Vai trò của Content quan trọng thế nào trong chiến dịch Marketing?

Nhắc đến làm Marketing online thì không thể nào thiếu Content được, hình thức này rất phổ biến và mang lại hiệu quả cao nếu biết tận dụng tốt. Vậy vai trò của content thực sự là như thế nào? Có quan trọng với Marketing online không?

Content Marketing là gì?

Content hay còn được hiểu là nội dung, là toàn bộ phần chữ viết, video, hình ảnh, infographic,… hiển thị trên website mà bất cứ người dùng nào cũng có thể nhìn thấy. Theo đó, Content marketing chính là một hình thức tiếp thị nội dung được các cá nhân, doanh nghiệp thường xuyên sử dụng trong các chiến lược truyền thông.

Nhắc đến làm Marketing online thì không thể nào thiếu Content được, hình thức này rất phổ biến và mang lại hiệu quả cao nếu biết tận dụng tốt. Vậy vai trò của content thực sự là như thế nào? Có quan trọng với Marketing online không?

Content Marketing là gì?

Content hay còn được hiểu là nội dung, là toàn bộ phần chữ viết, video, hình ảnh, infographic,… hiển thị trên website mà bất cứ người dùng nào cũng có thể nhìn thấy. Theo đó, Content marketing chính là một hình thức tiếp thị nội dung được các cá nhân, doanh nghiệp thường xuyên sử dụng trong các chiến lược truyền thông.

Từ việc cung cấp thông tin, các content sẽ giúp google hiểu được về thông tin và hoạt động trên website của doanh nghiệp. Điều đó sẽ giúp đánh giá độ tin cậy và tính hữu ích của trang web để google thực hiện đẩy trang hiển thị lên top đầu khi người dùng tìm kiếm.

Tăng lượng Traffic

Tăng lượng Traffic ở đây được hiểu là quá trình tăng lượng người dùng tìm đến trang web của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm, phổ biến nhất là google. Content càng hấp dẫn, bổ ích sẽ càng thu hút nhiều người dùng truy cập. Đồng thời, tối ưu trải nghiệm người dùng và mang tới sự hiệu quả trong chiến lược content marketing.

Tăng authority cho doanh nghiệp

Vai trò của content Marketing có thể biến các doanh nghiệp trở thành các chuyên gia đi đầu trong lĩnh vực mà mình cung cấp. Một content chất lượng sẽ hiểu và mang lại giá trị mà khách hàng cần. Từ đó thúc đẩy các khách hàng thường xuyên quay trở lại trang web của doanh nghiệp giúp tên tuổi cá nhân, doanh nghiệp ngày càng được nâng cao, tạo độ tin tưởng tuyệt đối cho người dùng.

Tăng tỉ lệ chuyển đổi – conversion rate

Content Marketing tạo dựng lòng tin của khách hàng, là yếu tố quan trọng trong việc thuyết phục khách hàng tìm hiểu và đăng ký sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Đặc biệt, khi đã có sự tin tưởng, khách hàng sẵn sàng để lại các thông tin cá nhân, thông tin liên hệ như họ và tên, email, số điện thoại,… để nhận thêm các thông báo và tin tức về sản phẩm.

Tránh thuật toán Google Panda

Một điều đặc biệt của vai trò của content đó chính là tránh thuật toán Google Panda. Các content chất lượng sẽ luôn được google “ưu ái” và đặt lên top đầu của trang tìm kiếm. Tuy nhiên, với những bài viết có nội dung kém chất lượng, ít thông tin và không mang lại nhiều giá trị cho người dùng sẽ bị google thẳng tay loại bỏ ra khỏi các trang đầu.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ : 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại : 0979 220 223 – 0326 770 776

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Website: https://saigonketnoi.vn/

Facebook: https://bit.ly/2I2Osf6

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay