Livestream còn là một công cụ “ hái ra tiền” của rất nhiều người. Và khi livestream, bạn sẽ được rất nhiều người theo dõi. Ai cũng mong muốn mình bán hàng hiệu quả và ấn tượng trước mọi người phải không? Vậy bạn đã biết cách Livestream bán hàng online hiệu quả chưa? Nếu chưa, bạn không nên bỏ qua bài viết này.
Livestream là gì?
Livestream là hoạt động phát sóng trực tiếp qua internet bằng các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Youtube, Tiktok, Twitch … Hoạt động này có thể bao gồm bán hàng, các cuộc trò chuyện, chơi game, tham quan du lịch, sự kiện … Tất cả mọi người trên thế giới đều có thể xem và tương tác với livestream bán hàng của bạn.
Những tuyệt chiêu Livestream bán hàng online hiệu quả
Chạy thử nghiệm để đảm bảo chất lượng video
Cho dù bạn đang kinh doanh online trong bất kỳ lĩnh vực nào; bán quần áo thời trang, phụ kiện trang trí, đồ ăn thức uống,… Nếu như bạn mong muốn lấn sân sang hình thức bán hàng livestream, bạn cần lưu ý một điều trước khi bắt đầu. Hãy bán hàng công khai trên trang Fanpage hoặc tài khoản cá nhân trước để những người thân, bạn bè; khách hàng tiềm năng khác biết được cơ bản bạn đang kinh doanh mặt hàng nào. Để từ đó chú ý đến video livestream bán hàng của bạn mỗi khi lên sóng.
Share livestream vào các hội nhóm mạng xã hội Facebook
Việc chia sẻ những bài đăng bán hàng, quảng cáo; livestream hay những bài viết quan trọng trên facebook để tiếp cận càng nhiều người dùng càng tốt; ngày càng trở nên quan trọng hơn khi nút share đó đem lại hiệu quả cao cho công việc; vì vậy đội ngũ đã phát triển Phần mềm share bài viết; share livestream tự động trên Facebook để giúp bạn kết chia sẻ bài viết dễ dàng hơn bao giờ hết.
Tạo sự khác biệt cho sản phẩm
Bạn có thể chào bán sản phẩm với những tính chất khác nhau. Điểm xuất phát là một mẫu sản phẩm “cơ bản”. Bạn có thể sáng tạo ra những mẫu phụ bằng cách bổ sung thêm các tính chất. Ví dụ một hãng xe máy có thể chào bán những tính chất đưọc lựa chọn, như bộ khởi động tự động, hộp số tự động. Nhà sản xuất cần quyết định những tính chất nào là tiêu chuẩn và những tính chất nào để cho khách hàng lựa chọn. Các tính chất là công cụ cạnh tranh để tạo đặc điểm khác biệt cho sản phẩm của bạn.
Kéo dài khoảng thời gian livestream
Bạn không nên livestream quá ngắn vì khách hàng chưa kịp tiếp cận thì đã kết thúc. Nếu bạn livestream trực tiếp thì cần chuẩn bị kịch bản kỹ để truyền tải nhiều nội dung hơn, nhưng tránh nói dai gây nhàm chán. Nếu bạn livestream từ một video đã có thì sẽ dễ hơn, bạn có thể tùy chỉnh lặp đi lặp lại video đó để kéo dài thời gian livestream; đồng thời những người vào sau cũng có thể theo dõi lại nội dung đã bỏ lỡ.
Khuyến khích quý khách hàng chốt đơn ngay trên livestrem
Để bán được hàng nhanh chóng và tránh được tình trạng hủy đơn; bạn nên yêu cầu khách hàng để lại tên; số điện thoại hoặc thậm chí là địa chỉ để bạn có thể tiến hàng ship hàng cho họ ngay trong hôm sau. Bạn cũng có thể đưa ra quy định chỉ áp dụng mức giá ưu đãi cho các khách mua trên live stream; để khuyến khích khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng
Tương tác với người tiêu dùng
Bạn đã dồn hết mọi khả năng để thu hút người xem và bí kíp tiếp thu được để livestream được bán chạy hàng. Nhưng khách hàng của bạn lại dễ dàng bị “hớt tay trên” bởi vô số các đối thủ. Họ chỉ dễ dàng núp lùm xem livestream và khi khách bình luận đặt hàng, họ nhảy vào và rao bán sản phẩm bên họ với giá hời hơn. Đừng bao giờ để khách chờ đến kết thúc buổi livestream mới chốt đơn và tư vấn hãy luôn tương tác với khách hàng cùa bạn nhé.
Bạn hãy luôn uy tín thì khách hàng mới tin sản phẩm của bạn
Livestream trực tiếp tức là bạn sẽ không thể hồi lại được, nhiều người hay gào thét quảng cáo kinh doanh mà quên mất rằng khách hàng không thích xem quảng cáo. Vì thế bạn đừng có hô hào, khách hàng sẽ chẳng tin bạn đâu. Vì họ rất cảnh giác với quảng cáo và đặc biệt là mua hàng online họ không thể kiểm tra.
Livestream bạn đừng bị phân tán bởi những điều tiêu cực
Có một điều chắc chắn sẽ có những bình luận trái chiều, ác ý, hoặc có tính chất gây phá hoại. Bạn hãy bình tĩnh, nhẹ nhàng, từ tốn tìm cách xử lý. Hãy cố gắng biểu diễn sự hài hước, vui vẻ và hòa đồng, và tập trung vào những thắc mắc thật sự của quý khách hàng.
Bạn hãy giúp người tiêu dùng mua hàng thông minh
Đừng quá chú trọng buôn bán, bạn hãy trao đổi về hàng hóa dưới góc độ trung lập. Vì nếu bạn Livestream bán hàng bạn nói hay về sản phẩm của bạn thì chẳng ai tin bạn cả.
Qua bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ hy vọng các bạn có thể áp dụng vào công việc Livestream bán hàng online của mình. Ngoài những tuyệt chiêu hỗ trợ trên thì các bạn cũng nên bổ sung thêm kiến thức về Livestream bán hàng nhằm nâng cao trình và kỹ năng bán hàng của mình. Nếu bạn còn thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi Sài Gòn Kết Nối với đội ngũ chuyên nghiệp sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Trân trọng!
Mọi thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com