Doanh thu tăng vọt nhờ livestream bán hàng

Gần đây, xu hướng phát trực tiếp (Livestream) trên mạng xã hội được cộng đồng hưởng ứng tích cực nhất là cộng đồng người bán hàng online. Không chỉ giúp tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng, mà Livestream còn giúp các cửa hàng online tăng trưởng doanh thu nhanh không kém bất kỳ hình thức quảng cáo online nào.

Ưu điểm của Live stream là gì?

o        Hình thức thể hiện nội dung mới, sáng tạo, dễ thu hút người dùng

o        Tận dụng tối đa sự ưu tiên của Facebook: Thông báo trực tiếp người dùng mỗi khi có livestream

o        Tăng hiệu quả tương tác…

o        View hoàn toàn tự nhiên, tối ưu chi phí quảng cáo

Lợi ích của Livestream như thế nào?

Live stream giúp đưa hình ảnh thực tế của sản phẩm đến với khách hàng: Đây được coi là thuật lợi cho những người bán hàng online khi mà họ có thể giải quyết được bài toán khi khách hàng lo ngại về việc không biết hình ảnh thực tế của sản phẩm như thế nào. Đồng thời việc Live stream trực tiếp còn giúp khách hàng được tư vấn cũng như cung cấp thông tin về sản phẩm. Đối với những thương hiệu mới Live stream giúp mở rộng thương hiệu được nhiều người biết đến hơn

Tăng khả năng tiếp cận khách hàng: Live stream là hình thức mà bạn thường thấy phổ biến trên các trang mạng xã hội đặc biệt là facebook, Youtube… Lấy một ví dụ điển hình khi bạn Live stream trên fanpage bạn sẽ không chỉ tiếp cận được với những người đang thích trang mà còn có thể tiếp cận được với bạn bè của họ. Chính nhờ cơ chế hoạt động như vậy đã khiến Live stream là phương pháp tiếp cận khách hàng tốt nhất hiện nay.

Tăng tính chủ động: Khác với những video, TVC quảng cáo thông thường bạn phải thông qua một bên trung gian như: đài truyền hình, website hay các đơn vị cung cấp quảng cáo khác… điều này khiến cho bạn bị hạn rất nhiều về mặt thời gian, thời lượng phát video cũng như các ý tưởng sáng tạo nội dung… Với Live stream thì tất cả những vấn đề trên đều được giải quyết bạn có thể chủ động hơn về mọi thứ.

Live stream giúp tiết kiệm chi phí: Được mệnh danh là kênh quảng bá sản phẩm, thương hiệu miễn phí, Live stream giúp bạn tiết kiệm được một khoản ngân sách trong những chiến dịch marketing. Nếu bạn đã từng làm TVC quảng cáo để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của mình thì chắc hẳn sẽ hiểu rõ điều này, chi phí dành cho việc này là rất lớn.

Tăng khả năng tương tác: Việc bạn Live stream trực tiếp sẽ đồng nghĩa với việc bạn đang tương tác trực tiếp với người xem, đối với quảng cáo trực tuyến thì điều này sẽ rất cần thiết nó giúp bạn có thể điều chỉnh nội dung sao cho phù hợp vời người xem.

Lợi ích của livestream trong việc tăng doanh thu bán hàng

1. Live stream không chỉ để giao tiếp, mà còn để bán hàng

Ứng dụng livestream được Facebook ra mắt lần đầu từ năm 2015 và lan rộng ra toàn cầu cho đến hôm nay. Livestream không chỉ hữu dụng với người nổi tiếng mà còn là công cụ bán hàng hiệu quả đang được nhiều doanh nghiệp tận dụng.

Nhiều cửa hàng online, kể cả các doanh nghiệp nhỏ hoặc lớn đều sử dụng để không phụ thuộc quá nhiều vào quảng cáo (vốn tốn rất nhiều chi phí của họ). Chỉ cần 1 smartphone hoặc máy tính có camera rõ nét và internet chất lượng tốt là người bán hàng dễ dàng giới thiệu trực-tiếp sản phẩm của mình tới các khách hàng không khác gì chương trình truyền hình trực tiếp.

2. Tương tác “khủng”

Bằng cách này, các video trực tiếp có thể giới thiệu đến nhiều khách hàng hơn, người livestream cũng có thể bình luận trực tiếp để được giải đáp thắc mắc gần như lập tức. Chính điều này làm mức độ tương tác tăng cao hơn so với việc post bài thụ động truyền thống.

Không chỉ vậy, khi quay trực tiếp, bạn vừa có thể giới thiệu nhiều sản phẩm đến khách hàng hơn, vừa giới thiệu được website để khách hàng tiện ghé thăm hơn, bởi bạn không thể nào giới thiệu tất cả sản phẩm cho mọi người trong cùng 1 lúc được.

Khách hàng mua online rất chịu khó xem các video trực tiếp để hiểu rõ về sản phẩm.

3. Cả khách hàng và người bán đều thích Livestream

Về phía, người bán, vừa giới thiệu được nhiều sản phẩm mà không mất nhiều phí quảng cáo hay thuê cửa hàng lớn giúp tiết kiệm được nhiều chi phí nên không khó hiểu khi họ chuộng livestream như vậy.

Về phía khách hàng, đa hàng họ thích live stream vì chỉ cần ngồi ở nhà mà vẫn xem được tận mắt sản phẩm mà mình quan tâm, không phải tốn thời gian công sức đi đến cửa hàng và còn được chủ cửa hàng giới thiệu thông tin sản phẩm rõ ràng (điều mà nhiều khách hàng lo lắng khi mua hàng online).

4. Làm sao để live stream bán hàng hiệu quả?

Mặc dù live stream mang đến lượng khách hàng không nhỏ cho nhiều cửa hàng online, nhưng bạn phải đầu tư sao cho cách livestream thu hút, nội dung phong phú chứ không đơn thuần chỉ là giới thiệu sản phẩm. Có thể là chương trình share video live stream để được mua hàng giảm giá, hướng dẫn make up (đối với bán hàng mỹ phẩm), hướng dẫn sử dụng (đối với đồ dùng gia đình, máy móc…), hướng dẫn làm đồ handmade đối với các cửa hàng chuyên về đồ này…

Nếu bạn là một người kinh doanh online, những người đnag tìm kiếm cơ hội phát triển hay những người có đam mê thể hiện mình trên các mạng xã hội. Hãy tham gia khóa học của Sài Gòn Kết Nối để có được những kĩ năng cần thiết cho livestream trên các kênh xã hội.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Email: saigonketnoi20@gmail.com

Website: https://saigonketnoi.vn/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay