Ngày ngày cũng vậy, khi bạn kéo newsfeed Facebook. Bạn sẽ nhận vài trăm bài quảng cáo đa lĩnh vực từ kiến thức marketing cho đến bán hàng online. Giữa rừng thông tin này làm sao để quảng cáo của bạn lọt vào mắt xanh của khách hàng. Chính vì lẽ đó cách viết content quảng cáo facebook là yếu tố quyết định phần lớn hiệu quả bài quảng cáo của bạn.
Xác định khách hàng mục tiêu của bạn là ai?
Khi bạn hiểu rõ được khách hàng của bạn là ai; họ đang ở độ tuổi nào; họ có sở thích gì; có thể là nam hay nữ hay giới tính thứ 3; họ sống ở khu vực nào; nhu cầu của họ ra sao; thói quen tiêu dùng như thế nào; thậm chí là thời gian online trên Facebook là bao lâu. Thì bạn mới có thể nắm chắc thành công trong chiến dịch content quảng cáo facebook của mình được. Và một trong những cách viết content quảng cáo facebook là bạn phải hiểu gốc rễ của điều này. Mà thuật ngữ chuyên ngành marketing gọi chung đó là insight khách hàng.
Khi nắm thật vững insight khách hàng. Bạn sẽ tự có cách để viết content sao cho đôi bên cùng có lợi. Nghĩa là cung cấp đúng cái khách hàng cần và đem lại một doanh số khả quan cho doanh nghiệp của mình.
Có nhiều cách để bạn lấy được insight khách hàng. Và bạn nên lấy từ nhiều nguồn như sự tương tác, thời gian online, cho đến cái sự thoát.
Lợi ích dành cho khách hàng?
Các chuyên gia trong giới content gợi ý rằng. Cách viết content quảng cáo Facebook hay đó chính là đừng chỉ nhấn mạnh vào việc bán hàng. Bạn cần cung cấp những giải pháp, và minh chứng họ thấy có lợi ích gì khi mua sản phẩm doanh nghiệp của bạn cung cấp. Bởi nhiều nghiên cứu từng chỉ ra rằng, khách hàng chẳng quan tâm bạn bán gì đâu. Sản phẩm của bạn có gì hữu ích như thế nào với đời sống sinh hoạt hay cả nhu cầu giải trí, làm việc,… của họ. Do đó, bạn hãy tập trung vào cái gọi là lợi ích của khách hàng nhé.
Nội dung bài viết càng ngắn gọn càng tốt
Không giống các content trên website hay blog. Content quảng cáo Facebook đòi hỏi người sáng tạo phải tóm tắt sao cho càng ngắn gọn càng tốt. Tâm lý khách hàng dùng Facebook sẽ lướt qua những bài viết dài. Họ thường bị thu hút bởi những hình ảnh đẹp, video hay những gì hữu ích, dễ đọc và đặc biệt là ngắn gọn. Tuy nhiên nội dung ngắn gọn không có nghĩa cụt ngủn và sơ sài.
Giật title thu hút người đọc
Khi sáng tạo content Facebook kể cả content quảng cáo Facebook. Các content writer phải đặc biệt lưu ý đến những điều này. Nếu bạn đặt title hay và thu hút người đọc thì họ sẽ đọc tiếp nội dung của bạn và dĩ nhiên là ngược lại. Nếu bạn đặt title nhàm chán, không gây sự chú ý thì bạn đã thực sự thất bại rồi đó. Dù nội dung có hay đến đâu thì người xem cũng sẽ lướt qua mà chẳng thèm ngó ngàng gì đến content của bạn.
Chèn hashtag liên quan, call to action
Nếu muốn nhấn mạnh hoặc làm nổi bật nội dung nào đó thì bạn hãy dùng các hashtag. Đồng thời công dụng của hashtag còn hỗ trợ kết nối các bài viết có nội dung giống nhau, chung hashtag với nhau. Khi người dùng Facebook search từ khóa liên quan đến các hashtag này bài viết của bạn sẽ hiển thị nếu tương tác tốt hoặc có liên kết với những bài viết có tương tác tốt. Do đó, đừng quên bỏ ra chút thời gian đầu tư cho những hashtag có giá trị cho bài viết của mình đấy. Tuy nhiên trong quảng cáo thì bạn không nên dùng quá nhiều Hashtag đâu nhé.
Đầu tư cho hình ảnh và video của bài viết
Một trong những cách viết content quảng cáo Facebook thu hút đó chính là đầu tư nhiều hơn vài hình ảnh và video. Đừng để người xem nhàm chán với những đoạn chữ dài lòng thòng. Bạn nên chèn thêm vài icon cảm xúc hoặc những icon liên quan, đáng yêu vào. Nó chính là mẹo để người đọc cảm thấy thú vị và dừng chân lâu hơn trong bài content của bạn thay vì bỏ qua nó một cách nhanh chóng.
Thông tin liên hệ
Điều này chắc chắn rồi! Nếu bạn muốn khách hàng đọc xong content và liên hệ với mình thì bạn hãy để những thông tin liên hệ ngay phía dưới cùng của bài viết nhé. Thông tin liên hệ trong bài content quảng cáo Facebook nên càng ngắn gọn càng tốt. Bạn hãy ưu tiên: Hotline, email, địa chỉ, địa chỉ website…
Viết nội dung cho content chân thực, tự nhiên
Trung bình mỗi người dành cho mình khoảng 2 giờ đồng hồ để lướt Facebook. đây là một khoảng thời gian khá lớn. Đặc biệt đối với các bạn sinh viên, những người đi làm văn phòng. Thời gian lướt Facebook của họ có thể gấp đôi, gấp 3 lần so với mức trung bình.
Những người sử dụng Facebook ngoài để giải trí thì họ còn để tìm kiếm thông tin. Là những khách hàng thực tế, chính vì thế, chúng ta nên tạo ra nội dung content càng chân thực với khách hàng sẽ càng thu hút được sự chú ý và niềm tin của khách hàng về bài viết của bạn.
Không quá tập trung đến phần call to action
Để quảng cáo cho sản phẩm mà bạn đang hướng tới cho khách hàng. Việc kêu gọi đặt hàng là điều bạn phải làm. Để khách hàng biết tới địa chỉ của bạn và đặt mua, hoặc sử dụng những sản phẩm bên bạn.
Tuy nhiên, nếu bạn chỉ chú tâm vào quảng cáo thương hiệu, địa chỉ của bạn, khách hàng sẽ cảm thấy bạn đang cố tình ép họ mua sản phẩm bên bạn. Trên thị trường có rất nhiều nơi bán sản phẩm như bên bạn. Vì vậy họ có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau, thay vào việc call to action quá. Bạn hãy cố gắng để làm thế nào khách hàng thấy nên sử dụng sản phẩm bên bạn mà không phải ở những địa điểm khác.
Lời Kết
Bởi vì Facebook là một mạng xã hội và thu hút ngày càng nhiều người dùng. Do đó, để tạo ấn tượng được cho cộng đồng thì bạn phải đầu tư vào nội dung bài đăng trên Facebook. Ngay những công ty chuyên về quảng cáo, họ cũng cần phải xây dựng cho mình một đội ngũ content riêng. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa đủ điều kiện thì bạn nên đầu tư cho mình thêm kỹ năng về content quảng cáo facebook. Bắt đầu thiết kế hình ảnh, video bắt mắt bằng cách tự học marketing online rất nhiều kiến thực được chia sẻ trên mạng nhé. Chúc các bạn thành công!
MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI
Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)
Website: https://saigonketnoi.vn/
Email: saigonketnoi20@gmail.com