11 tips marketing ngành thời trang phát triển ngay cả trong mùa dịch

11-tips-khien-nganh-thoi-trang-phat-trien-ngay-ca-trong-mua-dich

Có thể nói, đại dịch Covid-19 đã đánh mạnh vào ngành thời trang may mặc. Nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội mới, giải phóng, thúc đẩy tư duy sáng tạo. Nhưng nhà thiết kế và thương hiệu đã có cơ hội thiết lập lại cách vận hành, kết nối khách hàng. Cũng như lan toả những năng lượng tích cực để vượt qua giai đoạn bấp bênh này. Dưới đây là những tips marketing ngành thời trang đầy hay ho mà bạn nên xem qua.

Số hoá các hoạt động thời trang

Nền tảng kỹ thuật số đang giữ vai trò quan trọng trong bước thay đổi của ngành thời trang. Trong bối cảnh dịch bệnh lan rộng, những quy định về giãn cách xã hội đã tiếp thêm động lực để các nhà thiết kế phá vỡ giới hạn của hình thức trình diễn truyền thống vốn gây tốn kém lại có rủi ro cao để giới thiệu những bộ sưu tập mới bằng nhiều phương pháp độc đáo.

Sàn diễn trực tuyến, người mẫu diễn không khán giả. Cho đến những định dạng hình ảnh, video, phòng trưng bày thực tế ảo cũng như phát sóng trực tiếp trên mạng xã hội. Điều này được nhiều thương hiệu tận dụng để đưa thiết kế mới đến gần hơn với người hâm mộ.

11-tips-khien-nganh-thoi-trang-phat-trien-ngay-ca-trong-mua-dich-hinh1
Hình ảnh: Internet

Chiến lược sản phẩm

Chiến lược marketing ngành thời trang này gắn bó với quy trình nghiên cứu và phân tích thị trường. Biết doanh nghiệp đang bán hàng cho ai là vô cùng quan trọng trong bất kỳ loại hình Marketing nào. Các marketer ngành thời trang phải có khả năng thực hiện các nghiên cứu định tính và định lượng. Về xu hướng thời trang cũng như cuộc sống và hành vi của những vị khách hàng tiềm năng. Nghiên cứu thị trường này được sử dụng để đưa ra quyết định quan trọng trong chiến lược sau này.

Chiến lược giá 

Những quyết định về giá cả cũng là một phần của chiến lược marketing ngành thời trang. Việc này liên quan đến việc nghiên cứu và phân tích thị trường ở giai đoạn trước. Tùy vào cách tiếp cận thị trường của từng chiến dịch sản phẩm hay bộ sưu tập. Mà các doanh nghiệp thời trang sẽ có những đối tượng, phân khúc mục tiêu khác nhau.

Chiến lược phân phối 

Chiến lược phân phối cũng là một chiến lược quan trọng tiếp theo. Với sự bùng nổ của những kênh thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến hiện nay. Việc phân phối sản phẩm đến đâu để có thể tiếp cận được đến khách hàng tiềm năng nhất. Có thể đây là một bài toán khó đối với mọi doanh nghiệp ngành thời trang. Không phải cứ chạy theo xu hướng và đưa toàn bộ sản phẩm lên online là một ý hay. Nếu đối tượng bạn hướng đến là khách hàng trung niên; không sử dụng Internet nhiều thì chắc chắn chiến lược đó sẽ dẫn đến một kết quả xấu.

Chiến lược truyền thông 

Chiến lược truyền thông sẽ bao gồm hoạt động quản lý kế hoạch truyền thông. Để xác định việc phân phối quảng cáo diễn ra theo lịch trình; đúng kênh và đúng đối tượng. Điều này có thể bao gồm những quảng cáo trên báo và tạp chí và ở nhiều nền tàng digital khác như social media, website, youtube,…

11-tips-khien-nganh-thoi-trang-phat-trien-ngay-ca-trong-mua-dich-hinh2
Hình ảnh: Internet

PR kết hợp cùng Content Marketing

PR là phương pháp để các khách hàng mục tiêu nhận được thông điệp một cách nhanh nhất. Nó mang tính lan tỏa cao. Thế nhưng nếu muốn có được sự gắn kết và sức ảnh hưởng lâu dài đối với khách hàng. Doanh nghiệp bạn chắc chắn không thể bỏ qua Content Marketing.

Giải thích sản phẩm bằng hình ảnh

Giải thích một sản phẩm thời trang với câu chữ không bao giờ là dễ. Hãy tưởng tượng bạn phải giải thích chay mẫu thiết kế mới với khách hàng mà không có hình ảnh. Khá là khó hiểu đúng không.

Sử dụng User-Generated Content (UGC)

Hình ảnh không phải lúc nào cũng được tạo ra bởi các thương hiệu. Người dùng có thể chia sẻ hình ảnh và câu chuyện của họ trên các phương tiện truyền thông xã hội. Khi sử dụng các sản phẩm thời trang của bạn. Bạn có thể sử dụng nhiều nội dung do người dùng tạo ra trong chiến lược marketing của bạn.

Nhiều thương hiệu thời trang đã thấy nhiều lợi ích khi sử dụng UGC trong các chiến dịch marketing trực quan của họ. Sử dụng UGC mang lại một xác nhận cho sản phẩm của bạn. Và khi các hình ảnh này được tạo ra bởi những người dùng. Nó mang lại sự chính xác về chất lượng của sản phẩm cũng như thương hiệu của bạn.

Quyền tự do lựa chọn của người dùng

Sử dụng hình ảnh giúp bạn cơ hội SEO tốt hơn. Nó hỗ trợ sản phẩm của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Từ đó cải thiện tỷ lệ nhấp và doanh thu. Chẳng hạn khi người dùng tìm kiếm một bộ trang phục màu đỏ cho phụ nữ. Kết quả hình ảnh sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện trên đối thủ cạnh tranh. Và rồi có thể người dùng sẽ nhấp vào hình ảnh, vào cửa hàng thương mại điện tử của bạn và sau đó mua hàng từ bạn.

Hình ảnh là sự sẵn sàng chia sẻ trên mạng xã hội

Hình ảnh sản phẩm của bạn là sự sẵn sàng để truyền thông xã hội. Chúng có thể được chia sẻ, thích và được bình luận. Mọi người chia sẻ các hình ảnh với bạn bè của họ để thảo luận và quyết định mua hàng. Xét cho cùng, mạng xã hội chỉ là nơi mọi người dành thời gian để chia sẻ cảm nhận. Vì vậy, điều quan trọng là hình ảnh của bạn luôn  được sẵn sàng đăng tải lên mạng xã hội.

Sự phát triển của các ứng dụng

Các ứng dụng như Instagram, Facebook, Snapchat và Pinterest là nơi người dùng tìm kiếm nguồn cảm hứng mua sắm. Quản lý tốt hình ảnh trên các ứng dụng này sẽ giúp bạn kết nối với công chúng và khách hàng tiềm năng của bạn.

Chúc các bạn mai mắn!

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay