Top xu hướng cho marketing ngành du lịch thời đại 4.0

marketing-nganh-du-lich-5

Để có thể cải tiến, đuôi kịp tốc độ phát triển công nghệ và những bước tiến vượt bậc của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Thì những hoạt động marketing ngành du lịch của các công ty cần có những bước đột phá nhất định. Những giải pháp được chia sẻ sau đây sẽ giúp doanh nghiệp du lịch của bạn bắt kịp với làn sóng phát triển của công nghệ.

Các cách tiếp thị du lịch hiệu quả

marketing-nganh-du-lich-1
Ảnh: internet

Xác định khách hàng mục tiêu

Một trong những yếu tố đầu tiên của chiến lược tiếp thị du lịch hiệu quả là hiểu khách hàng mục tiêu của bạn. Nghiên cứu nhân khẩu học của khách hàng là một chuyện, nhưng quan trọng nhất là bạn phải tìm ra động cơ thúc đẩy họ lựa chọn, nghiên cứu và xem xét các dịch vụ du lịch. Trang web đầu tư Trang web của bạn là một trong những công cụ cơ bản quan trọng nhất mà bạn cần chuẩn bị khi bắt đầu kinh doanh du lịch.

Tạo kênh Youtube và tạo video

Ngày nay, hầu hết mọi người thích xem video về những thứ họ sắp gặp, sử dụng hoặc mua hơn là đọc các bài báo về những thứ này. Nhiều người nghĩ rằng đọc sách có thể dễ dàng truyền tải thông tin nhưng thực tế, trải nghiệm xem video clip mới là cảm giác thật nhất. Đây cũng là vấn đề mấu chốt của ngành du lịch. Điều khách du lịch cần nhất là trải nghiệm. Ngày nay, việc sản xuất các video clip chất lượng cao không còn khó khăn nữa mà ngược lại, nó rất dễ dàng và chi phí thấp.

Không cần sử dụng máy quay chuyên nghiệp hay đội ngũ hùng hậu, bạn vẫn có thể cho ra đời những clip chất lượng cao và thu hút khán giả. Nội dung đầu tư Nội dung là yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ chiến lược marketing ngành du lịch trong bất kỳ lĩnh vực nào. Chiến lược thấu hiểu khách hàng và tạo nội dung sáng tạo hiệu quả là cách dễ dàng nhất để hướng dẫn, kết nối với khách hàng và tăng lượng khách hàng tiềm năng. Nội dung bài viết không cần dài nhưng phải chất lượng, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, giải đáp thắc mắc của khách hàng.

marketing-khu-nghi-duong-2
Ảnh: internet

 Thành lập content marketing

du lịch dường như không phải là một việc khó, hiện nay có rất nhiều người rất giỏi trong lĩnh vực này có thể giúp bạn. Ngoài ra, nếu bạn hoặc những nhân viên khác có khả năng viết, hãy tham khảo thêm các cách viết content marketing hiệu quả, bạn sẽ tìm ra nhiều phương pháp và dễ dàng áp dụng vào chiến lược marketing của mình.

Quảng bá thương hiệu

Thiết kế thương hiệu là yếu tố thầm lặng quyết định sự thành công của thương hiệu. Bạn có thể dồn hết thời gian, sức lực, tiền bạc cho nhân sự, chiến lược; hoạt động kinh doanh nhưng nếu thiết kế không đẹp thì vẫn vô nghĩa. Nếu bạn dự định tìm một thiết kế phù hợp với thương hiệu của mình; hoặc cập nhật hình ảnh của một thiết kế đã lỗi thời hiện có nhưng không thể tự mình thực hiện; hãy nhờ đến sự trợ giúp của nhà thiết kế. Họ sẽ giúp bạn thay đổi hình ảnh thương hiệu một cách hiệu quả nhất.

Sử dụng mạng xã hội để tiếp thị

Hiện nay có rất nhiều mạng xã hội với lượng người dùng lớn giúp bạn có thể quảng cáo dịch vụ của mình miễn phí; hoặc thu phí tùy theo nhu cầu của bạn; một số mạng xã hội nổi tiếng thường là: Facebook, Instagram, Linkedin… Các công ty tiếp thị nội bộ và các công ty khởi nghiệp du lịch; thường bắt đầu và sử dụng Các mạng xã hội này.

marketing-nganh-du-lich-7
Ảnh: internet

Sử dụng Facebook Insights

để theo dõi, quản lý hoặc thay đổi chiến lược để phù hợp với mục tiêu quảng cáo của bạn. Đây là một công cụ rất hữu ích, có thể phân tích kết quả để hỗ trợ marketing và lập kế hoạch quảng cáo phù hợp, hiệu quả.

 Thư điện tử quảng cáo

Email marketing là một trong những công cụ cơ bản của hoạt động marketing ngành du lịch. Hầu hết khách hàng không quyết định mua hàng ngay sau khi biết và truy cập trang web của bạn. Việc đăng ký khách mới nhận bản tin qua e-mail sẽ giúp bạn dễ dàng truyền tải thông tin, quảng bá quảng cáo đến khách hàng; đồng thời cho khách hàng thấy được uy tín, tính chuyên nghiệp và tình trạng kinh doanh; của công ty thông qua những bản tin có giá trị.

 Sử dụng Google Adwords-Retargeting

Nhưng đừng lo, với sự hỗ trợ đắc lực của Google Adwords và các công cụ Retargeting; khả năng thu hồi vốn của bạn sẽ không còn là vấn đề. Những công cụ này sẽ giúp bạn lọc ra những đối tượng không phù hợp; và nhắm đến những đối tượng thực sự quan tâm và muốn mua sản phẩm / dịch vụ của bạn.

Review cũng như check-in

Có nhiều những nghiên cứu cho rằng các khách du lịch rất thích những bài viết review. Và cũng về du lịch và phần lớn trong số họ sẽ không quyết định đặt phòng khách sạn nếu; như không xem review (đánh giá) của người khác về dịch vụ, doanh nghiệp đó.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay