Quản trị fanpage hiệu quả cần làm những gì?

Với tốc độ phát triển mạnh mẽ, mạng xã hội được ví như “miếng bánh béo bở” mà bất kì doanh nghiệp, cá nhân nào cũng có thể khai thác. Tuy nhiên, việc sử dụng, tận dụng các điểm mạnh của các trang mạng xã hội để bán hàng lại không hề đơn giản, không phải ai cũng làm tốt được. Để bán hàng được trên các trang mạng xã hội, điều đầu tiên bạn cần làm là quản lý Fanpage bán hàng thật tốt. Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc cũng như giới thiệu về các cách quản trị Fanpage hiệu quả. Nếu bạn đang là một doanh nghiệp hay cá nhân đã, đang và có ý định kinh doanh online thì đừng bỏ qua vài phút đọc bài viết này.

Quản Lý Fanpage Không Hiệu Quả Do Đâu?

Muốn quản lý fanpage hiệu quả hơn, trước tiên phải tìm ra các nguyên nhân khiến cho fanpage hoạt động không hiệu quả. Lý do vì sao nhiều fanpage dù mới thành lập nhưng lượng tương tác, hoạt động rất hiệu quả trong khi đó lại có những fanpage hoạt động rất lâu nhưng không hiệu quả? Đa số những fanpage hoạt động không hiệu quả là do bài đăng không đủ hấp dẫn, nội dung quá dài lại không đi kèm hình ảnh, đăng bài lặp đi lặp lại, gây cảm giác “spam”. Những fanpage đã thu hút được lượng theo dõi ban đầu, thường không biết cách giữ chân khách hàng, bỏ qua những comment, inbox, phản hồi của khách hàng. Bởi vậy mà quản lý fanpage hiệu quả luôn là câu hỏi đặt ra với các nhà quản trị.

Công Việc Quản Lý Fanpage Gồm Những Gì?

Bạn sở hữu một fanpage bán hàng nhưng bạn không biết quản trị fanpage như thế nào cho hiệu quả? Bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những thông tin hữu ích về cách quản trị fanpage bán hàng hiệu quả nhất!

Thiết lập vai trò trên fanpage

Khi sở hữu một fanpage, bạn có thể tiến hành phân quyền quản trị nếu muốn thêm người cùng quản trị Fanpage. Để làm điều này, bạn chỉ cần vào phần Cài đặt, chọn tiếp Vai trò trên trang. Tại đây, bạn có thể thêm người mới bằng tên facebook, sau đó phân quyền trên trang; bao gồm các quyền sau: Quản trị viên, Biên tập viên, Người kiểm duyệt, Nhà quảng cáo hoặc Nhà phân tích rồi ấn nút Lưu là xong

Đăng bài viết lên fanpage

Để có thể thu hút tương tác, thúc đẩy bán hàng hiệu quả thì một việc quan trọng khi quản trị fanpage đó chính là đăng bài viết. Bạn cần xây dựng chiến lược đăng bài viết hàng ngày từ 1 đến 3 bài đăng. Tốt nhất, bạn nên tập trung đăng các thông tin liên quan trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Bài viết có thể ở dạng văn bản, văn bản kết hợp hình ảnh, video, liên kết …

Ngoài ra, khi đăng bài viết, bạn cần lựa chọn thời điểm thích hợp, kích thích các fan tương tác với bài viết.

Quản lý bình luận và tin nhắn

Khi quản trị fanpage, nếu xuất hiện các bình luận không phù hợp hoặc các bình luận của khách hàng để lại thông tin, tốt nhất bạn nên ẩn đi. Ngoài ra nếu muốn chặn các thành viên ‘xấu’, chỉ cần chọn Chặn là thành viên đó không thể tương tác được trên Fanpage của bạn.

Ngoài ra, khách hàng của bạn cũng sẽ thường xuyên gửi tin nhắn Facebook, chính vì vậy bạn nên bạn cần thường xuyên kiểm tra Tin nhắn để có thể nhanh chóng trả lời khách hàng, tư vấn sản phẩm, dịch vụ kịp thời.

Tạo quảng cáo

Để thúc đẩy bán hàng hiệu quả, chắc chắn không thể bỏ qua các chiến dịch quảng cáo. Đây là một trong số các kiến thức cần biết khi quản trị fanpage. Một số hình thức quảng cáo trên Facebook đó là: quảng cáo cho bài viết (Page Post Engagement), tăng like cho Fanpage (Page Likes), quảng cáo thu hút truy cập đến website (Clicks to Website) và quảng cáo video (Video Views).

Xem số liệu thống kê

Khi quản trị fanpage, bạn cần thường xuyên xem các số liệu thống kê của Fanpage và các bài viết. Các số liệu liên quan đến Fanpage như Số lượt thích trang, Phạm vi tiếp cận với bài viết, Lượng tương tác … để từ đó có thể đưa ra chiến lược phát triển Fanpage phù hợp.

Làm Sao Để Quản Lý Fanpage Hiệu Quả Nhất

ĐĂNG BÀI THƯỜNG XUYÊN, ĐỀU ĐẶN

Đây là điều quan trọng để thu hút và duy trì sự tương tác giữa admin và fan. Thông thường bạn nên đăng ít nhất 1 ngày 1 bài

LÊN KẾ HOẠCH NỘI DUNG CHO TỪNG THÁNG

Làm sao để thu hút khách hàng tương tác với page nhiều hơn. Việc lên kế hoạch nội dung trước giúp bạn xác định đúng hướng đi cho page và hoàn thiện chiến lược trong từng bài viết.

Dành vài giờ một tháng để lên kế hoạch cho bài viết tháng tiếp theo dựa trên nguyên tắc: 80% nội dung về sản phẩm, dịch vụ của bạn và 20% nội dung dành cho bên thứ 3 liên quan đến sản phẩm của bạn. Điều này giúp khách hàng có cách nhìn tổng quan hơn về sản phẩm và tăng độ thân thiện cho page.

PHÂN TÍCH VÀ TỐI ƯU HÓA

Facebook Insights cung cấp cho bạn những dữ liệu về nội dung. Tận dụng cơ sở dữ liệu này cho việc lên kế hoạch nội dung cho những chương trình, những tháng tiếp theo.

PHÁT TRIỂN NỘI DUNG NHÓM

Phân loại nội dung và pha trộn chúng một cách hợp lý sẽ giúp các bài gửi của bạn hấp dẫn hơn. Nội dung thường được chia thành 4 loai chính: Khuyến mại ; Kêu gọi hành động ; Tin tức ; Sự kiện

Khuyến mại: Các nội dung khuyến mại, giảm giá giúp bạn gắn kết với khách hàng tốt hơn đồng thời tăng doanh số bán hàng

Kêu gọi hành động: Nội dung bài viết mang tính kêu gọi fane Like, Comment, Share. Thông thường đó là những bài viết ở dạng câu hỏi, câu đố, hoặc sự kiện tác động đến cảm xúc khách hàng…

Tin tức: Các thông tin mới nhất liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn và ngành liên quan.

Sự kiện: Chia sẻ thông tin văn hóa, sự kiện do Admin tổ chức.

TƯƠNG TÁC VỚI KHÁCH HÀNG

Cũng giống như phần 7 nhưng chúng ta cần chú ý hơn về việc tương tác với khách hàng. Bạn cần thường xuyên trả lời comment, trả lời inbox fanpage nhưng việc trả lời cần dùng ngôn ngữ đẹp tạo cho người theo dõi fanpage của bạn có cảm giác gần gũi và từ đó họ sẽ thường xuyên lắng nghe và chia sẻ những nội dung mà bạn chia sẻ trên fanpage.

SỬ DỤNG HÌNH ẢNH

Hình ảnh đẹp là yếu tố quan trọng để thu hút fan. Một avatar đẹp, chuyên nghiệp là yếu tố không thể thiếu cho page. Nó vừa có chức năng quảng bá thương hiệu, vừa là điểm nhấn tạo ấn tượng cho cộng đồng.

TẠO NỘI DUNG ĐỊNH KỲ

Một nội dung định kỳ nào đó sẽ được công vào một ngày cụ thể của tuần, tháng hoặc năm. Ví dụ như fan sôi nổi của tuần, sản phẩm nội bật của tháng,… Điều này sẽ tạo được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ fan, và khiến họ thêm tin yêu page hơn.

DUY TRÌ SỰ THAM GIA

Hãy dành thời gian tiết kiệm được để giải đáp các thắc mắc của fan, được xem là hỗ trợ trực tiếp cho fan. Điều này giúp cho fan của bạn cảm thấy được quan tâm và tạo được tương tác và gắn kết lâu bền với fan.

Bằng việc lên kế hoạch nội dung, đăng bài thường xuyên, tham gia và đo lường kết quả, bạn hoàn toàn có thể tối đa hóa sự thể hiện tuyệt vời trên Facebook của doanh nghiệp. Đừng ngại nói về những tính cách của doanh nghiệp mình, điều này cũng giúp cộng đồng hiểu về doanh nghiệp của bạn hơn. Mở lòng và thân thiện, bạn sẽ Dành Được Những Tình Cảm Tuyệt Vời Từ Cộng Đồng.

Dịch Vụ Quản Trị Fanpage Chuyên Nghiệp Uy Tín Nhất Hiện Nay

Sài Gòn Kết Nối là một trong những đơn vị chuyên quản trị Fanpage Facebook uy tín TP Hồ Chí Minh mà còn khắp các tỉnh thành khác trên cả nước. Vậy khi đến với Sài Gòn Kết Nối bạn sẽ có được những gì? Hãy cùng xem bạn sẽ nhận được gì khi sử dụng dịch vụ quản trị Fanpage chuyên nghiệp cho các công ty, doanh nghiệp của Sài Gòn Kết Nối:

  • Khởi tạo Fanpage: Sài Gòn Kết Nối sẽ dựa vào ngành nghề và hình thức hoạt động của mỗi khách hàng để tạo nên một Fanpage phù hợp nhất. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy fanpage của bạn.
  • Nội dung hấp dẫn liên tục cập nhật: với mục đích tạo sự hứng thù cho người đọc, chúng tôi sẽ biên soạn và làm ra những bài viết hấp dẫn, thu hút người dùng.
  • Chia sẻ rộng rãi Fanpage: chúng tôi sẽ chia sẻ fanpage của các bạn trên các Group có lượng thành viên khủng.
  • Tạo độ uy tín của Fanpage: Để làm tăng khả năng bán hàng hoặc sự tin tưởng từ người dùng Facebook, chúng tôi sẽ làm những công việc giúp cho Fanpage của bạn trở nên lâu đời, có tương tác từ người thật.
  • Phân tích đối thủ: Sài Gòn Kết Nối sẽ theo dõi, đánh giá cách mà đối thủ của bạn đang làm, từ đó đưa ra đế xuất và giải pháp cho chính bạn và từ đó vượt qua đối thủ.
  • Thực hiện quảng cáo: Chạy quảng cáo Fanpage giúp tăng khả năng bán hàng và độ phủ thương hiệu.

Thông tin liên hệ:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

Bấm để gọi ngay