vào website hoặc trang fanpage của công ty nội thất, giúp tăng tỷ lệ mua hàng của khách đã truy cập, tạo lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ cùng chạy online.
Khách hàng chỉ thấy được những sản phẩm của bạn qua hình ảnh, do đó cần phải có hình ảnh chuyên nghiệp.
Giai đoạn 3:
Quay vòng giá trị khách hàng:
Một nguyên tắc trong marketing là 80% lợi nhuận đến từ 20% khách hàng trung thành, do đó sau khi khách đã mua hàng bạn cần tiếp tục tiếp cận với những khách hàng này để bán thêm các sản phẩm khác
Email Marketing, SMSBrandname, Telesales:
Sử dụng các kênh tiếp cận trực tiếp khách hàng để chăm sóc khách hàng, giới thiệu các sản phẩm mới, các chương trình khuyến mãi để khiến khách hàng quay trở lại mua hàng của bạn.Và một điều vô cùng quan trọng, đặc biệt với ngành nội thất chính là hình ảnh và video.
Điều tối quan trọng trong lĩnh vực thiết kế và phân phối nội thất là hình ảnh. Khách hàng chỉ thấy được những sản phẩm của bạn qua hình ảnh, do đó cần phải có hình ảnh chuyên nghiệp, thực tế về các công trình đã làm, hoặc các video quay không gian, phỏng vấn các chủ căn hộ. Đây là bước đầu tiên nhưng rất quan trọng để chứng minh năng lực thực sự của công ty để khách hàng mục tiêu.
Nội dung nêu bật điểm độc đáo, khác biệt của dịch vụ
Hiện nay có hàng nghìn công ty cung cấp dịch vụ thiết kế và thi công nội thất, vậy để vượt lên đối thủ, thu hút khách hàng thì công ty bạn phải có điểm khác biệt, nhưng phải cần lưu ý là điểm khác biệt có lợi cho khách hàng, vì khác biệt thôi là chưa đủ. Chỉ có tạo ra sự khác biệt, ưu thế hơn so với đối thủ thì bạn mới có thể tăng khách hàng, tăng doanh thu, nâng cao hiệu quả Marketing online nghành nội thất.
Ngành nội thất là ngành đòi hỏi khách hàng phải chi một khoản phí khá cao. Vì vậy, họ sẽ cân nhắc kỹ hơn trước khi chọn đơn vị mua hàng. Chiến lược Marketing online nghành nội thất hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng hiệu quả hơn, cải thiện doanh thu. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm thông tin để đưa ra những quyết định tốt nhất cho hoạch Marketing của doanh nghiệp mình.
MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com