5 xu hướng Email Marketing cực kì hiệu quả trong năm 2021

dich-vu-marketing-online-tron-goi-2

Dữ liệu từ Statista đã cho thấy sự gia tăng trưởng ổn định về số lượng email nhận và gửi. Nó dự đoán rằng con số này sẽ vượt mức 347 tỷ mỗi ngày vào năm 2022. Đó là một tốc độ tăng trưởng nhanh chóng cho một khối lượng email cao như vậy. Tuy nhiên, điều này cũng là một thách thức lớn cho những người làm marketing. Khi họ phải tìm kiếm những phương pháp tiếp thị email phù hợp nhất với nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ xu hướng email marketing cực kì hiệu quả trong năm 2021.

5-xu-huong-Email-Marketing-cuc-ki-hieu-qua-trong-nam-2021-hinh4
Hình ảnh: Internet

Email và Social

Theo như Nonprofit Hub, email nào có các biểu tượng chia sẻ trên socail sẽ giúp tăng CTR hơn 150%. Sự kết hợp hoàn hảo với social media thực sự hữu ích. Việc gửi email về các chiến dịch mà bạn thực hiện trên các kênh social như Facebook. Nó có thể giúp hỗ trợ cho xu hướng email marketing trong năm 2021.

Một cách thức khác mang tính xu hướng đó là kết hợp cả 2 yếu tố này. Ban có thể sử dụng social media feed trong email. Các kênh như Instagram, Twitter, Facebook có thể giúp bổ sung gia vị vào món ăn. Ít nhất là những thông tin vừa mới xảy ra và các hình ảnh sống động. Bằng cách này, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với một lượng lớn đối tượng khách hàng. Đảm bảo là sẽ không có ai bỏ lỡ điều gì từ bạn đâu.

Quá tải hộp thư đến

Từ trước tới nay, email đóng vai trò như một kênh truyền thông kỹ thuật số đáng tin cậy nhất. Điều này càng được thể hiện rõ trong kì đại dịch vừa qua. Khi quy mô danh sách email đã tăng lên nhanh chóng. Theo dữ liệu của SEW, khối lượng email toàn cầu hàng năm đã tăng lên 25% và những con số này đã được dự đoán là sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm tới.

Vì vậy trong năm 2021, nếu mở rộng khối lượng email sẽ khiến việc truy cập vào hộp thư đến của người dùng trở nên khó khăn hơn. Đồng thời khả năng họ tương tác với các email có nội dung quảng cáo sẽ giảm xuống.

5-xu-huong-Email-Marketing-cuc-ki-hieu-qua-trong-nam-2021-hinh3
Hình ảnh: Internet

Tự động hoá Email Marketing

Những chiến dịch marketing qua email bao gồm một số email riêng biệt. Tất cả đều được kiểm soát bởi người làm marketing. Marketer sẽ quyết định khi nào và tại sao email cụ thể được gửi đến những người trong danh sách. Vào năm 2021, điều đó có lẽ sẽ thay đổi hoàn toàn. Email marketing đã dần thoát khỏi cách làm thủ công. Cùng với đó bạn đã có thể sử dụng các công cụ gửi mail tự động thường xuyên hơn.

Tự động hóa email marketing đề cập tới chiến lược tiếp thị qua email. Sử dụng chuỗi email dựa trên những công cụ tự động thay vì việc gửi một email riêng lẻ. Điều này đảm bảo giao tiếp nhất quán và gắn kết hơn giữa người dùng và công ty. Hơn nữa, email marketing tự động sẽ mang lại cho khách hàng cảm giác kiểm soát được hộp thư đến của họ. Vì hiện nay khách hàng thường nhận quá nhiều email. Vì vậy nên họ mong muốn hộp thư đến sẽ không xuất hiện các email không hữu dụng. Cho dù nội dung email có hấp dẫn và thu hút đến đâu. Một email không liên quan gửi quá nhiều cũng sẽ trở thành spam thôi.

Marketing dựa trên mục đích

Vào năm 2020, nhiều thương hiệu nhận ra rằng để kết nối được với khách hàng. Họ cần giao tiếp bằng cách tập trung nhiều hơn vào xu hướng tâm lý người tiêu dùng. Trên thực tế, áp dụng cách thức này sẽ giúp nhiều công ty kết nối một cách hiệu quả với khách hàng hơn trong năm 2021.

Hồ sơ đăng ký là một cách hiệu quả giúp phân loại danh sách người gửi dựa trên mục đích đăng ký của họ. Ngoài ra, lập hồ sơ cải tiến sẽ thông qua một loạt các biểu mẫu trên website sẽ giúp các công ty điều chỉnh nội dung email, thời gian. Để có thể phục vụ tốt hơn cho từng phân khúc đối tượng. Loại hình tiếp thị dựa trên mục đích này có khả năng giúp người gửi tăng mức độ tương tác. Cũng như giảm mức khiếu nại và hủy đăng ký từ người nhận.

5-xu-huong-Email-Marketing-cuc-ki-hieu-qua-trong-nam-2021-hinh2
Hình ảnh: Internet

Sự phát triển của công nghệ

Dự đoán sẽ có nhiều người gửi sử dụng AMP cho email vào năm 2021. Để mang lại trải nghiệm đa dạng, hấp dẫn trong hộp thư đến. Với AMP dành cho email, người tiêu dùng không cần nhấp vào liên kết và đợi tải trang. Đây là sẽ một xu hướng email marketing cực kì tối ưu đấy.

Đưa cá nhân hóa lên một tầm cao mới

Việc cá nhân hóa khách hàng gửi email bằng tên riêng sẽ mang đến cho người làm Email Marketing những kỳ vọng cao hơn. Nhưng bạn vẫn cần tối ưu hóa cho hình ảnh nhiều hơn. Thực tế là, cá nhân hóa sẽ vượt qua giai đoạn các bước cơ bản này. Những thuật toán áp vào các subscriber trên trang web của bạn sẽ giúp bạn tìm ra điều gì nên làm tiếp theo.

Dữ liệu về hành vi, tâm lý có thể giúp bạn xây dựng một cơ sở dữ liệu cho người dùng. Đây là một xu hướng email marketing tốc độ trong năm 2021. Một chiến lược buyer persona giúp cho việc tạo email 1:1 tự động+ cá nhân hóa là hoàn toàn có thể. Mức độ của cá nhân hóa thì sẽ phải mất một thời gian dài.

5-xu-huong-Email-Marketing-cuc-ki-hieu-qua-trong-nam-2021
Hình ảnh: Internet

Kết luận

Để thành công với các xu hướng email marketing vào năm 2021. Doanh nghiệp bạn cần nhanh chóng phát triển và áp dụng các công nghệ mới. Đồng thời hãy dành thời gian để tìm hiểu rõ hơn về khách hàng mục tiêu của mình. Từ đó có thể truyền tải các thông điệp phù hợp, hấp dẫn và dễ hành động hơn. Chúc các bạn thành công!

MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay