10 công cụ Online Marketing hiệu quả cho ngành Spa hậu Covid

10-cong-cu-Online-Marketing-hieu-qua-cho-nganh-Spa-hau-Covid-hinh2

Đại dịch Covid – 19 vẫn là mối nguy của rất nhiều nước, kể cả Việt Nam. Nó làm ảnh hưởng nặng nề đến đến nền kinh tế của toàn thế giới. Trong thời kỳ nhạy cảm này rất nhiều ngành nghề có nguy cơ phá sản, trong đó có ngành Spa. Online Marketing hiệu quả sẽ là giải pháp kinh doanh Spa giúp doanh nghiệp của bạn có thể giữ vững và phát triển vị trí trong thời kỳ hậu Covid này. Hãy tham khảo những công cụ marketing ngành spa hậu covid giúp ích được gì cho bạn nhé!

Sử dụng Google Analytics để tìm hiểu thêm về khách hàng của bạn.

Google Analytics là một công cụ tuyệt vời giúp thu thập thông tin chi tiết về sở thích, nhân khẩu học của đối tượng mục tiêu mà bạn hướng đến. Với Google Analytics, bạn sẽ có thể xem những thông tin chi tiết người truy cập Web thông qua các phần khác nhau như tuổi tác, giới tính và vị trí. Các thông tin này được thể hiện rõ ràng trên trang tổng quan. Bên cạnh đó còn có các biểu đồ đầy màu sắc để bạn dễ theo dõi.

10-cong-cu-Online-Marketing-hieu-qua-cho-nganh-Spa-hau-Covid
Hình ảnh: Internet 

Xây dựng chân dung khách hàng để định hướng nội dung Blog

Bạn cần xây dựng chân dung khách hàng mình hướng tới với tính cách, sở thích cụ thể. Thông qua đó, bạn có thể sản xuất các nội dung phù hợp, hữu ích và thu hút được họ. Bạn cũng nên xác định rõ những bài viết nào dành cho người đọc, bài nào dành cho người mua. Người đọc sẽ tập trung hơn vào các bài viết cung cấp thông tin hữu ích. Giải quyết vấn đề của họ, còn người mua sẽ tìm kiếm thông tin sản phẩm, giá cả, ưu đãi,… nhiều hơn.

Việc bạn cần làm là có đủ thông tin cho họ, để chuyển đổi người đọc thành người mua, thúc đẩy người mua thực hiện giao dịch. Các bài đăng trên Blog cũng giúp xây dựng thương hiệu, tái định vị thương hiệu. Do đó bạn cũng cần lưu ý sáng tạo phù hợp với định hướng, tiếng nói của thương hiệu.

Phân tích số liệu truyền thông xã hội

Bạn cần biết khách theo dõi bạn tương tác trong thời điểm nào, với bài viết nào nhiều nhất trên các kênh truyền thông xã hội của doanh nghiệp mình. Thông qua đó, bạn có thể xác định nội dung mà khán giả của mình đang quan tâm.

Mỗi kênh xã hội khác nhau sẽ có lượng khán giả khác nhau, vì vậy việc xem xét số liệu phân tích trên tất cả các nền tảng. Ví dụ, lượng người dùng Twitter, TikTok có xu hướng trẻ hơn, trong khi Facebook có số lượng người lớn tuổi sử dụng nhiều hơn.

10-cong-cu-Online-Marketing-hieu-qua-cho-nganh-Spa-hau-Covid-hinh1
Hình ảnh: Internet

Sử dụng Facebook Insights.

Nếu bạn có một trang Facebook, đừng bỏ qua công cụ này. Facebook cung cấp miễn phí cho mỗi Page một bộ thông tin chi tiết khổng lồ. Những thông tin này hoạt động tương tự như Google Analytics, bạn sẽ nhận được thông tin quan trọng cần thiết để hiểu biết về đối tượng mục tiêu.

Bằng cách truy cập Tab People trên Insights Dashboard, bạn có thể biết khách truy cập của mình là ai và đến từ đâu. Những thông tin chi tiết này có thể giúp bạn lập kế hoạch cho các chiến dịch của mình tốt hơn., trong quá khứ tìm kiếm đối tượng mục tiêu, vì vậy đây là một công cụ đáng giá để kiểm tra mọi lúc mọi nơi.

Tương tác với khán giả trên mạng xã hội.

Việc tương tác với những người theo dõi trên mạng xã hội rất quan trọng, sẽ giúp bạn tái định vị thương hiệu dễ dàng hơn. Hãy tìm hiểu những người theo dõi thương hiệu của bạn muốn xem gì. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Stories trên Instagram để nhận phản hồi của họ về cách thức, công việc bạn đang làm. Bất kỳ sự tương tác nào bạn nhận được, dù tích cực hay tiêu cực đều có ích để bạn cải thiện nội dung, thu hút nhiều khán giả hơn.

Thêm nút kêu gọi hành động (Call To Action)

Facebook cho phép bạn thêm lời kêu gọi hành động bên dưới các Banner của mình để khuyến khích người dùng nhấp và quay lại trang Web của bạn. Bạn có thể chọn các loại CTA Facebook cung cấp là: Đặt trước ngay bây giờ, Tải xuống, Mua và Đăng ký/Theo dõi.

Thiết lập giới hạn tần suất hiển thị quảng cáo Retargeting

Một quảng cáo, thông điệp của chiến dịch Retargeting xuất hiện quá nhiều lần có thể khiến người xem khó chịu. Khi không xác định rõ ràng thông điệp; hiển thị không đúng lúc; chúng có thể không khuyến khích khách truy cập mua hàng. Việc này cũng sẽ không mang lại hiệu quả cho mục tiêu tái định vị thương hiệu cho Spa Theo nghiên cứu của Institute ResearchNow. Gần 55% những người được khảo sát đã được nhắm mục tiêu nói rằng họ không được khuyến khích thực hiện một giao dịch.

Nhắm mục tiêu vào khách truy cập có ý định mua hàng cao

Có thể bạn sẽ gặp trường hợp hiệu suất trang Web không khớp với KPI của bạn về CTR. Điều này dẫn đến lượt hiển thị lớn hơn so với lượt nhấp chuột. Bạn có thể đảo ngược xu hướng này bằng cách chỉ nhắm mục tiêu những khách truy cập có ý định mua hàng cao.

Bạn nên nhắm mục tiêu vào các khách hàng đã truy cập vào giỏ hàng; biểu mẫu liên hệ; những khách truy cập đã xem một số trang Web của bạn.

Tiếp thị qua Email Marketing

Bạn có thể xây dựng lòng trung thành của khách hàng với các bản tin chuyên nghiệp. Hoặc các ưu đãi đặc biệt gửi khách hàng của mình. Đây cũng là cách hay giúp marketing ngành spa hậu covid trở nên hiệu quả hơn.

Amazon Business

Đối với phiên bản Business Prime, bạn sẽ được cung cấp khả năng giao hàng miễn phí không giới hạn cho các đơn hàng đủ điều kiện. Bạn cũng có thể ước tính ROI từ dữ liệu thu thập được từ các cuộc phỏng vấn khách hàng để phản ánh giá trị mà Amazon Business mang lại.

Kết luận

Trên đây là những giải pháp marketing ngành spa hậu covid sẽ giúp spa của bạn vượt qua khó khăn. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công.

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay