[ HOT 2021 ] Dịch vụ marketing ngành du lịch như thế nào cho hiệu quả sau đại dịch Covid 19

hot-2021-dich-vu-marketing-nghanh-du-lich-nhu-the-nao-cho-hieu-qua-sau-dai-dich-covid-19-3

Digital Marketing được xem là giải pháp hàng đầu cho việc phát triển mạnh mẽ của rất nhiều lĩnh vực và là một phần không thể thiếu trong thời đại 4.0 hiện nay. Vậy trong ngành du lịch hện nay đang phải “đối đầu” với đại dịch COVID-19 phải làm sao để marketing ngành du lịch hiệu quả? Sài Gòn Kết Nối sẽ giúp doanh nghiệp vượt qua cản trở này với các chiến lược đặc biệt

Website được xây dựng tập trung vào khách hàng

Khách hàng thông thường muốn tìm hiểu thêm về các dịch vụ và độ uy tín của doanh nghiệp sẽ tìm đến Website. Website được xem là nền tảng vững chắc để công ty du lịch thực hiện các chiến lược Marketing thu hút khách hàng tiềm năng. Vì vậy doanh nghiệp bạn hãy cố gắng làm hài lòng những khách hàng truy cập vào website. Đồng thời bạn cần đảm bảo trang web có độ load nhanh, bố cục giao diện rõ ràng, thiết kế dễ sử dụng,… để đáp ứng trải nghiệm của khách hàng.

Xác định điểm khác biệt – marketing ngành du lịch

hot-2021-dich-vu-marketing-nghanh-du-lich-nhu-the-nao-cho-hieu-qua-sau-dai-dich-covid-19-4
Ảnh: Internet

Khi triển khai marketing ngành du lịch bạn cần chú trọng đến các điểm đến trong dịch vụ của bạn có gì khác biệt so với đối thủ. Chẳng hạn như các di tích lịch sử, hoạt động văn hóa địa phương độc đáo, thiên nhiên hùng vĩ…Bạn phải cho khách hàng thấy được càng nhiều ưu thế càng tốt.

Chiến lược Social Media Marketing – marketing ngành du lịch

Bạn hãy quảng bá các dịch vụ của mình hiệu quả bằng các phương tiện mạng xã hội. Có thể thông qua hình thức marketing truyền miệng. Bạn nên đầu tư chiến lược Marketing dựa vào Influencer  ( như là diễn viên, ca sĩ có độ uy tín cao hay những cá nhân có lượt theo dõi ấn tượng ). Khi họ chia sẻ trải nghiệm thực tế của họ bằng các hình ảnh hay video trên mạng xã hội. Đám đông sẽ bị thu hút và gây ra một cảm giác FOMO (nỗi sợ bị bỏ lỡ) cho những khách hàng tiềm năng của bạn.

Đầu tư vào hình ảnh và video – marketing ngành du lịch

hot-2021-dich-vu-marketing-nghanh-du-lich-nhu-the-nao-cho-hieu-qua-sau-dai-dich-covid-19-2
Ảnh: Internet

Không gì tốt hơn để bạn có thể kể một câu chuyện hấp dẫn và sinh động qua video và hình ảnh sắc nét. Đây là 2 yếu tố giới thiệu dịch vụ của bạn đến khách hàng một cách chân thật. Tạo độ tin cậy cho khách hàng mà không quá phô trương.

Xác định khách hàng mục tiêu:

Với marketing ngành du lịch, ngoài việc dành thời gian nghiên cứu Nhân khẩu học để hiểu được nhu cầu và suy nghĩ của khách hàng. Mỗi du khách sẽ có sở thích riêng để muốn đến các địa điểm khác nhau nên , bạn cần chia thành nhiều Phân khúc đối tượng khác nhau. Chẳng hạn như Khách kinh doanh, khách du lịch gia đình, khách du lịch cặp đôi, khách du lịch sinh viên…

Triển khai các chiến dịch PPC:

Các chiến dịch quảng cáo PPC sẽ thu hút khách hàng tiềm năng trên cả nước. Bạn cần lưu ý quảng cáo phải có tính nhất quán với thông điệp vững chắc. Như vậy sẽ tăng lượng nhấp chuột và tăng khả năng chuyển đổi doanh thu tốt hơn.

Hỗ trợ du lịch theo thời gian thực tế

hot-2021-dich-vu-marketing-nghanh-du-lich-nhu-the-nao-cho-hieu-qua-sau-dai-dich-covid-19-1
Ảnh: internet

Doanh nghiệp sẽ được cung cấp thông tin chi tiết về vị trí hiện tại của khách hàng khi họ đi du lịch nhờ dữ liệu lớn được ghi lại từ thiết bị di động. Một số công ty du lịch cung cấp đề nghị giá tốt và hỗ trợ du lịch thông qua việc khai thác dữ liệu thời gian thực này. Nói cho dễ hiểu là nếu ứng dụng du lịch xác định điện thoại thông minh của bạn nằm cạnh điểm du lịch nổi tiếng nào đó. Nó sẽ gửi gợi ý hoặc ưu đãi để bạn ghé thăm những địa điểm này mà vẫn tiết kiệm thời gian và tiền

Đặt chỗ thuận tiện hơn

Khách hàng có thể đặt phòng dễ dàng hơn vì các hãng hàng không và khách sạn có hệ thống tập trung tất cả dữ liệu của họ ở một nơi. Khách hàng không phải lo lắng về vấn đề đặt chỗ dù là qua điện thoại hay thông qua nền tảng của bên thứ ba. Đem đến sự nhất quán cho trải nghiệm người dùng và đem lại sự hài lòng cho khách hàng khi tất cả các thông tin bắt nguồn từ cùng một nguồn

Mọi thứ kết nối với IOT (Internet of Things) nhờ công nghệ 4.0

hot-2021-dich-vu-marketing-nghanh-du-lich-nhu-the-nao-cho-hieu-qua-sau-dai-dich-covid-19-3
Ảnh: internet

Khách du lịch có thể xác định vị trí và tìm kiếm thông tin về mọi thứ họ cần từ điện thoại thông minh khi đến địa điểm du lịch xa lạ. Wifi marketing là công cụ marketing tại điểm công cộng có thể giúp bạn thu thập dữ liệu về thói quen của du khách và phản ứng của họ với các điểm tham quan khác nhau. Từ đó xác định nhu cầu và tối ưu hóa trải nghiệm của khách du lịch

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm, hãy hợp tác với những dịch vụ marketing ngành du lịch tại Sài Gòn Kết Nối. Để được hỗ trợ triển khai các chiến dịch quảng cáo hữu hiệu với chi phí phải chăng. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Những xu hướng marketing ngành du lịch hot nhất hiện nay

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website:  https://saigonketnoi.vn/

Email:  saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay