10 chiến lược marketing ngành f&b mới năm 2020 bạn nên biết   

Marketing ngành nội thất

Với công nghệ hiện đại, ngày càng phát triển, các ngành nghề cũng theo đó mà có bước tiến mới trong hình thức kinh doanh của mình, Marketing ngành F&B mới nhất cũng không ngoại lệ. Sau đây, là các bước để chúng ta lập kế hoạch marketing đúng đắn cho ngành marketing nhà hàng.

Marketing ngành nội thất

F&B là gì?

F&B được viết tắt của cụm từ Food and Beverage dùng để chỉ ngành thực phẩm và đồ uống. Đây là loại hình kinh doanh chuyên phục vụ và cung cấp đồ ăn, thức uống cho khách hàng. Đối tượng kinh doanh chủ yếu của ngành là nhà hàng, khách sạn, cửa hàng thức ăn nhanh, quầy bar,..

Với những thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn, đặc biệt tại các khu vực trung tâm, hoạt động kinh doanh ẩm thực diễn ra vô cùng sôi động với các món ăn không chỉ của Việt Nam mà còn đến từ rất nhiều các quốc gia trên thế giới.

Marketing ngành nội thất

1) Định vị thương hiệu cho nhà hàng của bạn:

Cửa hàng hay nhà hàng của bạn cung cấp những món ăn/thức uống gì? Nó là tiệm bánh hay quán rượu? Bạn đã tạo nên nhận diện thương hiệu cho khách hàng trong và ngoài khu vực bạn kinh doanh chưa? Giữa hàng nghìn thương hiệu F&B khác, làm thế nào để khách hàng nhớ tới bạn và chọn bạn? Đây là những câu hỏi cũng như bài toán mà các doanh nghiệp F&B cần phải giải quyết để có được một vị trí nhất định trên thị trường đầy cạnh tranh này. Đó cũng chính là bài toán về việc định vị thương hiệu sau khi các bạn đã nắn rõ về ngành F&B là gì trong thị trường hiện nay.

Marketing ngành nội thất

Định vị thương hiệu liên quan đến việc xác định mục tiêu kinh doanh, sản phẩm/dịch vụ sẽ cung cấp ra thị trường, đối tượng khách hàng mục tiêu của thương hiệu nhằm tạo ra một chiến lược kinh doanh cụ thể và dễ dàng viral marketing trong tương lai.

2) Chọn bao bì cho sản phẩm của bạn:

Có câu nói của người phương Tây: “A book is judged by its cover” có nghĩa là một cuốn sách hay được đánh giá bởi bìa của nó” cũng giống như việc một sản phẩm tốt và chất lượng cũng có thể được đánh giá thông qua bao bì của nó. Việc chú trọng xây dựng hình ảnh bao bì sản phẩm cũng là một trong những khâu quan trọng trong chiến lược Marketing sản phẩm. Bao bì bao gồm chữ, hình ảnh chủ đạo, logo thương hiệu,..Tất cả các yếu tố này phải được kết hợp hài hòa tạo nên đặc trưng cho sản phẩm và thương hiệu, gây ấn tượng cho người tiêu dùng và giúp họ dễ dàng ghi nhớ hình ảnh của sản phẩm.

Logo thương hiệu hay bao bì sản phẩm cũng giúp cho việc xây dựng menu, danh thiếp, tài liệu quảng cáo, Social Media hay Google Ads trở nên ấn tượng và hiệu quả hơn.

3) Làm nổi bật USP của bạn:

USP (Unique Selling Point) có thể dịch nghĩa ra là đặc điểm bán hàng độc nhất. USP được coi là cách để doanh nghiệp nổi bật giữa hàng ngàn đối thủ khác, bằng cách tạo ra giá trị độc nhất của doanh nghiệp – những thứ mà các doanh nghiệp khác không có được. Vậy USP trong kinh doanh lĩnh vực F&B đòi hỏi việc món ăn/đồ uống của bạn phải nổi bật hơn hẳn đối thủ về hương vị, về chất lượng nguyên liệu, về độ an toàn và đảm bảo dinh dưỡng, về thẩm mỹ, trang trí món ăn…Ví dụ, thương hiệu Baskin & Robbins nổi bật vì họ nỗ lực tìm ra những hương vị mới mỗi tháng để khách hàng luôn nhận được sự mới mẻ và nhiều khả năng quay lại cửa hàng.

4) Viết Blog:

Bạn cần xây dựng một website riêng cho nhà hàng, khách sạn, cửa hàng ăn uống, quán cafe,…của mình và thực hiện SEO để khách hàng trực tuyến có thể tìm thấy bạn trên các nền tảng trực tuyến đặc biệt là Google. Việc tạo ra những nội dung hay, hữu ích cho khách hàng sẽ phục vụ cho việc SEO cũng như tích hợp marketing trên các nền tảng Social Media như Facebook, Instagram,.. Blog là một kênh truyền thông hữu ích để bạn có thể quảng bá thương hiệu một cách dễ dàng. Bạn cũng có thể hợp tác với các blogger thực phẩm, đồ uống chuyên nghiệp hay các KOLs trong ngành để tiếp cận được nhiều đối tượng hơn.

5) Email Marketing:

Thực hiện chiến lược Email Marketing bằng cách gửi mail hàng tuần/hàng tháng tới những khách hàng tiềm năng và các khách hàng cũ của bạn để giới thiệu với họ sản phẩm mới, sự kiện thú vị, chương trình giảm giá đặc biệt nhằm giữ chân khách hàng.

6) Social Media Marketing:

Nếu đã hiểu được bản chất của ngành F&B là gì thì các bạn có thể sử dụng Social Media trong hoạt động marketing. Các phương tiện Social Media có sức ảnh hưởng lớn trong Marketing ngành F&B mới nhất  bởi số lượng người dùng khổng lồ và thói quen tiêu dùng qua mạng. Trong đó, Instagram là đang là công cụ marketing ngành thực phẩm và đồ uống vô cùng quyền lực bởi ưu thế về hình ảnh, số lượng người dùng, công cụ instagram story…Thực hiện các chiến dịch Viral marketing, Influencer Marketing trên Social Media giúp thương hiệu dễ dàng phủ sóng đối tượng khách hàng mục tiêu và tăng doanh số “vùn vụt”.

Marketing ngành nội thất

7) Tổ chức sự kiện tại nhà hàng:

– Bạn có thể tổ chức các lễ hội ẩm thực và các sự kiện theo mùa như Valentine, Giáng sinh tại nhà hàng và cung cấp những chương trình khuyến mãi nhằm thu hút du khách cũng như các cặp đôi đến nhà hàng. Sự kiện cần kết hợp quảng cáo trực tuyến, phát tờ rơi, chạy quảng cáo trên social media, banner ads,..để truyền bá thông tin tới người dùng để tổ chức sự kiện thành công, hiệu quả.

Marketing ngành nội thất

8) Đối tác và liên kết các thương hiệu:

Thương hiệu Pepsi và Coca Cola có thể bán được nhiều sản phẩm hơn nhờ liên kết với các cửa hàng thức ăn nhanh như Domino’s, KFC, Pop-eye, Lotteria, Burger King,… Việc liên kết thương hiệu còn giúp cho khách hàng tự tin hơn khi thử sản phẩm của bạn, giúp tăng nhận diện thương hiệu và doanh số cho nhà hàng.

9) Event song hành On + Off:

Giữa hàng nghìn thương hiệu cạnh tranh trên thị trường, luôn nhớ rằng tạo ra sự khác biệt chính là con đường duy nhất để hơn thua với thị trường F&B Việt Nam hiện tại. Đây được xem là bài học vỡ lòng mà mọi doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng đều phải biết nếu muốn cạnh tranh ngay từ khi ra mắt. Trong đó, Event Marketing có thể đưa nhãn hàng của bạn tới gần công chúng hơn, giúp khách hàng hiểu hơn nhãn hàng của bạn đang kinh doanh mong muốn điều gì. Xu hướng Event sẽ là sự kết hợp On + Off song hành để giúp thương hiệu bạn “bùng nổ” truyền thông trên thị trường F&B.

Marketing ngành nội thất

10) Content marketing cần được thúc đẩy nhiều mặt:

Việc tạo ra những nội dung hay, hữu ích cho khách hàng trên Website riêng sẽ phục vụ cho việc SEO bài viết về sau, cũng như hỗ trợ tích hợp Marketing ngành F&B mới nhất trên các nền tảng Social Media: Facebook, Instagram. Hơn thế nữa việc đẩy mạnh về mảng Content Marketing cũng là điều mà các nhãn hàng ngành F&B cần phải quan tâm đặc biệt. Xu hướng “Content is King” vẫn thịnh hành và nó tạo ra hiệu quả rõ rệt khi các thương hiệu đầu tư vào Content.

Hiện nay, có rất nhiều xu hướng Marketing ngành F&B mới nhất nổi trội có mặt trên thị trường, nhưng những Xu hướng tới đây mới chính là điều mà Marketer cần phải quan tâm:

Interactive Content:

  • Nội dung tương tác sẽ tiếp tục trở nên thịnh hành và phổ biến hơn nữa, nhất là với ngành nhà hàng.

Video Marketing:

  • Xu hướng này sẽ luôn là thứ hiệu quả cho các thương hiệu hấp dẫn khách hàng. Những dạng video phổ biến cực thịnh hành trong giới Marketing như: Live video, short video & vertical luôn được các thương hiệu tận dụng khai thác triệt để.

Influencer:

94% Marketer đánh giá chiến dịch thành công khi kết hợp với KOLs, mang hiệu quả gấp 11 lần so với chiến dịch truyền thống. Chính vì thế, rất nhiều nhãn hàng đã sử dụng phương pháp nà

Smart Content:

Smart Content hay còn được gọi là Long-form Content, eMagazine một làn gió mới của báo chí hiện đại, thu hút người xem bằng loạt bài viết chất lượng, hình ảnh đẹp, sắc nét cùng với video sống động và hình ảnh 3D trực quan giúp người xem mãn nhãn với những trải nghiệm đọc tốt nhất. Chính vì vậy khi một bài đọc dài chất lượng, và ấn tượng sẽ thú hút người đọc hơn, đây là điều mà những định dạng eMagazine đang gây ấn tượng với nhiều hãng.

Marketing ngành nội thất

Nguồn thông tin và ảnh: Internet

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay