Tối ưu marketing ngành F&B giúp thúc đẩy doanh thu trong mùa dịch

marketing-nha-hang-khach-san-chu-trong-vao-trai-nghiem-tu-xa-hieu-qua-cho-doanh-nghiep-6

Một chiến dịch marketing ngành f&b đúng đắn sẽ định vị được hình ảnh của nhà hàng trong lòng khách hàng. Nhưng làm thế nào để marketing cho nhà hàng mới một cách đúng đắn? Sài Gòn Kết Nối xin chia sẻ cho bạn tổng hợp cách marketing ngành F&B hiệu quả.

marketing cho nhà hàng khách sạn
Ảnh: Internet

Thị trường ngành F&B

Ông Robert Trần, CEO Robenny công ty tư vấn, thị trường F&B vẫn là một câu lạc bộ đối với các tập đoàn lớn. Tại Việt Nam, thị trường F&B vẫn còn quá nhỏ so với các nước trên thế giới, không đủ năng lực để các thương hiệu ăn uống nổi tiếng nhảy vào.

Thị trường F&B tại Việt Nam trong những năm sắp tới là những cuộc chiến của “chuẩn mực”, những hệ thống được tiêu chuẩn hóa quốc tế. Đối với người Việt Nam, chúng ta có thể thấy trường này và cạnh tranh rất khốc liệt nhưng không, thị trường vẫn còn đó, thị xã được chuẩn hóa và lên thành phố, bắt đầu một thương hiệu với sự chuẩn bị từ trước đến nay chắc chắn là một sự quyết định đúng đắn (nếu bạn tự tin và không quên… có đủ vốn)

Chi phí tiếp thị và đánh giá hiệu quả tiếp theo

Trong thời đại mới, để làm tiếp thị cho các nhà hàng thành công, chúng tôi không nhất thiết phải bỏ quá nhiều tiền. Có rất nhiều mục mà chúng tôi có thể tiết kiệm được. Ví dụ, ngoại trừ các tương quan lớn như menu chụp ảnh, thì hầu hết các hình ảnh truyền thông hàng ngày đều có thể được sản xuất từ chính những chiếc điện thoại thông minh.  Tuy nhiên, trên thực tế, đa số nhân sự tiếp thị trong lĩnh vực F&B hiện nay đều không thể nắm bắt được cái “hồn” của thương hiệu, điều này làm cho những nội dung được tạo ra không mang lại hiệu quả như mong đợi muốn,

Chiến lược marketing hiệu quả cho ngành F&B

Thông thường, các doanh nghiệp đều sẽ triển khai dịch vụ F&B theo định thức ngoại tuyến và trực tuyến. Tuy nhiên, trong bệnh tình Covid-19 hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp F&B đều chuyển hướng sang phát triển theo định thức trực tuyến. Để kinh doanh ngành F & B, các doanh nghiệp cần xây dựng những chiến lược tiếp thị phù hợp cũng như đánh giá, thay đổi hàng ngày.

Xây dựng vững chắc thương hiệu

Hầu hết các doanh nghiệp đều cần định vị thương hiệu một cách rõ ràng cũng như phát triển mạnh mẽ thương hiệu đó. Đặc biệt, doanh nghiệp cần tạo sự nổi bật cũng như gây ấn tượng để khách hàng ghi nhớ và chú ý đến thương hiệu của bạn trong hàng loạt các thương hiệu khác. Lúc này, doanh nghiệp cần xác định cụ thể các sản phẩm, mô hình kinh doanh cũng như các khách hàng đối tượng, thị trường mục tiêu để có thể xây dựng được phù hợp với thương hiệu nhất. Chú trọng vào phần nhận diện thương hiệu hoặc quy cách đóng các gói sản phẩm hệ thống cũng sẽ cho kết quả xứng đáng khi kinh doanh.

Đẩy mạnh truyền thông trực tuyến

Trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển, xây dựng các kênh truyền thông trực tuyến và phát triển chúng tôi mạnh mẽ là một điều không thể thiếu. Sức mạnh của truyền thông trực tuyến có thể sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được với khách hàng vô số khả năng phù hợp với thương hiệu. Lựa chọn kênh truyền thông phù hợp trực tuyến cũng là điều kiện kinh doanh cần lưu ý để các chiến dịch triển khai đạt được hiệu quả cao nhất.

Marketing-Nganh-F-B-2
Yếu tố trong Marketing ngành F&B

Khiến khách hàng nhớ đến bạn

Đối diện với ngành F&B, để khách hàng ghi nhớ và có ấn tượng tốt với bạn là sản phẩm tốt nhất cho người phục vụ chuyên nghiệp. Điều quan trọng hãy nghiên cứu thị trường cụ thể và theo dõi những gì đối thủ đang thực hiện từ đó phân tích. Để có thể đưa ra các ý tưởng khác biệt hơn nữa.

Đầu tư vào các ấn phẩm phục vụ kinh doanh đồng bộ với thương hiệu cũng là một cách thể hiện sự chuyên nghiệp và giúp khách hàng ghi nhớ về thương hiệu hơn. tốt nhất để khách hàng có thể nhớ đến bạn chính là sản phẩm tốt nhất được đưa ra, ấn tượng nhất vào khách hàng ở vị trí trung tâm. Tăng khả năng nhận diện bằng bao bì thiết kế hay logo thương hiệu cũng là cách giúp bạn đi gần hơn với sự hỗ trợ của khách hàng.

Liên kết với nền tảng nền tảng nền tảng nền tảng

Liên kết với các đối tượng khác có thể hỗ trợ công việc kinh doanh của bạn đạt được nhiều hiệu quả hơn. Như trong thời gian bệnh phát, các liên kết của nền tảng hàng hóa hoặc thanh toán ví điện tử cũng là một cách khôn ngoan để tạo ra sự thuận tiện cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Kết hợp với thương hiệu nổi bật có trên trường cũng là cách tốt giúp bạn trở thành hiệu tốt, nên uy tín hơn trong mắt khách hàng.

Và bạn đừng quên Sài Gòn Kết Nối luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp trong mọi hoạt động in ấn trực tuyến, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, bao bì sản phẩm phục vụ kinh doanh của các doanh nghiệp trong thời điểm dịch vụ gặp khó khăn. Dẫn dắt!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmai.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay