Những kĩ năng chốt đơn trên facebook

Hình thức bán hàng thông qua livestream không còn xa lạ với chúng ta, theo thống kê số liệu thì có tới 35 triệu dân Việt Nam đang dùng mạng xã hội Facebook điều đó có nghĩa là một thị trường bán hàng tiềm năng vô cùng. Nhiều anh chị đang tìm phương pháp để bán được nhiều hơn. Bài viết này Sài Gòn Kết Nối chia sẻ cho các bạn biết làm sao chốt được nhiều đơn khi livestream bán hàng.

Bạn đã từng gặp những vấn đề này khi livestream facebook?

Bạn có nhớ lần gần đây nhất mà mình livestream facebook là khi nào không? Có phải bạn đã từng gặp qua (ít nhất) một trong những vấn đề này ?

*** Mất quá nhiều thời gian để tổng kết đơn

Một trong những mệt mỏi của chủ shop sau khi livestream là phải dành ra hàng giờ để tổng kết đơn. Việc đó phải được lập đi lập lại ít nhất 2 lần để tránh tối đa sai sót.

*** Chốt thiếu hoặc nhầm đơn cho khách hàng

Do cùng 1 khách hàng comment nhiều lần hoặc những khách hàng có trùng tên mua cùng sản phẩm. Điều này khiến bạn dễ nhầm lẫn và chốt thiếu đơn cho khách của mình. Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Cảm giác khó chịu của khách sẽ lưu giữ tại cửa hàng của bạn là điều khó tránh khỏi.

*** Thường xuyên bị cướp khách hàng từ những đối thủ “ẩn danh”

Trong lúc livestream bán hàng, rất nhiều khách hàng để lại comment dưới bài viết của bạn. Và đó cũng chính là những “con mồi béo bở” mà đối thủ của bạn đang “rình mò” đâu đó để nhắn tin chào hàng riêng cho khách của bạn. Và thế là, những khách hàng cứ theo đó mà mất dần.

*** Có “101 lí do” để khách hàng từ chối hàng của bạn

Chốt đơn sai, phản hồi bình luận thiếu, giao hàng chậm,… là những lý do thường thấy khiến khách hàng của bạn muốn đổi shop để có thể được tư vấn và mua hàng nhanh hơn. Hoặc 1 lý do nữa mà hầu hết mọi người đều gặp: đó là gặp phải khách hàng có sở thích “bom hàng”.

Xu hướng bán hàng livestream Facebook ngày nay

Với những người đam mê kinh doanh, muốn kiếm thêm thu nhập từ livestream là đều tốt. Livestream giúp tiếp cận khách hàng nhiều hơn là thay vì ngồi đó chụp hình đăng sản phẩm lên trang cá nhân bạn có thể phát trực tiếp đoạn livestream lên cộng đồng mạng xã hội Facebook để PR sản phẩm. Ví dụ như chất lượng vải áo của một bộ váy khi live người xem sẽ thấy rõ hơn là xem qua hình ảnh, đồng thời chủ shop có thể mặc thử sản phẩm lên người hoặc dùng thử sản phẩm. Nhiều doanh nghiệp còn thuê cả những bạn trẻ nổi tiếng trên mạng xã hội để Pr cho sản phẩm của công ty. Thị trường bán hàng online nói chung và bán hàng livestream nói riêng đang rộng mở và nhiều cạnh tranh. Nếu muốn phát triển dài lâu là tập trung thì cần trang bị những kiến thức cũng như những thiết bị công nghệ hỗ trợ việc bán tốt hơn.

Các bước bán hàng livestream facebook chốt được nhiều đơn

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao nhiều người livestream bán chạy đến thế? cách thức mà nhiều người bán hàng livestream sử dụng là gì? Trước buổi livestream các bạn thường phải chuẩn bị đầy đủ các bước gồm những vật dụng, chương trình game mini hay những chiến thuật bán hàng online như thế nào nhé! Ngoài ra bài viết còn bật mí công nghệ hỗ trợ bán hàng livestream hiệu quả cho các bạn.

Bước 1: Chuẩn bị sẵn sản phẩm cần bán và các thiết bị

Các thiết bị gồm có điện thoại lắp đặt sẵn và có đầy đủ pin cho buổi live, không bị gián đoạn giữa chừng và một laptop để theo dõi bình luận. Đừng quên chú ý tới ánh sáng và chất lượng hình ảnh và âm thanh phải rõ nhất.

Hãy để tất cả sản phẩm cần bán ở vị trí thuận tay để lúc live bạn có thể lấy dễ dàng.

Bước 2: Viết mô tả giật gân thu hút

Bạn viết nội dung mô tả ngắn gọn thu hút, hấp dẫn khách hàng nhưng đúng sự thật. Nội dung mô tả liên quan đến nội dung livestream của bạn tránh viết mô tả không rõ ràng về chương trình livestream.

Đừng quên kêu gọi mọi người share để được nhận quà, đó là chiến thuật ban đầu khi mới bắt đầu bán theo hình thức này.

Bước 3: Livestream vào thời điểm tốt nhất

Khung giờ vàng vào thời gian mà mọi người online nhiều nhất 11h đến 13h trưa vào giờ nghỉ trưa hay 6h đến 8h tối trước khi mọi người đi chơi.

Tốt nhất là nên livestream tầm khoản 1 đến 2 tiếng nhưng đừng quá 4 tiếng đồng khách sẽ dễ nhàm chán. Sau khi có lượt theo dõi cố định rồi bạn có thể linh động giờ live của shop.

Khi có lượng khách hàng cố định rồi bạn có thể 1 ngày live nhiều suất.

Bước 4: Khuyến khích mọi người like và chia sẻ vào Group

Không ngừng giới thiệu lý do livestream hôm nay, và chương trình giảm giá đặc biệt hay tặng quà cho bạn có lượt chia sẻ nhiều, nên nhớ quà càng khủng share càng mạnh. Hoặc có thể tạo game nhỏ: comment số hay chia sẻ 20 lần để được nhận quà, nhận hàng giảm giá.

Có thể livestream cùng người nổi tiếng trên mạng xã hội để tăng tương tác cho khách hàng biết và theo dõi shop.

Tạo điều kiện cho khách hàng bình luận để tư vấn cho khách hàng về sản phẩm đang live, tư vấn kĩ từng sản phẩm.

Bạn có thể comment “mồi” từ một tài khoản khác để tăng sự kích thích mua hàng. Chủ shop cũng cần ghim comment nội dung bán hàng của shop lại để người mới vô xem thấy được nội dung cần, ví dụ như cú pháp để đặt hàng như thế nào.

Bước 5: Không ngừng tương tác với khách hàng quan tâm

Nếu bạn có khả năng giao tiếp tốt, tự tin tương tác tốt cộng thêm chút duyên dáng trên live sẽ rất tốt cho buổi livestream, các bạn hãy cố gắng trả lời câu hỏi của khách hàng, vui vẻ, nhẹ nhàng. Đừng quan tâm tới những bình luận không tốt để tránh làm giảm năng suất live nhé. Hãy cho khách hàng kiến thức, niềm vui và lợi ích lồng vào đó là bán hàng, khuyến khích mọi người bình luận hỏi về sản phẩm của shop.

Nên cứ 5 phút kêu gọi mọi người like và share một lần vì lúc này có nhiều người mới bắt đầu vào xem livestream.

Bước 6: Chốt sale trực tiếp trên livestream

Kêu gọi mọi người comment đầy đủ thông tin họ tên, địa chỉ giao hàng, tên món hàng, kích thước… càng nhiều người comment đặt mua hàng thì càng thu hút nhiều người mua hơn nữa.

Thông tin bạn phải cập nhật liền tay ngay lúc live để giữ chân khách hàng, nếu khách hàng comment để mua mà bạn không chốt liền có thể khách hàng có thể sẽ thoát ra và lướt những tin tiếp theo. Vì vậy chốt sale trực tiếp trên livestream rất quan trọng.

Hiện nay có phần mềm in hóa đơn cho khách hàng comment trực tiếp lên buổi live và tránh việc boom hàng đó là phần mềm bán hàng Livestream Facebook hỗ trợ người bán việc chốt đơn hàng ngay lúc livestream giúp giữ đơn hàng của khách.

Phần mềm giữ chân khách hàng mới vào xem livestream và giúp chủ shop tiết kiệm nhiều thời gian vì phần mềm có thể kiểm tra lại địa chỉ tự động, bên cạnh đó phần mềm có thể gửi tin nhắn messenger theo nội dung soạn sẳn cho khách hàng bình luận quan tâm sản phẩm và báo cho khách là đã gửi đơn hàng. Vì thế mà nhiều anh chị bán hàng livestream facebook đã đang dùng phần mềm chốt đơn livestream, với phần mềm này anh chị chốt được cả trăm đơn hàng mỗi ngày.

Bước 7: Kết thúc buổi livestream

Hãy cám ơn mọi người đã theo dõi buổi livestream hôm nay và thông báo trước cho khách giờ livestream ở buổi tiếp theo. Đừng quên nhắc nhẹ mọi người bấm đăng kí theo dõi để nhận thông báo cho buổi live tiếp theo. Nếu sản phẩm của bạn chất lượng khách hàng quan tâm sẽ quay lại để ủng hộ bạn những lần kế tiếp.

Tự chia sẻ bài livestream của các bạn lên trang cá nhân, trang bạn quản lý, hay các group bán hàng, group có lượt tương tác cao hay qua mail cho người đăng kí. Đăng video lên kênh tài khoản youtube, trang mạng xã hội khác để tạo thương hiệu, marketing cho sản phẩm của shop tốt hơn nhé!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

Website: https://saigonketnoi.vn/

Email: saigonketnoi20@gmai.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay