10 Kinh nghiệm của công ty chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

công ty chạy quảng cáo Facebook uy tín

Quảng cáo trên Facebook là một cách rất quan trọng trong quảng cáo. Nó giúp kết nối với các đối tượng khác với bạn trên mạng xã hội lớn nhất thế giới. Để đảm bảo hiệu quả và sự thành công cho các chiến dịch quảng cáo Facebook Ads mà các bạn triển khai. Thì các bạn sẽ cần học hỏi khá nhiều kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook từ những người đã làm trước. Hay từ những chuyên gia và từ chính các chiến dịch marketing trên fanpage mà các bạn đang triển khai. Sau đây hãy tìm hiểu 10 Kinh Nghiệm Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Mới Nhất 2021 được chắt lọc từ các công ty chạy quảng cáo facebook uy tín nhé. 

công ty chạy quảng cáo Facebook uy tín
Ảnh: Internet

ĐÂU LÀ SAI LẦM KHIẾN QUẢNG CÁO FACEBOOK KHÔNG HIỆU QUẢ?

Một số sai lầm khi truển khai chiến dịch Facebook Ads. Mà từ đó không thể đem lại kết quả như mong muốn.

– Thuê đơn vị không uy tín

Nếu các bạn không có nhiều kinh nghiệm tự chạy quảng cáo Facebook. Thì các bạn hoàn toàn có thể sử dụng phương án khác. Ví dụ như thuê các công ty chạy quảng cáo Facebook uy tín để hỗ trợ.

Bạn cần tìm một công ty uy tín. Bởi vì nếu tăng like ảo bằng phần mềm. Thì chắc chắn bạn sẽ không nhận được bất kì sự chuyển đổi nào.

Hay có lẽ các bạn đang tiếc tiền quảng cáo

Đã có rất nhiều bạn bắt đầu với 1 – 2 chiến dịch Facebook đầu tiên. Và nhận thấy rằng không hiệu quả, lập tức tắt đi và thay đổi bài viết khác.

Facebook sử dụng thuật toán. Và nó cần thời gian để tìm ra tệp khách hàng phù hợp nhất với sản phẩm, dịch vụ của các bạn. Chính vì vậy bạn cần đảm bảo quảng cáo chạy ít nhất 2 – 3 ngày trước khi đánh giá hiệu quả.

KINH NGHIỆM QUẢNG CÁO FACEBOOK GIÁ RẺ

Đây là những kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook chi phí thấp mà bạn có thể áp dụng:

– Văn bản trên ảnh sẽ ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook

Bạn cần lưu ý nguyên tắc 20% văn bản khi thiết kế ảnh chạy Facebook Ads. Nếu văn bản của bạn vượt quá 20%. Thì quảng cáo sẽ bị hạn chế phân phối và đồng nghĩa giá thầu tăng.

– Quan tâm đến quy mô đối tượng

Hãy giữ quy mô những đối tượng lớn hơn 500 nghìn hoặc là hơn. Nếu bạn target đối tượng một cách chi tiết. Điều đương nhiên là quy mô đối tượng bị thu hẹp, chi phí sẽ tăng rất cao.

– Tối ưu nội dung và hình ảnh quảng cáo

Facebook sẽ tính phí mỗi lượt hiển thị quảng cáo và được dựa trên độ phù hợp của nó. 

Nếu như một người nhìn thấy quảng cáo của bạn nhưng lại lướt bỏ qua. Họ không nhấp vào, thì chi phí quảng cáo ở lượt hiển thị tiếp theo sẽ cao hơn.

Khi quảng cáo của bạn càng phù hợp với nhiều người dùng, tiền quảng cáo càng rẻ. 

công ty chạy quảng cáo Facebook uy tín
Ảnh: Internet

– Tắt các nhóm quảng cáo không hiệu quả

Bạn đừng quên hãy test nhiều nhóm QC cùng lúc trong mỗi chiến dịch.

Sau 2 -3 ngày, bạn sẽ xác định được nhóm nào là nhóm QC phù hợp (quảng cáo được nhiều lượt tương tác, bình luận). Và sau đó tiến hành tắt các nhóm QC không phù hợp để tiết kiệm chi phí.

– Chọn định dạng quảng cáo Facebook phù hợp

Nhiều người tin rằng Facebook Lead Ads nằm ở phần mục tiêu Tìm Kiếm Khách Hàng Tiềm Năng. Phần này sẽ hiệu quả hơn những định dạng khác.

Nhưng trên thực tế, mỗi form đăng ký sẽ mất của bạn 50k. Và thậm chí cả trăm nghìn hoặc hơn. Việc này hoàn toàn không phù hợp với ngân sách thấp

Ban nên chạy quảng cáo bài viết trên Facebook dạng tiếp cận. Hoặc có thể video Ads ở bước đầu sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền quảng cáo Facebook.

KINH NGHIỆM TARGET ĐỐI TƯỢNG KHI CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK ADS

– Hạn chế những target quá nhiều điều kiện

Theo kinh nghiệm của tôi thì nếu mới chạy quảng cáo Facebook. Bạn chỉ nên target về độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý để giảm giá thầu. Hơn nữa đừng target Facebook quá chi tiết.

Bạn nên nhớ khi nhóm đối tượng quá nhỏ sẽ kéo giá thầu tăng cao. Bên cạnh đó thuật toán Facebook không thể phân phối đủ rộng để xác định đối tượng phù hợp. Điều đó sẽ khiến hiệu quả quảng cáo bị giảm.

– Đừng bỏ qua bước kiểm tra trùng lặp nhóm với đối tượng

Việc chạy Facebook Ads cho cả 2 nhóm sẽ gây trùng lặp ở các nhóm đối tượng Facebook. Khiến các quảng cáo tự cạnh tranh lẫn nhau.

– Tạo đối tượng tương tự từ data sẵn có

Các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook. Thì họ thường tập trung vào đối tượng tương tự hơn tạo ra đối tượng mới.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý về 2 việc quan trọng:

+ Bạn nên hạn chế quy mô đối tượng ở mức 1% đến 2%.

+ Tệp về khách hàng phải đủ lớn. Để Facebook có thể định dạng chính xác đối tượng khách hàng của bạn là ai.

KINH NGHIỆM CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK KHÔNG BỊ KHÓA TÀI KHOẢN

Rất nhiều người khi mới setup sẽ gặp phải tình trạng QC không được phê duyệt. Hay thậm chí tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa.

Tôi sẽ liệt kê một số sai lầm cần tránh để bạn không bị khóa tài khoản:

– Không sử dụng từ ngữ vi phạm chính sách của Facebook

Trắng da, tăng cân, sexy, thuốc giảm cân, , cam kết 100%, Facebook… Đó là những từ bị cấm sử dụng khi chạy quảng cáo.

Nếu bạn sử dụng những từ này trong content của bạn. Thì quảng cáo sẽ không được phê duyệt, nếu lặp lại nhiều lần chắc chắn sẽ bị vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo. 

– Không quảng cáo hàng đã có thương hiệu

Adidas, Nike hay CK… . Tất cả những thương hiệu lớn đều đã được đăng ký thương hiệu trên Facebook. Nên bạn đừng dại mà để tên thương hiệu lên nhé. 

Bạn chỉ có thể quảng cáo những sản phẩm này nếu như có giấy phép phân phối. Còn nếu không, tài khoản quảng cáo sẽ bị khóa.

Nếu bạn chạy chiến dịch sản phẩm có thương hiệu. Bạn hãy xóa thương hiệu trên ảnh.

CÔNG CỤ HỖ TRỢ QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ

Bạn đừng nên bỏ qua sự hỗ trợ tuyệt vời từ các công cụ hỗ trợ facebook. Những công cụ này nhằm giúp các bạn làm marketing hiệu quả hơn trên Facebook. Những công cụ này bao gồm:

– Facebook Ads Manager

Đây chính là trình quản lý quảng cáo hiệu quả mà Facebook phát triển. Nó dành cho các nhà quảng cáo Facebook Ads. Đây gần như là một công cụ cơ bản, nếu các bạn muốn chạy Ads Facebook, các bạn hãy tìm hiểu về công cụ này. Nó có công dụng như: Thiết lập ngân sách, theo dõi, tối ưu chiến dịch, hỗ trợ target nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng nhất, tạo fanpage hoặc sử dụng fanpage có sẵn để quảng cáo,…

– Facebook Ads Manager App

Khi các bạn không thường xuyên sử dụng máy tính. Như vậy làm sao để các bạn có thể quản lý được các chiến dịch quảng cáo Facebook của mình. Thay vì sử dụng máy tính thi các bạn hoàn toàn quản lý quảng cáo ngay trên thiết bị di động của mình

Đó là với công cụ hỗ trợ đó chính là Facebook Ads Manager App. Nó có thể: Theo dõi quảng cáo, xác định hiệu quả, Điều chỉnh lịch chạy, ngân sách, Dễ dàng chỉnh sửa mẫu quảng cáo,…

– AdEspresso

Đây là công cụ hỗ trợ nếu như các bạn hướng đến sự đơn giản. Và AdEspresso chắc chắn sẽ là cái tên sáng giá mà các bạn sẽ không thể nào bỏ qua

Công cụ này sẽ hỗ trợ và trả về các số liệu chi tiết từ chiến dịch quảng cáo. Và từ các số liệu này các bạn sẽ dễ dàng xác định được hiệu quả quảng cáo. Đồng thời biết mình cần phải làm gì với chiến dịch của mình. 

Khi bạn cần sự hỗ trợ quảng cáo Facebook Ads một cách chuyên nghiệp. Hãy tìm đến Sài Gòn Kết Nối. Là một trong các công ty chạy quảng cáo Facebook uy tín. Qua nhiều năm kinh nghiệm cùng các dự án lớn nha. Với đội ngũ chuyên viên kĩ thuật giàu kinh nghiệm, tận tâm. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng thành công của quý khách từ những bước đầu tiên. 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website:  https://saigonketnoi.vn/

Email:  saigonketnoi20@gmail.com

Thu Ngân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay