#3 Xu hướng chủ đạo Marketing ngành thực phẩm – đồ uống 2022

marketing-nganh-thuc-pham

Các công ty thực phẩm và đồ uống (F&B) phải đối mặt với những thách thức; đáng kinh ngạc vào năm 2021 trong đại dịch COVID-19. Các hạn chế về ăn uống buộc mọi người phải nấu nhiều bữa ở nhà hơn; thường là với những mặt hàng chủ lực cơ bản lâu dài và dễ bảo quản. Các cửa hàng tạp hóa chủ động chuyển sang thương mại điện tử để đặt hàng trực tuyến. Khi đại dịch bùng phát, các công ty luôn lên các chiến lược marketing ngành thực phẩm để đánh giá lại chuỗi cung ứng; và mô hình kinh doanh của họ, đồng thời đầu tư vào các công nghệ mới. Nhằm để làm cho kinh doanh của mình trở nên linh hoạt và nhanh nhẹn hơn trong tương lai.

marketing-nganh-thuc-pham
Chiến lược marketing ngành thực phẩm

Tổng quan marketing ngành thực phẩm – nhà hàng

Việt Nam vẫn luôn đang được đánh giá là đất nước yêu thích trong lĩnh vực ăn uống; và bên cạnh sẽ luôn có nền văn hoá ẩm thực vô cùng hấp dẫn bậc nhất của châu Á. Theo thống kê, tại Việt Nam sẽ là một trong những thị trường có tiềm năng tiêu thụ thực phẩm – đồ uống rất đa dạng.

Đi cùng với mọi sự phát triển của đất nước, thì ngay tại mỗi năm số lượng: như nhà hàng, khách sạn, và quán ăn…đang ngày càng có xu hướng mở mới là rất lớn. Các thương hiệu chuỗi cung ứng thực phẩm, nhà hàng nổi tiếng thế giới; đồng thời cùng với những nhà đầu tư trong nước đã luôn có thể tạo nên bức tranh muôn màu; về lĩnh vực ngành thực phẩm – nhà hàng nước ta.

Sự cạnh tranh trong các ngành cũng thế mà sẽ luôn vô cùng trở nên khốc liệt; phải nói rằng, doanh nghiệp nào trong các lĩnh vực ngành F&B không có các chiến lược truyền thông; hay marketing ngành thực phẩm hiệu quả. Thì doanh thu của doanh nghiệp chỉ sẽ luôn ở mức “dậm chận tại chỗ” hoặc là có thể tệ hơn nữa đó là “chết trôi” giữa một thị trường vô cùng rộng lớn.

Các xu hướng chính marketing ngành thực phẩm sẽ giúp định hình ngành F&B vào năm 2022

Chiến lược marketing ngành thực phẩm lấy người tiêu dùng làm trung tâm; tiếp tục thúc đẩy sự đổi mới trong lĩnh vực F&B. Dưới đây là các xu hướng chính sẽ giúp định hình ngành F&B vào năm 2022:

Thực phẩm lành mạnh hơn

Những rủi ro của COVID-19 đã khiến người tiêu dùng quan tâm hơn đến các loại thực phẩm lành mạnh; sẽ luôn có giúp tăng cường hoạt động của hệ thống miễn dịch. “Các thành phần tăng cường miễn dịch sẽ đóng một vai trò quan trọng vào năm 2022; trong khi nghiên cứu và quan tâm đến vai trò của hệ vi sinh vật; và dinh dưỡng cá nhân hóa như những cách tăng cường khả năng miễn dịch sẽ tăng tốc”.

marketing-thuc-pham-sach-1
Thực phẩm lành mạnh hơn

Marketing ngành thực phẩm – Nghệ nhân nấu ăn tại nhà

Hiện nay, theo một nghiên cứu trong chiến lược marketing ngành thực phẩm cho thấy nhiều người tiêu dùng; đã thay đổi thói quen ăn uống hoặc là chế biến thực phẩm do hậu quả của đại dịch.

Điều này bao gồm việc tạo lại trải nghiệm nhà hàng tại nhà bằng cách sử dụng; bộ dụng cụ ăn uống đóng gói sẵn các sản phẩm mang thương hiệu nhà hàng; và các nguyên liệu có hương vị hoặc tinh vi hơn từ các nhà sản xuất thực phẩm thủ công.

Chế biến món ăn tại nhà hiệu quả – tiện lợi

Nhiều người tiêu dùng đã mua các thiết bị gia dụng để chuẩn bị bữa ăn dễ dàng hơn trong thời kỳ đại dịch. Darren Seifer , một nhà phân tích ngành F&B cho biết. “Hãy tìm thêm các sản phẩm được sản xuất riêng cho các thiết bị này; hoặc các sản phẩm hiện có hiển thị hướng dẫn nấu ăn hoặc công thức nấu ăn.

Marketing ngành thực phẩm – Tính minh bạch

COVID-19 đã thúc đẩy xu hướng marketing ngành thực phẩm người tiêu dùng muốn minh bạch hơn; về nguồn gốc và lịch sử chuỗi cung ứng của các sản phẩm họ mua và tiêu dùng. Tính minh bạch trong toàn bộ chuỗi cung ứng sẽ luôn là các nhu cầu hàng đầu của người tiêu dùng vào năm 2022.

Các công nghệ sẽ cải thiện tính minh bạch như: bao gồm theo dõi ID tần số vô tuyến của các thành phần trong toàn bộ chuỗi cung ứng; và các công nghệ không dây hay thông minh như các mã vạch…

An toàn – thực phẩm sạch

Các nhà sản xuất thực phẩm đang ngày càng sử dụng nhiều công nghệ hiện đại; như blockchain và các công nghệ Internet of Things (IoT) khác. Nhằm để theo dõi việc xử lý các thành phần thực phẩm; và thành phẩm trong toàn bộ chuỗi giá trị; cũng như giám sát các điều kiện môi trường trong quá trình vận chuyển.

marketing-thuc-pham-sach-5
Ảnh: Công nghệ trong marketing ngành thực phẩm

Công nghệ 4.0 trong marketing ngành thực phẩm

Các nhà sản xuất F&B đang tiến tới các hoạt động marketing ngành thực phẩm “thông minh hơn”; nhằm để tăng hiệu quả của mọi chuỗi cung ứng và sản xuất. Công nghệ IoT sẽ luôn có bao gồm các cảm biến thu thập dữ liệu về các hiệu suất máy; sẽ luôn được phân tích thông qua các chương trình phần mềm dựa trên những đám mây.

Các chương trình phân tích khác có thể luôn đánh giá chính xác hơn; cùng khoảng thời hạn sử dụng và khả năng truy xuất mọi nguồn gốc sản phẩm. Các hệ thống dựa trên tầm nhìn nội tuyến sẽ luôn tối ưu hóa chất lượng; bằng cách xác định những phương sai hoặc lỗi trong khoảng thời gian thực.

Marketing ngành thực phẩm – Tính bền vững

Giờ đây, các nhà sản xuất và người tiêu dùng F&B đã có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc chung sống với đại dịch; nên trọng tâm có thể chuyển trở lại theo hướng bền vững.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay